Mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là gì?

Tôi có câu hỏi là mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là gì? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Đồng Nai.

Chương trình huấn luyện định kỳ an ninh hàng không là gì?

Chương trình huấn luyện định kỳ an ninh hàng không được giải thích tại điểm c khoản 1 Điều 3 Thông tư 34/2022/TT-BGTVT như sau:

Chương trình huấn luyện định kỳ an ninh hàng không là chương trình huấn luyện nhắc lại các kiến thức, kỹ năng đã được học và bổ sung cập nhật kiến thức mới về an ninh hàng không để người học duy trì khả năng làm việc ở vị trí đã được cấp có thẩm quyền giao;
d) Chương trình huấn luyện phục hồi là chương trình huấn luyện dành cho nhân viên hàng không có thời gian nghỉ giãn cách quá thời gian quy định; nhằm phục hồi khả năng đáp ứng công việc chuyên;
đ) Chương trình đào tạo chuyển loại là chương trình huấn luyện cho nhân viên hàng không khi chuyển đổi vị trí chuyên môn;
e) Thời lượng: là thời gian tối thiểu giảng dạy trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện được tính bằng tiết. Quy đổi thời gian giảng dạy: 01 (một) tiết lý thuyết là 45 phút; 01 (một) tiết thực hành là 60 phút;
g) Nội dung (bao gồm các bài học lý thuyết, thực hành trong các chương trình): là nội dung tối thiểu của chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện an ninh hàng không.
...

Như vậy, theo quy định trên thì chương trình huấn luyện định kỳ an ninh hàng không là chương trình huấn luyện nhắc lại các kiến thức, kỹ năng đã được học và bổ sung cập nhật kiến thức mới về an ninh hàng không để người học duy trì khả năng làm việc ở vị trí đã được cấp có thẩm quyền giao.

an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không (Hình từ Internet)

Mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là gì?

Mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 34/2022/TT-BGTVT như sau:

Đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát ANHK nhóm ANSC
1. Mục tiêu: trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực ứng xử; đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, xử lý ban đầu vi phạm quy định về ANHK, ứng phó ban đầu với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD theo chức năng, nhiệm vụ của nhân viên ANSC.
2. Đối tượng: là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích hoặc đang áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục; đủ sức khỏe; tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.

Như vậy, theo quy định trên thì mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh soi chiếu trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực ứng xử;

Đồng thời, đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, xử lý ban đầu vi phạm quy định về an ninh hàng không, ứng phó ban đầu với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng theo chức năng, nhiệm vụ của nhân viên an ninh soi chiếu.

Mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh kiểm soát trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là gì?

Mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh kiểm soát trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 34/2022/TT-BGTVT như sau:

Đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát ANHK nhóm ANKS
1. Mục tiêu: trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực ứng xử; đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, xử lý ban đầu vi phạm quy định về ANHK, ứng phó ban đầu với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD theo chức năng, nhiệm vụ của nhân viên ANKS.
2. Đối tượng: là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích hoặc đang áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục; đủ sức khỏe; tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.

Như vậy, theo quy định trên thì mục tiêu đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm an ninh kiểm soát trong hoạt động hàng không của doanh nghiệp là trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực ứng xử;

Và đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, xử lý ban đầu vi phạm quy định về an ninh hàng không, ứng phó ban đầu với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng theo chức năng, nhiệm vụ của nhân viên an ninh kiểm soát.

An ninh hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Pháo hoa được mang lên máy bay không? Có bị coi là vật phẩm nguy hiểm không? Hành vi vi phạm có thể bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Việc lục soát an ninh hàng không đối với tàu bay cần phải được thông báo với cá nhân, cơ quan nào?
Pháp luật
Những thứ cấm đem lên máy bay năm 2024? An toàn hoạt động tại sân bay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kiểm soát an ninh nội bộ là gì? Thực hiện kiểm soát an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Vụ việc vi phạm an ninh hàng không phải được rút kinh nghiệm, giảng bình để khắc phục những sơ hở, thiếu sót nào?
Pháp luật
Hướng dẫn các giấy tờ nhân thân khi đi máy bay từ ngày 15/02/2024? Quy định về vé, thẻ lên tàu bay và thông tin cá nhân hành khách như thế nào?
Pháp luật
Công tác bảo đảm an ninh hàng không là trách nhiệm của ai? Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo cơ quan trong ngành hàng không thực hiện công tác thế nào?
Pháp luật
Vị trí đỗ biệt lập là gì? Vị trí đỗ biệt lập cho tàu bay có thuộc công trình phục vụ bảo đảm an ninh hàng không của sân bay không?
Pháp luật
Chương trình công tác năm, quý, tháng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hành lý thất lạc tại sân bay là gì? Hành lý thất lạc tại sân bay sau khi kiểm tra có cần niêm phong an ninh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh hàng không
411 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An ninh hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào