Mục đích hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội được đặt ở đâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam. Cho tôi hỏi mục đích hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là gì? Và cho tôi hỏi thêm là trụ sở chính của Hiệp hội được đặt ở đâu? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Ngọc Hà ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mục đích hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là gì?

Theo Điều 2 Điều lệ của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam phê duyệt làm theo Quyết định 101/2005/QĐ-BNV quy định về mục đích, tôn chỉ như sau:

Mục đích, tôn chỉ
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (dưới đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp, các tổ chức sự nghiệp và các nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.
Hiệp hội được thành lập nhằm mục đích phối hợp, liên kết hoạt động của các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản, giúp nhau nâng cao giá trị, chất lượng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thủy sản Việt Nam, phát triển tạo nguồn nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu thủy sản, đại diện và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của các hội viên.

Theo đó, mục đích hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là phối hợp, liên kết hoạt động của các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản, giúp nhau nâng cao giá trị, chất lượng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thủy sản Việt Nam.

Đồng thời góp phần phát triển tạo nguồn nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu thủy sản, đại diện và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của các hội viên.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở chính của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam được đặt ở đâu?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam phê duyệt làm theo Quyết định 101/2005/QĐ-BNV quy định về phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý của Hiệp hội như sau:

Phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý của Hiệp hội
Hiệp hội hoạt động trên phạm vi cả nước, theo pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo quy định của Nhà nước về hoạt động của Hiệp hội và các quy định của Điều lệ này.
Hiệp hội có tư cách pháp nhân, độc lập về tài chính và được mở tài khoản tại Ngân hàng.
Hiệp hội đặt trụ sở chính tại Hà Nội, có Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Tùy theo nhu cầu hoạt động, Hiệp hội có thể xin phép thành lập thêm văn phòng đại diện ở một số địa phương trong nước theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, trụ sở chính của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam được đặt ở Hà Nội, có Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Và tùy theo nhu cầu hoạt động, Hiệp hội có thể xin phép thành lập thêm văn phòng đại diện ở một số địa phương trong nước theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam phê duyệt làm theo Quyết định 101/2005/QĐ-BNV về nhiệm vụ và nghĩa vụ của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ và nghĩa vụ của Hiệp hội
1. Giúp đỡ các hội viên nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo nguồn nguyên liệu, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhằm góp phần tích cực phát triển ngành kinh tế thủy sản của đất nước.
2. Hình thành và phát triển các hình thức liên kết và phối hợp hoạt động giữa các hội viên trên cơ sở tự nguyện và các bên cùng có lợi. Tổ chức các hoạt động chung, tạo điều kiện hiểu biết lẫn nhau nhằm xây dựng mối quan hệ thiện chí giữa các hội viên.
3. Bảo vệ lợi ích kinh tế chính đáng, hợp pháp của Hiệp hội và của hội viên. Thay mặt hội viên kiến nghị với Nhà nước về những vấn đề liên quan đến phát triển lĩnh vực chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản.
4. Phát triển hội viên, cơ sở vật chất và mở rộng phạm vi hoạt động của Hiệp hội, thiết lập và phát triển quan hệ quốc tế.
5. Hiệp hội có các nghĩa vụ được quy định tại Điều 23 Nghị định số 88/2003/NĐ-CP ngày 30/7/2003 của Chính phủ quy định tổ chức, hoạt động và quản lý Hội và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Như vậy, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ giúp đỡ các hội viên nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tạo nguồn nguyên liệu, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhằm góp phần tích cực phát triển ngành kinh tế thủy sản của đất nước.

Đồng thời Hiệp hội còn có nhiệm vụ bảo vệ lợi ích kinh tế chính đáng, hợp pháp của Hiệp hội và của hội viên. Thay mặt hội viên kiến nghị với Nhà nước về những vấn đề liên quan đến phát triển lĩnh vực chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội được đặt ở đâu?
Pháp luật
Phạm vi hoạt động của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Các nghị quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Ban chấp hành Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là bao nhiêu năm? Khi nào các phiên họp Ban Chấp hành Hiệp hội được coi là hợp lệ?
Pháp luật
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản
630 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào