Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai?

Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính theo hình thức nào? Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai? Câu hỏi đến từ anh Thanh Phúc ở Thái Bình.

Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai?

Căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 2 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017 quy định như sau:

Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
1. Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính (sau đây gọi là Người phát ngôn) bao gồm:
a) Bộ trưởng Bộ Tài chính;
b) Một Thứ trưởng được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí;
Họ tên, chức vụ, điện thoại, email của Người phát ngôn được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (www.mof.gov.vn), trong thời hạn 12 giờ kể từ khi Bộ trưởng ký văn bản giao nhiệm vụ.
c) Người được ủy quyền phát ngôn gồm: Các Thứ trưởng Bộ Tài chính; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính hoặc người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề liên quan (sau đây gọi chung là Người được ủy quyền phát ngôn).
...

Theo đó, Người được ủy quyền phát ngôncung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm:

- Các Thứ trưởng Bộ Tài chính;

- Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính hoặc người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề liên quan (sau đây gọi chung là Người được ủy quyền phát ngôn).

Bộ Tài chính

Bộ Tài chính (Hình từ Internet)

Người được ủy quyền thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính theo hình thức nào?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017 quy định cụ thể:

Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
1. Tổ chức họp báo.
2. Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Trang thông tin điện tử và các ấn phẩm báo chí, tuyên truyền của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các cơ quan báo chí ngành Tài chính.
3. Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.
4. Gửi thông cáo báo chí, thông tin báo chí nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.
5. Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khi được yêu cầu.
6. Trong trường hợp các cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin mà Người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn đã phát ngôn, Người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn có quyền ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.

Như vậy, Người được ủy quyền thực hiện phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính theo hình thức sau:

- Tổ chức họp báo.

- Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Trang thông tin điện tử và các ấn phẩm báo chí, tuyên truyền của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các cơ quan báo chí ngành Tài chính.

- Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

- Gửi thông cáo báo chí, thông tin báo chí nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

- Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khi được yêu cầu.

- Trong trường hợp các cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin mà Người được ủy quyền phát ngôn đã phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có quyền ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.

Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính có những quyền gì?

Căn cứ theo Điều 7 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017 quy định cụ thể:

- Người được ủy quyền phát ngôn được nhân danh đại diện Bộ Tài chính hoặc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

- Người được ủy quyền phát ngôn có quyền yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan trong cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin, tập hợp thông tin để phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ, đột xuất cho báo chí theo quy định tại Điều 4, Điều 5 của Quy chế này để trả lời các phản ánh, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân do cơ quan báo chí chuyển đến hoặc đăng, phát trên báo chí theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân thuộc Bộ Tài chính khi có yêu cầu của Người được ủy quyền phát ngôn về việc cung cấp thông tin để thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có trách nhiệm thực hiện đúng yêu cầu về nội dung và thời hạn cung cấp thông tin.

- Người được ủy quyền phát ngôn có quyền từ chối, không phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 38 Luật Báo chí 2016.

Phát ngôn và cung cấp thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Ủy ban Dân tộc được diễn ra trong thời gian nào?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin chính thức cho báo chí của Ủy ban Dân tộc bao gồm những ai?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ Xây dựng có quyền từ chối phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Bộ Xây dựng được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Xây dựng có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin trong các trường hợp đột xuất nào?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai và có những quyền gì?
Pháp luật
Từ chối cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Giao thông vận tải khi thuộc những trường hợp nào?
Pháp luật
Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm những ai?
Pháp luật
Người phát ngôn có quyền lợi gì và trách nhiệm như thế nào khi phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phát ngôn và cung cấp thông tin
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
466 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phát ngôn và cung cấp thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào