Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9? Tổ chức Tòa án nhân dân được quy định ra sao?

Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9? Cơ quan báo chí nào có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyên truyền mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9? Tổ chức Tòa án nhân dân hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9?

Theo Điều 2 Luật Tổ chức Tòa án nhân dân 2014 thì Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp.

Bên cạnh đó theo Quyết định 551/QĐ-TANDTC-TĐKT năm 202 thì Ngày truyền thống Tòa án nhân dân là ngày 13 tháng 9 hằng năm.

Sau đây mà một số mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9 mà người đọc có thể tham khảo:

Mẫu 1:

Kính gửi: Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án]

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân Việt Nam (13/9), thay mặt [Tên đơn vị, cá nhân], tôi xin gửi đến quý vị lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trong suốt những năm qua, Tòa án nhân dân [Tên tòa án] đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động đã và đang công tác tại Tòa án luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm công lý xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tôi xin chúc toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án] sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Tòa án ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những trụ cột của hệ thống tư pháp Việt Nam.

Trân trọng kính chào!

[Tên, chức danh] [Đơn vị]

Mẫu 2:

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2024), [Tên, chức danh] [Đơn vị] chúc tất cả các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, cán bộ, công chức và người lao động đã và đang công tác trong hệ thống Tòa án nhân dân hai cấp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh mong muốn chúng ta luôn đoàn kết, yêu thương lẫn nhau và nỗ lực trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trân trọng kính chào!

[Tên, chức danh] [Đơn vị]

Mẫu 3:

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2024) của Ngành Toà án nói chung và Tòa án nhân dân [Tên tòa án] nói riêng đã trải qua lịch sử truyền thống vẽ vang!

Tôi xin gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án], không ngừng nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hy vọng với sự lãnh đạo của đồng chí Chánh án và tập thể lãnh đạo Tòa án sẽ giữ vững truyền thống ngành Toà án, giữ kỷ cương và không ngừng phát triển.

Trân trọng kính chào!

[Tên, chức danh] [Đơn vị]

Mẫu 4:

Gửi các đồng chí Thẩm phán, cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án].

79 năm qua, vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với ý chí và tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, các thế hệ cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án] đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, từng bước phát triển, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp đổi mới toàn diện của đất nước ta trong 36 năm qua.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2024), Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Tòa án nhân dân [Tên tòa án] cảm ơn và ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ Lãnh đạo, Thẩm phán, cán bộ công chức qua các thời kỳ đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thi đua, sáng tạo để xây dựng Tòa án nhân dân xứng đáng trở thành biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin.

Kính chúc các đồng chí nguyên Lãnh đạo, Thẩm phán, cán bộ công chức và người lao động Tòa án nhân dân [Tên tòa án] luôn sức khỏe, sống vui, sống có ích; Chúc các đồng nghiệp đang công tác tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ mối đoàn kết để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trân trọng kính chào!

[Tên, chức danh] [Đơn vị]

Lưu ý: Những mẫu thư trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9?

Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9? (Hình từ Internet)

Cơ quan báo chí nào có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyên truyền mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9?

Tại tiểu mục 2 Mục III Quyết định 551/QĐ-TANDTC-TĐKT năm 2023 có nêu như sau:

TỔ CHỨC THỰC HIỆN
...
2. Các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân (Báo Công lý, Truyền hình Tòa án, Tạp chí Tòa án nhân dân, Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, các mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 76 năm truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2024) và 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2024), nhằm cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo sức lan tỏa trong hệ thống Tòa án nhân dân và trong xã hội.

Theo quy định vừa nêu trên thì các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân (Báo Công lý, Truyền hình Tòa án, Tạp chí Tòa án nhân dân, Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao) sẽ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, các mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến, gắn với kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2024).

Tổ chức Tòa án nhân dân hiện nay được quy định như thế nào?

Theo Điều 3 Luật Tổ chức Tòa án nhân dân 2014 tổ chức Tòa án nhân dân hiện nay được quy định như sau:

(1)Tòa án nhân dân tối cao.

(2)Tòa án nhân dân cấp cao.

(3) Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

(4) Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương.

(5) Tòa án quân sự.

Ngày truyền thống Tòa án nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lời chúc Ngày truyền thống Tòa án Nhân dân 13 9 ý nghĩa? Lời chúc Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tòa án Nhân dân 13 9?
Pháp luật
Mẫu thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân 13 9? Tổ chức Tòa án nhân dân được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày truyền thống Tòa án nhân dân
36 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày truyền thống Tòa án nhân dân

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ngày truyền thống Tòa án nhân dân

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào