Ngân hàng thương mại muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện gì?
- Ngân hàng thương mại muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện gì?
- Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch ngân hàng thương mại gồm những gì?
- Ngân hàng thương mại nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch đến đâu?
Ngân hàng thương mại muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 19 Thông tư 32/2024/TT-NHNN quy định như sau:
Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch
...
2. Ngân hàng thương mại thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư này;
b) Trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chi nhánh, phòng giao dịch phải có thời gian hoạt động tối thiểu 03 năm tính đến thời điểm đề nghị thay đổi địa điểm;
c) Trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ngoài điều kiện quy định tại điểm a, b khoản này, việc thay đổi phải đáp ứng các điều kiện tại khoản 2 Điều 12 và điều kiện đối với chi nhánh quản lý phòng giao dịch quy định tại khoản 3 Điều 11 Thông tư này.
...
Như vậy, ngân hàng thương mại muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 32/2024/TT-NHNN;
- Trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phòng giao dịch phải có thời gian hoạt động tối thiểu 03 năm tính đến thời điểm đề nghị thay đổi địa điểm;
- Trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ngoài điều kiện nêu trên thì việc thay đổi phải đáp ứng các điều kiện tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2024/TT-NHNN và điều kiện đối với chi nhánh quản lý phòng giao dịch quy định tại khoản 3 Điều 11 Thông tư 32/2024/TT-NHNN.
Lưu ý: Theo khoản 1 Điều 19 Thông tư 32/2024/TT-NHNN thì:
Ngân hàng thương mại được thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch trong phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trừ các quy định sau:
- Ngân hàng thương mại không được thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch từ khu vực vùng nông thôn đến khu vực không phải vùng nông thôn. Việc xác định địa điểm của phòng giao dịch thuộc vùng nông thôn căn cứ vào khu vực địa giới hành chính tại thời điểm đề nghị thay đổi địa điểm và tại thời điểm chấp thuận;
- Ngân hàng thương mại không được phép thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch từ khu vực ngoại thành thành phố Hà Nội hoặc khu vực ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác đến khu vực nội thành thành phố Hà Nội hoặc khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh.
Ngân hàng thương mại muốn thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch phải đáp ứng các điều kiện gì? (hình từ internet)
Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch ngân hàng thương mại gồm những gì?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 19 Thông tư 32/2024/TT-NHNN quy định như sau:
Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch
...
3. Hồ sơ thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch:
a) Văn bản của ngân hàng thương mại đề nghị chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch; trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung: tên, địa điểm hiện tại, địa điểm dự kiến chuyển đến, lý do thay đổi địa điểm, kế hoạch chuyển trụ sở để đảm bảo tính liên tục trong hoạt động, cam kết đáp ứng điều kiện quy định tại điểm a khoản 2 Điều này chậm nhất 07 ngày làm việc trước ngày dự kiến khai trương hoạt động tại địa điểm được chấp thuận;
b) Phương án giải quyết các tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan (đối với trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương);
...
Như vậy, văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch ngân hàng thương mại gồm:
- Tên phòng giao dịch;
- Địa điểm hiện tại;
- Địa điểm dự kiến chuyển đến;
- Lý do thay đổi địa điểm;
- Kế hoạch chuyển trụ sở;
- Cam kết đáp ứng điều kiện quy định tại điểm a khoản 2 Điều 19 Thông tư 32/2024/TT-NHNN.
Ngân hàng thương mại nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch đến đâu?
Căn cứ theo Điều 19 Thông tư 32/2024/TT-NHNN quy định như sau:
Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch
...
4. Trình tự chấp thuận đối với trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch trong địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Ngân hàng thương mại lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều này gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch;
...
5. Trình tự chấp thuận đối với trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh ở trong nước, phòng giao dịch giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
a) Ngân hàng thương mại lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều này gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi dự kiến đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch;
...
Như vậy, trong trường hợp ngân hàng thương mại thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch trong địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch đến nơi đặt trụ sở phòng giao dịch.
Ngược lại, trong trường hợp ngân hàng thương mại thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch đến nơi dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc ứng tiền trước của người mua nhà ở xã hội được thực hiện như thế nào? Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội?
- Tải 09 mẫu quyết định bắt, tạm giam trong tố tụng hình sự mới nhất hiện nay? Ai có quyền quyết định bắt bị can, bị cáo để tạm giam?
- Trong hình sự, tự thú là gì? Khi người phạm tội đến tự thú, cơ quan tiếp nhận phải lập biên bản và ghi rõ những thông tin nào?
- Làm mất thẻ đảng viên thì cá nhân bị kỷ luật khiển trách đúng không? Mẫu Quyết định cấp lại thẻ đảng viên bị mất là mẫu nào?
- Lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư là gì? Quy định về việc xử lý và lưu trữ hồ sơ trong quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư?