Người nước ngoài được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có những quyền lợi nào?

Tôi có câu hỏi là theo quy định pháp luật hiện nay thì người nước ngoài được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có những quyền lợi nào? Câu hỏi của anh Quang Vinh đến từ Quảng Nam.

Người nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ- BTTTT năm 2009, có quy định về đối tượng như sau:

Đối tượng
1. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam (sau đây gọi chung là đối tượng trong Ngành).
2. Đối tượng trong Ngành đã nghỉ hưu, nghỉ việc theo chế độ Nhà nước hoặc chuyển công tác ra ngoài Ngành trong khoảng thời gian không quá một năm so với thời hạn đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương hàng năm quy định tại Khoản 1, Điều 9 dưới đây.
3. Công dân Việt Nam (cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở ngoài nước); người nước ngoài (kể cả người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài) có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam (sau đây gọi chung là đối tượng ngoài Ngành).

Như vậy, theo quy định trên thì người nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông không.

vì sự nghiệp thông tin và truyền thông

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông (Hình từ Internet)

Người nước ngoài được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có những quyền lợi nào?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ- BTTTT năm 2009, có quy định về quyền lợi người được tặng Kỷ niệm chương như sau:

Quyền lợi của người được tặng Kỷ niệm chương
1. Người được tặng Kỷ niệm chương được nhận Kỷ niệm chương kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Được nhận một khoản tiền hoặc hiện vật tương đương do đơn vị đề nghị tặng thưởng Kỷ niệm chương quyết định thưởng theo mức quy định tại Nghị định 121/2005/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ.

Như vậy, theo quy định trên thì người nước ngoài được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có những quyền lợi sau:

- Người được tặng Kỷ niệm chương được nhận Kỷ niệm chương kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Được nhận một khoản tiền hoặc hiện vật tương đương do đơn vị đề nghị tặng thưởng Kỷ niệm chương quyết định thưởng theo mức quy định của pháp luật.

Ai có thẩm quyền quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông?

Căn cứ tại Điều 6 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ- BTTTT năm 2009, có quy định về thẩm quyền xét tặng như sau:

Thẩm quyền xét tặng
1. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tặng Kỷ niệm chương.
2. Bộ phận Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ có trách nhiệm tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, lập danh sách cá nhân đủ tiêu chuẩn trình Bộ trưởng quyết định tặng Kỷ niệm chương.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông.

Để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông phải đáp ứng những điều kiện nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ- BTTTT năm 2009, có quy định về điều kiện để được xét tặng như sau:

Điều kiện để được xét tặng
1. Chưa được tặng: Huy chương “Vì sự nghiệp Bưu điện Việt Nam”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa - Thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Truyền hình”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát thanh Việt Nam”.
2. Không bị Kỷ luật buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
3. Không trong thời gian bị thi hành Kỷ luật dưới mức buộc thôi việc hoặc dưới mức khai trừ Đảng (chỉ được xét sau khi hết thời hạn thi hành Kỷ luật).

Như vậy, theo quy định trên thì để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Chưa được tặng: Huy chương “Vì sự nghiệp Bưu điện Việt Nam”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa - Thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Truyền hình”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát thanh Việt Nam”.

- Không bị Kỷ luật buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Không trong thời gian bị thi hành Kỷ luật dưới mức buộc thôi việc hoặc dưới mức khai trừ Đảng (chỉ được xét sau khi hết thời hạn thi hành Kỷ luật).

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người nước ngoài được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Cán bộ công chức có thời gian công tác trong ngành thông tin và truyền thông bao nhiêu năm thì mới được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông?
Pháp luật
Người nước ngoài đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông thì hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông có được kết hợp tổ chức kỷ niệm ngày Lễ lớn của đất nước không?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì? Có hình thức truy tặng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
354 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào