Ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong trường Đại học Việt Nhật là gì? Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Việt Nhật gồm những ai?

Xin hỏi, ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong trường Đại học Việt Nhật là gì? Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Việt Nhật gồm những ai? Phòng chức năng của trường được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nghĩa đến từ Đồng Nai.

Ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong trường Đại học Việt Nhật là gì?

Căn cứ tại Điều 14 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về ngôn ngữ giảng dạy như sau:

Ngôn ngữ giảng dạy
Tiếng Việt Nam, tiếng Anh và tiếng Nhật Bản là các ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong Trường.

Như vậy, theo quy định trên thì ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong trường Đại học Việt là tiếng Việt Nam, tiếng Anh và tiếng Nhật Bản.

Đại học Việt Nhật

Trường Đại học Việt Nhật (Hình từ Internet)

Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Việt Nhật gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về giảng viên, nghiên cứu viên như sau:

Giảng viên, nghiên cứu viên
1. Đội ngũ giảng viên của Trường bao gồm giảng viên cơ hữu và giảng viên có hợp đồng giảng dạy ít nhất 01 học phần tại Trường.
2. Giảng viên trong nước và ngoài nước có hợp đồng giảng dạy hoặc do trường đại học đối tác nước ngoài phái cử sang giảng dạy ít nhất 01 học phần chuyên ngành tại Trường được tính là giảng viên cơ hữu trong đề án mở ngành, chuyên ngành của Trường (nhưng có số lượng không quá 50% tổng, số giảng viên theo quy định).
3. Tiêu chuẩn giảng viên, nghiên cứu viên do Trường quy định phù hợp với quy định của Nhà nước, của Đại học Quốc gia Hà Nội và yêu cầu đặc thù ngành nghề đào tạo của Trường, trong đó ưu tiên tiêu chuẩn năng lực nghiên cứu khoa học và công nghệ.
4. Giảng viên, nghiên cứu viên của Trường có thành tích giảng dạy, nghiên cứu khoa học xuất sắc, được Trường và Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận thì được quyền đăng ký 01 học kỳ/03 năm công tác dành riêng cho nghiên cứu khoa học, thỉnh giảng quốc tế.

Như vậy, theo quy định trên thì đội ngũ giảng viên của trường Đại học Việt Nhật bao gồm giảng viên cơ hữu và giảng viên có hợp đồng giảng dạy ít nhất 01 học phần tại Trường.

Phòng chức năng của trường Đại học Việt Nhật được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về các phòng chức năng như sau:

Các phòng chức năng
1. Các phòng chức năng trực thuộc Trường là các đơn vị tham mưu, giúp việc cho Ban giám hiệu, do Hiệu trưởng quyết định thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể sau khi có ý kiến của Hội đồng trường và theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.
2. Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng chức năng do Hiệu trưởng quy định

Như vậy, theo quy định trên thì phòng chức năng của trường Đại học Việt Nhật được quy định như sau:

- Các phòng chức năng trực thuộc Trường là các đơn vị tham mưu, giúp việc cho Ban giám hiệu, do Hiệu trưởng quyết định thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể sau khi có ý kiến của Hội đồng trường và theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng chức năng do Hiệu trưởng quy định

Hội đồng khoa học và đào tạo của trường Đại học Việt Nhật do ai thành lập?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 8 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác như sau:

Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác
2. Hội đồng khoa học và đào tạo do Hiệu trưởng quyết định thành lập, bao gồm Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo của các đơn vị trực thuộc Trường và các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài Trường. Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học và đào tạo do Hiệu trưởng ban hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng khoa học và đào tạo của trường Đại học Việt Nhật do Hiệu trưởng quyết định thành lập.

Hội đồng khoa học và đào tạo của Trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Nhật ban hành kèm theo Quyết định 391/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác như sau:

Hội đồng khoa học và đào tạo, các hội đồng tư vấn khác
1. Hội đồng khoa học và đào tạo của Trường có nhiệm vụ tư vấn cho Ban giám hiệu và Hội đồng trường trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng khoa học và đào tạo của Trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ tư vấn cho Ban giám hiệu và Hội đồng trường trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Trường đại học Việt Nhật
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngôn ngữ được sử dụng chính thức trong trường Đại học Việt Nhật là gì? Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Việt Nhật gồm những ai?
Pháp luật
Trường Đại học Việt Nhật được thành lập nhằm mục tiêu gì? Trường Đại học Việt Nhật có chức năng như thế nào?
Pháp luật
Trường Đại học Việt Nhật có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng trường Đại học Việt Nhật có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường đại học Việt Nhật
488 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đại học Việt Nhật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào