Người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi có bị xử phạt hành chính không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi. Cho tôi hỏi người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi có bị xử phạt hành chính không? Câu hỏi của chị Thu Hằng ở Lâm Đồng.

Người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi có bị xử phạt hành chính không?

Căn cứ điểm d khoản 1 Điều 34 Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi như sau:

Vi phạm quy định về khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không có cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khảo nghiệm phù hợp với việc khảo nghiệm mỗi sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi;
b) Không có người phụ trách kỹ thuật có trình độ từ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, hóa học, công nghệ sinh học, công nghệ môi trường;
c) Không có thiết bị nuôi, giữ vi sinh vật để phục vụ việc khảo nghiệm trong trường hợp cơ sở khảo nghiệm các sản phẩm vi sinh vật sử dụng để xử lý chất thải chăn nuôi;
d) Không lưu hồ sơ hoặc lưu không đầy đủ kết quả khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi theo quy định.
2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với hành vi công bố kết quả khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi không trung thực.
3. Hình thức xử phạt bổ sung
Đình chỉ hoạt động khảo nghiệm của cơ sở khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 1 và khoản 2 Điều này.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả
Buộc hủy bỏ kết quả khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi đã thực hiện đối với hành vi quy định tại điểm b và điểm c khoản 1, khoản 2 Điều này.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 14/2021/NĐ-CP về mức phạt tiền như sau:

Quy định về mức phạt tiền, thẩm quyền xử phạt
....
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt tiền được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm, mức phạt tiền gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
...

Theo quy định trên, người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi theo quy định có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi

Sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi (Hình từ Internet)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền xử phạt người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi không?

Theo khoản 3 Điều 37 Nghị định 14/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm c khoản 6 Điều 4 Nghị định 07/2022/NĐ-CP quy định về quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh như sau:

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
...
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền:
a) Phạt tiền đến 100.000.000 đồng;
b) Đình chỉ hoạt động có thời hạn hoặc tước quyền sử dụng có thời hạn Chứng chỉ đào tạo về thụ tinh nhân tạo, kỹ thuật cấy truyền phôi giống vật nuôi do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp;
c) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính;
d) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định này.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định 14/2021/NĐ-CP về thẩm quyền xử phạt như sau:

Quy định về mức phạt tiền, thẩm quyền xử phạt
...
3. Thẩm quyền xử phạt của các chức danh quy định tại Chương III Nghị định này là thẩm quyền áp dụng đối với một hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Trong trường hợp phạt tiền, thẩm quyền xử phạt đối với tổ chức gấp 02 lần thẩm quyền xử phạt đối với cá nhân.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi với mức phạt tiền cao nhất là 100.000.000 đồng đối với cá nhân, và cao nhất là 200.000.000 đồng đối với tổ chức.

Do người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi theo quy định có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền tối đa là 20.000.000 đồng nên Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền xử phạt người này.

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi là bao lâu?

Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 14/2021/NĐ-CP về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi là 01 năm, trừ trường hợp vi phạm hành chính về sản xuất, mua bán, nhập khẩu, xuất khẩu giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi, vật nuôi sống làm thực phẩm thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 02 năm.

Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi là 01 năm.

Xử lý chất thải chăn nuôi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xử lý chất thải chăn nuôi là gì? Chất thải rắn có nguồn gốc hữu cơ trong chăn nuôi nông hộ được xử lý bằng các biện pháp nào?
Pháp luật
Quy định về xử lý chất thải chăn nuôi. Vi phạm quy định về xử lý chất thải chăn nuôi bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Đề nghị các cơ sở sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi chấp hành pháp luật theo nội dung hướng dẫn mới của Cục Chăn nuôi?
Pháp luật
Mua bán sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi trong thời gian bị đình chỉ hoạt động thì tổ chức bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Mua bán sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi chưa được công bố thông tin sản phẩm thì tổ chức có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Người không lưu hồ sơ khảo nghiệm sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi có bị xử phạt hành chính không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử lý chất thải chăn nuôi
372 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xử lý chất thải chăn nuôi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: