Mục đích hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam là gì? Hội có tư cách pháp nhân hay không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Tin học xây dựng Việt Nam. Cho tôi hỏi mục đích hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam là gì? Hội có tư cách pháp nhân hay không? Câu hỏi của anh Hoàng Tuấn ở Lâm Đồng.

Mục đích hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam là gì?

Theo Điều 2 Điều lệ của Hội Tin học xây dựng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 38/2005/QĐ-BNV quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hội Tin học xây dựng Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của những người nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến, ứng dụng tin học trong lĩnh vực xây dựng và những người quan tâm, đóng góp hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tin học trong xây dựng.
Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết, động viên khuyến khích hội viên nâng cao kiến thức, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh tế….trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh nghiên cứu, phổ biến ứng dụng tin học trong xây dựng góp phần không ngừng phát triển Ngành Xây dựng.

Theo đó, mục đích hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam là tập hợp, đoàn kết, động viên khuyến khích hội viên nâng cao kiến thức, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh tế….trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh nghiên cứu, phổ biến ứng dụng tin học trong xây dựng góp phần không ngừng phát triển Ngành Xây dựng.

tin học

Hội Tin học Xây dựng Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Tin học xây dựng Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ của Hội Tin học xây dựng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 38/2005/QĐ-BNV quy định về vị trí như sau:

Vị trí
Trụ sở của Hội đóng tại Hà Nội. Hội có thể có chi nhánh hoặc văn phòng đặt tại các thành phố lớn hoặc các vùng miền của tổ quốc. Việc đặt chi nhánh hay văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật
Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài sản và tài chính riêng.
Hội có các ấn phẩm khoa học mang tên Hội.

Theo quy định trên, Hội Tin học xây dựng Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài sản và tài chính riêng.

Nhiệm vụ của Hội Tin học xây dựng Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ của Hội Tin học xây dựng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 38/2005/QĐ-BNV về nhiệm vụ chính của Hội như sau:

Nhiệm vụ chính của Hội
1. Khuyến khích và giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau như mở các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên đề, các câu lạc bộ tin học trong từng lĩnh vực, tặng các giải thưởng tin học..., góp phần đào tạo nhân tài của Ngành Xây dựng Việt Nam. Động viên hội viên luôn giữ gìn l­ương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, phục vụ lợi ích của xã hội.
2. Động viên tinh thần tích cực và khả năng sáng tạo của đông đảo hội viên, thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng, đem những thành tựu của công nghệ thông tin phục vụ Ngành Xây dựng, công cuộc xây dựng đất nước, đồng thời giúp đỡ bảo vệ mọi quyền lợi chính đáng của các hội viên trong hoạt động tin học xây dựng.
3. Tổ chức và giúp đỡ các hoạt động liên kết kinh tế - khoa học và các ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành Xây dựng, góp phần tạo công ăn việc làm cho các hội viên.
4. Thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và kỹ thuật xây dựng trong hội viên và nhân dân. Khuyến khích động viên, khen thưởng kịp thời các thành tích hoạt động sáng tạo của hội viên và đội ngũ cán bộ khoa học và kỹ thuật xây dựng.
5. Thực hiện chức năng phản biện và giám định xã hội theo yêu cầu, đóng góp ý kiến với các cơ quan Nhà nước về những chủ tr­ương, cơ chế chính sách, các dự án nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển Xây dựng.
6. Liên hệ với các Hội và tổ chức tin học ở nước ngoài để đẩy mạnh hợp tác quốc tế về tin học xây dựng. Khuyến khích và tạo điều kiện cho hội viên gặp gỡ trao đổi và hợp tác với các tổ chức tin học quốc tế. Tập hợp và động viên các chuyên gia tin học Việt Nam ở nước ngoài tham gia nghiên cứu, ứng dụng và kinh doanh dịch vụ về tin học xây dựng tại Việt Nam.
7. Liên hệ mật thiết với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội khác để đề đạt ý kiến về chính sách xây dựng và phát triển tin học xây dựng trong từng giai đoạn. Tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án ứng dụng Công nghệ thông tin trong xây dựng.
8. Thực hiện nhiệm vụ hội thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Như vậy, Hội Tin học Xây dựng Việt Nam có những nhiệm vụ chính được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ liên hệ với các Hội và tổ chức tin học ở nước ngoài để đẩy mạnh hợp tác quốc tế về tin học xây dựng. Khuyến khích và tạo điều kiện cho hội viên gặp gỡ trao đổi và hợp tác với các tổ chức tin học quốc tế.

Hội Tin học Xây dựng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Tin học Xây dựng Việt Nam có phải tổ chức xã hội nghề nghiệp không? Trụ sở của Hội được đặt ở đâu?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam là gì? Hội có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Hội Tin học xây dựng Việt Nam có những phương thức hoạt động nào? Hội sẽ có những nguồn thu nào?
Pháp luật
Phạm vi hoạt động của Hội Tin học xây dựng Việt Nam được xác định thế nào? Quyền hạn của Hội là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Tin học Xây dựng Việt Nam
385 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Tin học Xây dựng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: