Ngoài Tổng Biên tập thì Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế còn có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập?

Cho hỏi: Ngoài Tổng Biên tập thì Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế còn có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập? Biên chế của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế do ai quyết định? - câu hỏi của anh Hậu (TP. HCM)

Ngoài Tổng Biên tập thì Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế còn có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định về lãnh đạo Tạp chí Thuế như sau:

Lãnh đạo Tạp chí Thuế
1. Tạp chí Thuế có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng Biên tập.
Tổng Biên tập quản lý chung các hoạt động của Tạp chí Thuế và chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Tạp chí Thuế.
Phó Tổng biên tập chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Mỗi Phòng thuộc Tạp chí Thuế có 01 Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng biên tập về toàn bộ hoạt động của Phòng; tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Phòng.
Phó trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Tổng Biên tập và trước pháp luật về lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập và các chức danh lãnh đạo khác của Tạp chí Thuế thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính.

Theo quy định Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng Biên tập.

- Tổng Biên tập quản lý chung các hoạt động của Tạp chí Thuế và chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Tạp chí Thuế.

- Phó Tổng biên tập chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Lưu ý: Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập và các chức danh lãnh đạo khác của Tạp chí Thuế thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính.

Biên chế của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế do ai quyết định?

Theo Điều 4 Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định về biên chế như sau:

Biên chế
1. Biên chế của Tạp chí Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định trong tổng số biên chế của Tổng cục Thuế.
2. Tạp chí Thuế thực hiện công tác quản lý công chức, viên chức theo quy định của Nhà nước và theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Theo quy định thì biên chế của Tạp chí Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định trong tổng số biên chế của Tổng cục Thuế.

Tạp chí Thuế thực hiện công tác quản lý công chức, viên chức theo quy định của Nhà nước và theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Tạp chí Thuế

Ngoài Tổng Biên tập thì Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế còn có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập? (Hình từ Internet)

Mối quan hệ công tác của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế quy định như thế nào?

Theo Chương IV Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định như sau:

IV. QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 9. Tạp chí Thuế có quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan thuế các cấp thuộc hệ thống Tổng cục Thuế, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra giám sát của Tổng cục Thuế và các cơ quan chức năng của Nhà nước có thẩm quyền về hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn của phòng, các phòng cần có sự liên hệ, hợp tác chặt chẽ với nhau. Khi cần thiết, các phòng cùng phối hợp làm việc theo sự chỉ đạo của Tổng Biên tập.
Điều 11. Việc đăng tin, bài, quảng cáo, phát hành Tạp chí Thuế phải thực hiện theo quy định của pháp luật; các quy định tại Giấy phép hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp và sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế.

Như vậy, mối quan hệ công tác của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế quy định như sau:

- Tạp chí Thuế có quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan thuế các cấp thuộc hệ thống Tổng cục Thuế, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra giám sát của Tổng cục Thuế và các cơ quan chức năng của Nhà nước có thẩm quyền về hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế theo quy định của pháp luật.

- Ngoài nhiệm vụ chuyên môn của phòng, các phòng thuộc Tạp chí Thuế cần có sự liên hệ, hợp tác chặt chẽ với nhau. Khi cần thiết, các phòng cùng phối hợp làm việc theo sự chỉ đạo của Tổng Biên tập Tạp chí Thuế.

- Việc đăng tin, bài, quảng cáo, phát hành Tạp chí Thuế phải thực hiện theo quy định của pháp luật; các quy định tại Giấy phép hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp và sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế.

Tạp chí Thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tạp chí Thuế được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không? Lãnh đạo Tạp chí Thuế gồm những ai?
Pháp luật
Tạp chí Thuế có được Tổng cục Thuế cấp kinh phí hoạt động hay không? Tạp chí Thuế thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Ngoài Tổng Biên tập thì Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế còn có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập?
Pháp luật
Tạp chí Thuế có nhiệm vụ giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế thực hiện những vấn đề gì theo quy định?
Pháp luật
Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế có tư cách pháp nhân, con dấu riêng không? Thực hiện nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Thuế
603 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: