Mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Thời hạn của chương trình được xác định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ để làm gì? Thời hạn của chương trình được xác định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.K đến từ Đồng Nai.

Thông tin dữ liệu để lập chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ đến từ các nguồn nào?

Thông tin dữ liệu để lập chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ đến từ các nguồn được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 49/2017/TT-BTNMT như sau:

Thu thập, tổng hợp thông tin, dữ liệu phục vụ việc lập chương trình
1. Thông tin, dữ liệu thu thập phải bảo đảm các yêu cầu sau:
a) Phải được thu thập từ các nguồn thống kê chính thức, được thừa nhận về mặt pháp lý, bảo đảm độ tin cậy, chính xác;
b) Phải được cập nhật mới nhất tính đến thời điểm lập chương trình.
2. Nguồn thông tin, dữ liệu phục vụ lập chương trình
a) Thông tin, dữ liệu từ các Niên giám thống kê của Tổng cục Thống kê, của các Bộ, ngành và của các Cục thống kê cấp tỉnh;
b) Thông tin, dữ liệu từ các kết quả quan trắc tài nguyên, môi trường của hệ thống quan trắc tài nguyên, môi trường của thế giới, khu vực, quốc gia, bộ, ngành và địa phương;
c) Thông tin, dữ liệu do các bộ, ngành liên quan và địa phương cung cấp;
d) Thông tin, dữ liệu từ kết quả nghiên cứu, khảo sát phục vụ việc thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển; kết quả của các chương trình nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh đã được nghiệm thu;
đ) Thông tin, dữ liệu từ ảnh viễn thám hoặc ảnh hàng không;
e) Báo cáo hiện trạng môi trường biển và hải đảo quốc gia, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển và báo cáo hiện trạng môi trường biển và hải đảo theo chuyên đề.

Như vậy, theo quy định trên thì thông tin dữ liệu để lập chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ đến từ các nguồn sau:

- Thông tin, dữ liệu từ các Niên giám thống kê của Tổng cục Thống kê, của các Bộ, ngành và của các Cục thống kê cấp tỉnh;

- Thông tin, dữ liệu từ các kết quả quan trắc tài nguyên, môi trường của hệ thống quan trắc tài nguyên, môi trường của thế giới, khu vực, quốc gia, bộ, ngành và địa phương;

- Thông tin, dữ liệu do các bộ, ngành liên quan và địa phương cung cấp;

- Thông tin, dữ liệu từ kết quả nghiên cứu, khảo sát phục vụ việc thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển; kết quả của các chương trình nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh đã được nghiệm thu;

- Thông tin, dữ liệu từ ảnh viễn thám hoặc ảnh hàng không;

- Báo cáo hiện trạng môi trường biển và hải đảo quốc gia, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển và báo cáo hiện trạng môi trường biển và hải đảo theo chuyên đề.

 tài nguyên vùng bờ

Mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Thời hạn của chương trình được xác định như thế nào? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì?

Mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ được xác định theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 49/2017/TT-BTNMT như sau:

Xác định mục tiêu, thời hạn của chương trình
1. Mục tiêu của chương trình phải giải quyết được các tồn tại, bất cập, mâu thuẫn, xung đột trong quản lý khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng bờ, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với năng lực và nguồn lực triển khai thực hiện, bảo đảm phát triển bền vững. Mục tiêu của chương trình bao gồm mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể.

Như vậy, theo quy định trên thì mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ phải giải quyết được các tồn tại, bất cập, mâu thuẫn, xung đột trong quản lý khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng bờ, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với năng lực và nguồn lực triển khai thực hiện, bảo đảm phát triển bền vững.

Mục tiêu của chương trình bao gồm mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể.

Thời hạn của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ được xác định như thế nào?

Thời hạn của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ được xác định theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư 49/2017/TT-BTNMT như sau:

Xác định mục tiêu, thời hạn của chương trình
2. Thời hạn của chương trình được xác định căn cứ vào mục tiêu của chương trình và các vấn đề cần giải quyết theo phương thức quản lý tổng hợp, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ và kế hoạch phát triển của ngành, địa phương có liên quan và của đất nước.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ được xác định căn cứ vào mục tiêu của chương trình và các vấn đề cần giải quyết theo phương thức quản lý tổng hợp, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ và kế hoạch phát triển của ngành, địa phương có liên quan và của đất nước.

Tài nguyên vùng bờ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đánh giá hiện trạng vùng bờ là gì? Quy trình lập chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ có bao gồm đánh giá hiện trạng vùng bờ không?
Pháp luật
Đánh giá kết quả thực hiện chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Có bao nhiêu nhóm chỉ thị đánh giá?
Pháp luật
Mục tiêu của chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Thời hạn của chương trình được xác định như thế nào?
Pháp luật
Nguồn lực để thực hiện chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Quy trình lập chương trình được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ là gì? Chương trình được lập theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Vùng bờ là gì? Phạm vi vùng bờ được xác định trên cơ sở căn cứ vào điều kiện nào theo quy định?
Pháp luật
Việc lập quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ phải tuân thủ các nguyên tắc nào?
Pháp luật
Phân vùng chức năng vùng bờ bằng những phương pháp nào? Phân vùng chức năng vùng bờ phải đáp ứng những tiêu chí nào?
Pháp luật
Phân vùng khai thác tài nguyên vùng bờ được quy định như thế nào? Phân vùng khai thác tài nguyên vùng bờ bằng những phương pháp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài nguyên vùng bờ
296 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tài nguyên vùng bờ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào