Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có bao nhiêu tổ chức hoa tiêu hàng hải? Một vùng hoa tiêu này có một tuyến dẫn tàu được không?

Tôi có câu hỏi là một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có bao nhiêu tổ chức hoa tiêu hàng hải? Một vùng hoa tiêu này có một tuyến dẫn tàu được không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Đồng Nai.

Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc có một tuyến dẫn tàu được không?

Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc có một tuyến dẫn tàu được không, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 43/2018/TT-BGTVT như sau:

Nguyên tắc xây dựng, công bố, giao vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc và tuyến dẫn tàu
1. Vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc được xây dựng trên cơ sở phạm vi hoạt động, năng lực hoạt động của tổ chức hoa tiêu hàng hải, đặc thù vùng nước cảng biển trong đó có vùng đón trả hoa tiêu, mật độ tàu thuyền, điều kiện khí tượng thủy văn trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
2. Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc bao gồm một hoặc nhiều tuyến dẫn tàu.
3. Việc công bố tuyến dẫn tàu, tổ chức giao vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải bắt buộc hoặc tuyến dẫn tàu cho tổ chức hoa tiêu hàng hải bảo đảm ổn định, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, không xáo trộn các tuyến dẫn tàu hiện có đã giao cho các tổ chức hoa tiêu hàng hải.

Theo quy định trên thì một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc gồm một hoặc nhiều tuyến dẫn tàu.

Cho nên một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc có thể có một tuyến dẫn tàu.

vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc

Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có bao nhiêu tổ chức hoa tiêu hàng hải? Một vùng hoa tiêu này có một tuyến dẫn tàu được không? (Hình từ Internet)

Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có bao nhiêu tổ chức hoa tiêu hàng hải?

Một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có bao nhiêu tổ chức hoa tiêu hàng hải, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 43/2018/TT-BGTVT như sau:

Hoạt động liên quan đến dịch vụ hoa tiêu hàng hải trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc
1. Tổ chức hoa tiêu hàng hải hoạt động trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc có nghĩa vụ cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải trên tuyến dẫn tàu được giao, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường theo quy định của pháp luật.
2. Trong một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc có từ 02 (hai) tổ chức hoa tiêu hàng hải hoạt động trở lên, các tổ chức hoa tiêu hàng hải phải có Quy chế phối hợp hoạt động cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải. Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì tổ chức xây dựng Quy chế phối hợp giữa các tổ chức hoa tiêu hàng hải để bảo đảm quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải theo quy định pháp luật. Căn cứ vào đặc điểm cụ thể của từng vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc, Quy chế phối hợp hoạt động dịch vụ hoa tiêu hàng hải bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:
a) Thông tin liên lạc của tổ chức hoa tiêu hàng hải phối hợp;
b) Kế hoạch dẫn tàu hàng ngày của tổ chức hoa tiêu hàng hải;
c) Việc phối hợp của các hoa tiêu hàng hải trong quá trình dẫn tàu, đặc biệt khi tàu hành trình qua luồng hẹp, khu quay trở, khu vực cấm tránh, vượt nhau, nơi có mật độ tàu thuyền hoạt động cao;
d) Thông báo về tình hình dẫn tàu trong các trường hợp cần thiết như tai nạn, sự cố hoặc phát hiện chướng ngại vật nguy hiểm đến hoạt động hàng hải;
đ) Hỗ trợ bố trí hoa tiêu hàng hải dẫn tàu nếu một tổ chức hoa tiêu hàng hải không đáp ứng được yêu cầu cung cấp dịch vụ hoa tiêu trong một thời điểm nhất định; hoa tiêu được bố trí dẫn tàu phải có đủ điều kiện đáp ứng các quy định có liên quan của pháp luật;
e) Phân công bố trí hoa tiêu hàng hải dẫn tàu từ cầu cảng, bến phao, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy đóng - sửa chữa tàu biển đến cầu cảng, bến phao, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy đóng - sửa chữa tàu biển khác trong vùng hoa tiêu bắt buộc;
g) Hỗ trợ cơ sở vật chất, phương tiện;
h) Các nội dung khác (nếu có).
3. Hoa tiêu hàng hải có giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải bắt buộc tại 02 (hai) vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc trở lên và đáp ứng các quy định có liên quan của pháp luật được dẫn tàu tại các vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc này khi được sự đồng ý của tổ chức hoa tiêu hàng hải quản lý hoa tiêu hàng hải và tổ chức hoa tiêu hàng hải được giao hoạt động tại vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc đó.

Như vậy, theo quy định trên thì một vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc phải có 02 tổ chức hoa tiêu hàng hải hoạt động trở lên, các tổ chức hoa tiêu hàng hải phải có Quy chế phối hợp hoạt động cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải.

Vùng hoa hàng hải tiêu bắt buộc từ tỉnh Bình Định đến tỉnh Phú Yên được quy định như thế nào?

Vùng hoa hàng hải tiêu bắt buộc từ tỉnh Bình Định đến tỉnh Phú Yên được quy định tại khoản 4 Điều 4 Thông tư 43/2018/TT-BGTVT là từ các vùng đón trả hoa tiêu đến cầu cảng, bến phao, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy đóng - sửa chữa tàu biển trong vùng nước cảng biển thuộc địa phận các tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Hoa tiêu hàng hải TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN HOA TIÊU HÀNG HẢI
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoa tiêu hàng hải có quyền từ chối dẫn tàu không? Hoa tiêu hàng hải phải thực hiện lệnh điều động của ai?
Pháp luật
Đối tượng dự tuyển chương trình đào tạo hoa tiêu cơ bản cần đáp ứng những điều kiện gì từ 01/4/2024?
Pháp luật
Thuyền trưởng có quyền lựa chọn hoa tiêu hàng hải không? Tàu thuyền có thuyền trưởng đáp ứng điều kiện gì thì không phải sử dụng dịch vụ hoa tiêu hàng hải?
Pháp luật
Tổ chức hoa tiêu hàng hải phải gửi kế hoạch dẫn tàu của ngày kế tiếp chậm nhất vào khoảng thời gian nào trong ngày?
Pháp luật
Việt Nam có bao nhiêu vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc? Tàu thuyền nước ngoài dưới 100 GT có được quyền yêu cầu hoa tiêu hàng hải dẫn tàu hay không?
Pháp luật
Khi xảy ra tổn thấy do lỗi dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải thì chủ tàu có phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất đó hay không?
Pháp luật
Để được tham gia chương trình đào tạo hoa tiêu hàng hải cho thuyền trưởng tự dẫn tàu cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Để được tham gia chương trình đào tạo hoa tiêu hàng hải nâng cao cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Hoa tiêu hàng hải là gì? Chế độ hoa tiêu hàng hải tại Việt Nam được điều chỉnh thế nào trong quy định pháp luật?
Pháp luật
Hồ sơ cấp giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải gồm những gì? Cần thực hiện những thủ tục nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoa tiêu hàng hải
197 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoa tiêu hàng hải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào