Người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần phải có những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc muốn hỏi là theo quy định hiện nay thì người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần phải có những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Long (Phan Thiết).

Người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần phải có những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như thế nào?

Căn cứ tại Mục I Phụ lục XII Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ thủy thủ ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BGTVT, có quy định như sau:

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Kiến thức
Biết khái niệm về kinh độ, vĩ độ, toạ độ địa dư, đơn vị dùng trong hàng hải; theo dõi được vết đi và vị trí của phương tiện trong từng thời điểm trên bản đồ; thuộc một số báo hiệu đường biển; hiểu các quy định của cảng vụ, hoa tiêu, điều động phương tiện ven bờ biển thành thạo, chuẩn xác và an toàn.
2. Kỹ năng
Vận hành, áp dụng được các thiết bị hàng hải vào điều động phương tiện; áp dụng đúng các quy tắc phòng ngừa va chạm phương tiện thuyền trên đường biển vào thực tế.
3. Thái độ, đạo đức nghề nghiệp
Có ý thức rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành đường thủy nội địa; yêu nghề, có ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp, có thói quen lao động nghề nghiệp, sống lành mạnh phù hợp với phong tục, tập quán và truyền thống văn hóa dân tộc.

Như vậy theo quy định trên thì người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như sau:

- Về kiến thức: Biết khái niệm về kinh độ, vĩ độ, toạ độ địa dư, đơn vị dùng trong hàng hải; theo dõi được vết đi và vị trí của phương tiện trong từng thời điểm trên bản đồ; thuộc một số báo hiệu đường biển; hiểu các quy định của cảng vụ, hoa tiêu, điều động phương tiện ven bờ biển thành thạo, chuẩn xác và an toàn.

- Về kỹ năng: Vận hành, áp dụng được các thiết bị hàng hải vào điều động phương tiện; áp dụng đúng các quy tắc phòng ngừa va chạm phương tiện thuyền trên đường biển vào thực tế.

- Về thái độ, đạo đức nghề nghiệp: Có ý thức rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành đường thủy nội địa; yêu nghề, có ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp, có thói quen lao động nghề nghiệp, sống lành mạnh phù hợp với phong tục, tập quán và truyền thống văn hóa dân tộc.

Phương tiện đi ven biển

Người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần phải có những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như thế nào? (Hình từ Internet)

Thời gian học để đạt được chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển là bao lâu?

Căn cứ tại Mục II Phụ lục XII Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ thủy thủ ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BGTVT, có quy định như sau:

THỜI GIAN VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN CỦA KHÓA HỌC
Thời gian của khóa học: 280 giờ, bao gồm:
1. Thời gian thực học: 270 giờ.
2. Thời gian ôn, kiểm tra kết thúc khóa học: 10 giờ.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian học để đạt được chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển tổng 280 giờ, trong đó: thời gian thực học: 270 giờ, thời gian ôn, kiểm tra kết thúc hóa học: 10 giờ

Học chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì gồm những môn học nào?

Căn cứ tại Mục III Phụ lục XII Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ thủy thủ ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BGTVT, có quy định như sau:

DANH MỤC MÔ ĐUN (MĐ) VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO

MH, MĐ

Tên môn học, mô đun

Thời gian đào tạo (giờ)

MĐ 01

Hàng hải địa văn

60

MĐ 02

Thiết bị hàng hải

60

MĐ 03

Khí tượng thủy văn

45

MĐ 04

Quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển

45

MĐ 05

Điều động tàu

60

Tổng cộng

270


Như vậy, theo quy định trên thì học chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì gồm 05 môn học sau: Hàng hải địa văn; thiết bị hàng hải; khí tượng thủy văn; quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển; điều động tàu.

Kết thúc khóa học Chứng chỉ điều khiển phương tiện ven biển thì cần kiểm tra những gì?

Căn cứ tại Mục IV Phụ lục XII Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ thủy thủ ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BGTVT, có quy định như sau:

KIỂM TRA KẾT THÚC KHÓA HỌC
1. Kiểm tra kết thúc mô đun:
Người học phải học đầy đủ nội dung theo yêu cầu chương trình các môn học, mô đun quy định. Nội dung, hình thức và điều kiện kiểm tra khi kết thúc môn học, mô đun do người đứng đầu cơ sở đào tạo quyết định. Kết quả kiểm tra được đánh giá theo một trong hai mức là đạt yêu cầu và không đạt yêu cầu.
2. Kiểm tra kết thúc khoá học:

STT

Môn kiểm tra

Hình thức kiểm tra

1

Lý thuyết tổng hợp

Trắc nghiệm

2

Thao tác hải đồ và đồ giải tránh va Ra đa

Thực hành

Như vậy, theo quy định trên thì khi kết thúc khóa học Chứng chỉ điều khiển phương tiện ven biển thì phải kiểm tra 2 bài: lý thuyết tổng hợp (trắc nghiệm) và thao tác hải đồ và giải đồ tránh va Ra đa (thực hành).

Chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người muốn đạt chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển thì cần phải có những kiến thức, kỹ năng và thái độ, đạo đức nghề nghiệp như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển
953 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ điều khiển phương tiện đi ven biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào