Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào? Cơ quan nào thực hiện chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện?

Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào? Cơ quan nào thực hiện chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện? Thành viên của Đội tình nguyện bị tai nạn không tham gia bảo hiểm y tế có được hỗ trợ chi phí?

Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào?

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư liên tịch 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC về kinh phí hỗ trợ đối với hoạt động của Đội tình nguyện và chế độ thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện như sau:

Kinh phí hỗ trợ đối với hoạt động của Đội tình nguyện và chế độ thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện
1. Đội tình nguyện được hỗ trợ kinh phí đảm bảo hoạt động thường xuyên để chi cho công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn, tham vấn cho đối tượng, văn phòng phẩm, sơ kết, tổng kết.
2. Thành viên của Đội tình nguyện được hưởng các chế độ sau:
a) Được hưởng thù lao hàng tháng. Mức thù lao hàng tháng tối đa đối với: đội trưởng là 0,6 (không phẩy sáu) lần mức lương tối thiểu chung của Nhà nước; đội phó là 0,5 (không phẩy năm) lần; thành viên của Đội tình nguyện là 0,4 (không phẩy bốn) lần. Mức cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định phù hợp với khả năng ngân sách và tình hình thực tế của từng địa phương;
b) Được hỗ trợ 01 (một) lần tiền mua trang phục với mức tối đa là 500.000 (năm trăm nghìn) đồng.
3. Căn cứ vào kế hoạch hoạt động và dự toán kinh phí của Đội tình nguyện, chế độ hỗ trợ đối với Đội tình nguyện, thành viên của Đội tình nguyện quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này, Ủy ban nhân dân cấp xã lập dự toán cùng với dự toán chi ngân sách xã hàng năm để trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Như vậy, mức thù lao của thành viên Đội tình nguyện được tính như sau:

- Đội trưởng là 0,6 (không phẩy sáu) lần mức lương tối thiểu chung của Nhà nước;

- Đội phó là 0,5 (không phẩy năm) lần mức lương tối thiểu chung của Nhà nước;

- Thành viên của Đội tình nguyện là 0,4 (không phẩy bốn) lần mức lương tối thiểu chung của Nhà nước.

Mức cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định phù hợp với khả năng ngân sách và tình hình thực tế của từng địa phương.

Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào? Cơ quan nào thực hiện chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện?

Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào thực hiện chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư liên tịch 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương quyết định chủ trương, kế hoạch thành lập mạng lưới Đội tình nguyện trên địa bàn.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động của mạng lưới Đội tình nguyện tại địa bàn; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội tình nguyện; định kỳ 06 (sáu) tháng, 01 (một) năm báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về kết quả hoạt động của Đội tình nguyện và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.
3. Ủy ban nhân dân cấp xã:
a) Chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Đội tình nguyện;
b) Hỗ trợ kinh phí đảm bảo hoạt động thường xuyên của Đội tình nguyện và thực hiện chi trả chế độ đối với thành viên của Đội tình nguyện theo quy định tại Điều 12 Thông tư liên tịch này;
c) Định kỳ 06 (sáu) tháng, 01 (một) năm báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện về kết quả hoạt động của Đội tình nguyện.

Như vậy, Ủy ban nhân dân cấp xã là cơ quan chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện

Thành viên của Đội tình nguyện bị tai nạn không tham gia bảo hiểm y tế có được hỗ trợ chi phí?

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư liên tịch 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC về chính sách hỗ trợ đối với thành viên của Đội tình nguyện như sau:

Chính sách hỗ trợ đối với thành viên của Đội tình nguyện
...
2. Thành viên của Đội tình nguyện bị tai nạn khi làm nhiệm vụ dẫn đến thiệt hại về sức khỏe thì được hỗ trợ về chi phí y tế cho việc cứu chữa, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất hoặc giảm sút như sau:
a) Trường hợp thành viên của Đội tình nguyện bị tai nạn có tham gia bảo hiểm y tế được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản hướng dẫn thi hành;
b) Trường hợp thành viên của Đội tình nguyện bị tai nạn không tham gia bảo hiểm y tế: kinh phí hỗ trợ chi phí y tế cho việc cứu chữa, phục hồi chức năng bị mất hoặc giảm sút đối với người tham gia Đội tình nguyện bị tai nạn do ngân sách nhà nước đảm bảo trong dự toán chi thường xuyên của ngân sách cấp xã.
...

Như vậy, theo quy định trên thành viên của Đội tình nguyện không tham gia bảo hiểm y tế bị tai nạn thì được hỗ trợ kinh phí y tế cho việc cứu chữa, phục hồi chức năng bị mất hoặc giảm sút do ngân sách nhà nước đảm bảo trong dự toán chi thường xuyên của ngân sách cấp xã.

Đội tình nguyện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức thù lao đối với thành viên Đội tình nguyện được tính như thế nào? Cơ quan nào thực hiện chi trả thù lao cho thành viên Đội tình nguyện?
Pháp luật
Đội tình nguyện là gì? Thủ tục thành lập Đội tình nguyện được thực hiện như thế nào và ai có quyền thành lập Đội?
Pháp luật
Thành viên của Đội tình nguyện là gì và thành viên của Đội được hưởng những chính sách hỗ trợ nào?
Pháp luật
Đội tình nguyện giải thể trong trường hợp nào và thủ tục giải thể Đội tình nguyện thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thành viên tham gia Đội tình nguyện cấp xã cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Ai có quyền thành lập Đội tình nguyện cấp xã?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đội tình nguyện
64 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đội tình nguyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào