Mỗi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được bao nhiêu cán bộ chấm thi chấm điểm?

Con chị vừa thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nên chị có thắc mắc là mỗi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được bao nhiêu cán bộ chấm thi chấm điểm? Đây là câu hỏi của chị Mỹ Hữu đến từ Tp. HCM.

Mỗi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được bao nhiêu cán bộ chấm thi chấm điểm?

Căn cứ theo tiết 2.3.1 tiểu mục 2.3 Mục 2 Phụ lục VI Chấm thi, chấm kiểm tra, chấm phúc khảo kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có hướng dẫn việc chấm thi bài tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Chấm thi
...
2.3. Chấm bài thi tự luận
2.3.1 Chấm thi
...
d) Mỗi bài thi tự luận được 02 CBChT chấm độc lập, với một số điểm cần lưu ý như sau:
- Không thực hiện việc chấm xong vòng 1 toàn bộ các bài thi rồi mới tổ chức chấm vòng 2;
- CBChT lần thứ nhất chấm bài thi và chỉ ghi điểm chấm trên Phiếu chấm cá nhân (gửi kèm Hướng dẫn chấm thi của môn thi tự luận);
- CBChT lần thứ hai chấm trên bài thi, ghi điểm từng ý tương ứng và tổng từng câu bên lề của tờ giấy thi; đồng thời, ghi điểm tổng từng câu vào Phiếu chấm dành cho CBChT lần thứ hai (mẫu 01 - Phụ lục X);
- Chỉ ghi điểm từng câu (Câu 1…, Câu 2…, Câu…) và tổng điểm toàn bài vào vị trí quy định (“Tổng…”) trên tờ giấy thi thứ nhất của bài thi sau khi bài thi đã được thống nhất điểm theo quy định tại khoản 4 Điều 27 của Quy chế thi;
- Điểm các bài thi được hai CBChT thống nhất theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 27 phải được ghi vào Phiếu thống nhất điểm (mẫu 02 - Phụ lục X).
Khi chấm xong túi bài thi được giao, CBChT kiểm đếm lại các bài thi/tờ giấy thi trong túi; kiểm tra thông tin trên túi bài thi (Môn thi/Bài thi, Túi số/Mã túi, số bài thi, số tờ giấy thi) rồi bàn giao cho Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền.
Vào cuối mỗi buổi chấm thi Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền bàn giao túi bài thi cho Thư ký Hội đồng thi; khi bàn giao phải kiểm đếm các bài thi/tờ giấy thi, kiểm tra thông tin trên túi bài thi và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có chữ ký của Thư ký Hội đồng thi và Trưởng môn Chấm thi (hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền); các túi bài thi chưa chấm xong được CBChT niêm phong và bàn giao cho Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền để chuyển cho Thư ký Hội đồng thi bảo quản cho đến khi bắt đầu buổi chấm thi tiếp theo.
...

Theo đó, mỗi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được 02 cán bộ chấm thi chấm độc lập.

Và khi chấm điểm thì các cán bộ chấm thi này cần lưu ý những vấn đề nêu trên.

Thi tốt nghiệp

Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Hình từ Internet)

Cán bộ chấm thi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có được đem điện thoại vào phòng chấm thi không?

Căn cứ theo tiểu mục 2.2 Mục 2 Phụ lục VI Chấm thi, chấm kiểm tra, chấm phúc khảo kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có hướng dẫn việc chấm thi bài tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Chấm thi
...
2.2. Đăng ký chữ ký và quản lý thiết bị thu phát thông tin
- Trước khi chấm thi, Trưởng ban Chấm thi (tự luận/trắc nghiệm) tổ chức cho những người tham gia công tác chấm thi tự luận/trắc nghiệm đăng ký mẫu chữ ký theo Mẫu số 2 Phụ lục XII. Danh sách đăng ký mẫu chữ ký được đóng túi và niêm phong, mẫu chữ ký được lưu tại Sở GDĐT trong thời gian ít nhất 01 năm.
- Trưởng ban Chấm thi tự luận/trắc nghiệm chịu trách nhiệm tổ chức thu thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận/trắc nghiệm ngay trước mỗi buổi chấm thi và chịu trách nhiệm lưu giữ, bảo quản các thiết bị này trong suốt thời gian triển khai buổi chấm thi với sự phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn của công an.
...

Theo đó, Trưởng ban Chấm thi tự luận chịu trách nhiệm tổ chức thu thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận ngay trước mỗi buổi chấm thi và chịu trách nhiệm lưu giữ, bảo quản các thiết bị này trong suốt thời gian triển khai buổi chấm thi với sự phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn của công an.

Do đó, Cán bộ chấm thi bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ không được đem điện thoại vào phòng chấm thi.

Trong khu vực chấm thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cán bộ chấm thi muốn liên lạc điện thoại ra bên ngoài thì cần làm gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2.1 Mục 2 Phụ lục VI Chấm thi, chấm kiểm tra, chấm phúc khảo kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có hướng dẫn việc chấm thi bài tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Chấm thi
2.1. Khu vực chấm thi
Chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho công tác chấm thi tại khu vực chấm thi được thực hiện theo các quy định tại Điều 24 Quy chế thi với một số lưu ý như sau:
- Số lượng, vị trí camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận phải bảo đảm bao quát được toàn bộ hoạt động trong phòng; hệ thống camera không được kết nối internet và chỉ được kết nối bằng hình thức hữu tuyến (có dây) tới màn hình hiển thị (nếu có); phải có bộ lưu điện dự phòng, bảo đảm hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới; dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày. Hằng ngày, Trưởng Ban Chấm thi phối hợp với lực lượng công an kiểm tra tình trạng hoạt động của camera. Trong trường hợp hệ thống camera có màn hình hiển thị thì màn hình phải được đặt ngay tại vị trí dễ quan sát trong phòng bảo quản bài thi và phòng chấm bài thi hoặc phòng của Trưởng ban Chấm thi tự luận/trắc nghiệm. Ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ dữ liệu (ổ cứng/thẻ nhớ) của camera được niêm phong dưới sự chứng kiến của Trưởng ban Chấm thi tự luận/trắc nghiệm, công an và được Giám đốc Sở GDĐT chịu trách nhiệm bảo quản, lưu giữ.
- Mỗi khu vực chấm thi được trang bị 01 (một) điện thoại cố định đặt tại phòng trực của Ban Chấm thi, do công an quản lý để liên lạc với Hội đồng thi/Ban Chỉ đạo thi các cấp; mọi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài và nghe công khai, phải ghi nhật ký có chữ ký của người trực tiếp liên lạc và có công an, thư ký Hội đồng thi chứng kiến, xác nhận.
...

Theo đó, trong khu vực chấm thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cán bộ chấm thi muốn liên lạc điện thoại ra bên ngoài thì phải sử dụng điện thoại cố định đặt tại phòng trực của Ban Chấm thi do công an quản lý.

Khi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài và nghe công khai, phải ghi nhật ký có chữ ký của người trực tiếp liên lạc và có công an, thư ký Hội đồng thi chứng kiến, xác nhận.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tướng chỉ đạo mới về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đáp án đề thi minh họa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024? Hướng dẫn giải môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024? Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2024 gồm những gì?
Pháp luật
Những bài văn đã thi THPT quốc gia các năm gần nhất là bài nào? Nội quy trong phòng thi THPT 2024 thí sinh cần lưu ý những gì?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT 2024 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ gì? Hướng dẫn chi tiết giấy tờ đăng ký thi THPT 2024 cho thí sinh tự do?
Pháp luật
Danh sách các địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh tự do Hà Nội?
Pháp luật
Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 chi tiết cho thí sinh tự do (có kèm mẫu) như thế nào?
Pháp luật
Xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào? Hướng dẫn đăng ký xét công nhận tốt nghiệp ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
1,044 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: