Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án?

Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án bắt buộc phải tổ chức đấu thầu là mẫu nào? Tải về mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư?

Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án?

Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án bắt buộc phải tổ chức đấu thầu là mẫu số 02 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BKHĐT.

Mẫu giấy ủy quyền

Tải về Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư.

Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án?

Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án? (Hình từ Internet)

Người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác thực hiện một hoặc một số công việc sau:

- Ký văn bản đăng ký thực hiện dự án;

- Ký các văn bản, tài liệu để giao dịch với bên mời quan tâm trong quá trình dự quan tâm, kể cả văn bản đề nghị làm rõ hồ sơ mời quan tâm và văn bản giải trình, làm rõ hồ sơ đăng ký thực hiện dự án;

- Ký đơn dự thầu;

- Ký các văn bản, tài liệu để giao dịch với bên mời thầu trong quá trình tham gia lựa chọn nhà đầu tư, kể cả văn bản đề nghị làm rõ hồ sơ mời thầu, văn bản giải trình, làm rõ hồ sơ dự thầu;

- Ký các văn bản kiến nghị trong lựa chọn nhà đầu tư (nếu có);

- Các công việc khác (ghi rõ nội dung các công việc, nếu có).

Có bắt buộc phải công chứng văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư khi ủy quyền cho người khác không?

Theo quy định tại Luật Công chứng hiện nay thì không có thủ tục công chứng giấy ủy quyền mà chỉ đề cập tới việc công chứng ủy quyền.

Thông thường, giấy ủy quyền được sử dụng cho trường hợp ủy quyền đơn giản. Đối với những trường hợp phức tạp thì các bên sẽ sử dụng hợp đồng ủy quyền. Do vậy, giấy ủy quyền không phải công chứng.

Tuy nhiên, theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP như sau:

Thủ tục chứng thực chữ ký
...
4. Thủ tục chứng thực chữ ký quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều này cũng được áp dụng đối với các trường hợp sau đây:
a) Chứng thực chữ ký của nhiều người trong cùng một giấy tờ, văn bản;
b) Chứng thực chữ ký của người khai lý lịch cá nhân;
c) Chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập theo quy định của pháp luật;
d) Chứng thực chữ ký trong Giấy ủy quyền đối với trường hợp ủy quyền không có thù lao, không có nghĩa vụ bồi thường của bên được ủy quyền và không liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng bất động sản.

Theo đó, có quy định được yêu cầu chứng thực chữ ký trong Giấy ủy quyền đối với trường hợp ủy quyền không có thù lao, không có nghĩa vụ bồi thường của bên được ủy quyền và không liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng bất động sản.

Như vậy, văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư khi ủy quyền cho người khác thì không bắt buộc phải công chứng, ngoài ra có thể yêu cầu chứng thực chữ ký trong Giấy ủy quyền khi thuộc các trường hợp trên.

Nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về tài chính với những bên nào trong dự án do nhà đầu tư đề xuất?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 23/2024/NĐ-CP về bảo đảm cạnh tranh như sau:

Bảo đảm cạnh tranh
1. Kể từ ngày phát hành hồ sơ mời quan tâm, nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên sau đây:
a) Cơ quan có thẩm quyền, bên mời quan tâm;
b) Nhà thầu tư vấn lập hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư (đối với dự án đầu tư kinh doanh thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư), hồ sơ đề xuất dự án (đối với dự án đầu tư kinh doanh không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư), trừ trường hợp dự án do nhà đầu tư đề xuất;
c) Nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hoặc báo cáo nghiên cứu khả thi trong trường hợp pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực quy định phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hoặc báo cáo nghiên cứu khả thi trước khi tổ chức mời quan tâm, trừ trường hợp dự án do nhà đầu tư đề xuất;
d) Nhà thầu tư vấn lập hồ sơ mời quan tâm, đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.
...

Như vậy, đối với dự án do nhà đầu tư đề xuất thì kể từ ngày phát hành hồ sơ mời quan tâm nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính đối với:

- Cơ quan có thẩm quyền, bên mời quan tâm;

- Nhà thầu tư vấn lập hồ sơ mời quan tâm, đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Lựa chọn nhà đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời quan tâm là gì? Mẫu Hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đăng ký thực hiện dự án đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu các dự án phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án?
Pháp luật
Mẫu thông báo mời quan tâm khi tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư là mẫu nào?
Pháp luật
Tổ thẩm định thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư cải tạo nhà chung cư với định mức chi phí là bao nhiêu?
Pháp luật
Định mức chi phí lựa chọn nhà đầu tư áp dụng đối với trường hợp cơ quan có thẩm quyền trực tiếp thực hiện được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc giải quyết kiến nghị về các vấn đề trước khi có thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện theo quy trình gồm những bước nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư có giải pháp ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường có thể hưởng mức ưu đãi bao nhiêu trong lựa chọn nhà đầu tư?
Pháp luật
Quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước nào? Bên mời thầu có phải công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà đầu tư
113 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào