Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu? 01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi?

Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu? 01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia? Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia không hợp pháp có bị hủy kết quả thi không?

Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 60 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT về trách nhiệm của trường phổ thông:

Trách nhiệm của trường phổ thông
...
2. Tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.
3. Tổ chức cho công chức, viên chức, giáo viên và thí sinh học tập Quy chế thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm Điểm thi hoặc địa điểm chấm thi, phúc khảo.
4. Tiếp nhận đơn, lập danh sách thí sinh có đơn phúc khảo bài thi và chuyển đến sở GDĐT; trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.
5. Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
7. Đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các học sinh của trường làm căn cứ để đổi mới việc dạy và học trong nhà trường.

Như vậy, trường phổ thông có trách nhiệm trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.

Hay nói cách khác, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia nộp Phiếu ĐKDT tại trường THPT nào thì nhận Giấy chứng nhận kết quả thi tại trường đó.

Ngoài ra, trong năm 2024, theo Phụ lục I - Kế hoạch chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ban hành kèm theo Công văn 1277/BGDĐT-QLCL năm 2024 thì:

Việc in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh: hoàn thành chậm nhất ngày 23/7/2024.

Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu? 01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi?

Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu? 01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi? (Hình từ Internet)

01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 31 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT về quản lý điểm bài thi:

Quản lý điểm bài thi
...
2. Để bảo đảm sự chính xác của dữ liệu kết quả thi, Bộ GDĐT sử dụng đĩa CD chứa kết quả thi do các Hội đồng thi gửi về để cập nhật vào hệ thống; các Hội đồng thi sử dụng đĩa CD lưu trữ tại Hội đồng thi để cập nhật vào phần mềm QLT, đối sánh với dữ liệu trên hệ thống; sau khi tất cả các Hội đồng thi hoàn thành việc đối sánh dữ liệu và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết thì mới công bố kết quả thi theo quy định.
3. Sau khi duyệt kết quả thi và gửi dữ liệu thi về Bộ GDĐT, Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo Ban Thư ký Hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh (theo mẫu thống nhất do Bộ GDĐT quy định); ký tên, đóng dấu và gửi cho các trường phổ thông, nơi thí sinh ĐKDT. Mỗi thí sinh được cấp một Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.
4. Tất cả các tài liệu liên quan đến điểm bài thi đều phải niêm phong và do Chủ tịch Hội đồng thi tổ chức thực hiện bảo quản theo quy định.

Như vậy, mỗi thí sinh được cấp một Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.

Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia không hợp pháp có bị hủy kết quả thi không?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 54 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT về xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi:

Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi
Mọi vi phạm Quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật và thông báo cho thí sinh.
...
6. Hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây:
a) Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích;
b) Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp;
c) Để người khác dự thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức;
d) Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung những người tham gia công tác tổ chức thi hoặc thí sinh khác;
đ) Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.
7. Đối với các vi phạm có dấu hiệu hình sự thì các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định; đối với các trường hợp vi phạm khác, tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ xử lý kỷ luật theo các hình thức đã quy định tại Điều này.

Như vậy, trong trường hợp, thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp thì sẽ bị hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lưu ý:

- Đối với các vi phạm có dấu hiệu hình sự thì các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định;

- Đối với các trường hợp vi phạm khác, tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ xử lý kỷ luật theo các hình thức đã quy định tại Điều 54 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT.

Giấy chứng nhận kết quả thi THPT
Thi tốt nghiệp THPT Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia ở đâu? 01 thí sinh được cấp bao nhiêu Giấy chứng nhận kết quả thi?
Pháp luật
Điểm liệt môn Lịch sử tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024? Thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 bao nhiêu điểm là liệt môn?
Pháp luật
Tổ Giám sát chấm trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT bao gồm những ai? Tổ Giám sát chấm trắc nghiệm có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Tổng hợp các cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT? Khi nào thí sinh thi tốt nghiệp THPT nhận Giấy chứng nhận kết quả thi?
Pháp luật
Được cộng bao nhiêu điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia khi đạt giải tại các cuộc thi và các hoạt động cấp quốc gia?
Pháp luật
Điểm liệt môn Sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024? Thi môn Sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 bao nhiêu điểm là liệt môn?
Pháp luật
Phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bao lâu thì có kết quả? Điểm phúc khảo bài thi tự luận tốt nghiệp THPT sau khi chấm phúc khảo được điều chỉnh khi nào?
Pháp luật
Đề thi tất cả môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024? Xem đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 ở đâu?
Pháp luật
Cho điểm bài thi môn văn THPT quốc gia không đúng quy định, vượt khung hoặc hạ điểm của thí sinh người tham gia tổ chức thi bị xử lý kỷ luật ra sao?
Pháp luật
Thi trượt tốt nghiệp có phải học lại lớp 12 không? Rớt tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 thí sinh có được đăng ký dự tuyển Đại học không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận kết quả thi THPT
56 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào