Mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định thế nào?
- Tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch thì phải gửi văn bản thông báo cho những đơn vị nào?
- Mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định thế nào?
- Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư có được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý không?
Tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch thì phải gửi văn bản thông báo cho những đơn vị nào?
Trách nhiệm gửi thông báo khi tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch được quy định tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 05/2021/TT-BTP như sau:
Chi nhánh, văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư
1. Tổ chức hành nghề luật sư thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh theo quy định tại khoản 2 Điều 41 của Luật Luật sư thì được Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động của chi nhánh cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
2. Tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch thì gửi văn bản thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch, trong đó ghi rõ địa chỉ văn phòng giao dịch cho Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư ở địa phương nơi đăng ký hoạt động. Trong trường hợp văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư tạm ngừng, chấm dứt hoặc thay đổi địa chỉ hoạt động thì tổ chức hành nghề luật sư có văn bản thông báo cho Sở Tư pháp chậm nhất là 05 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng, chấm dứt hoặc thay đổi địa chỉ hoạt động. Sở Tư pháp ghi nhận việc tạm ngừng, chấm dứt hoặc thay đổi địa chỉ hoạt động của văn phòng giao dịch trên Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
Như vậy, theo quy định, tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch thì phải gửi văn bản thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch, trong đó ghi rõ địa chỉ văn phòng giao dịch cho Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư ở địa phương nơi tổ chức đăng ký hoạt động.
Lưu ý: Trong trường hợp văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư tạm ngừng, chấm dứt hoặc thay đổi địa chỉ hoạt động thì tổ chức hành nghề luật sư phải có văn bản thông báo cho Sở Tư pháp chậm nhất là 05 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng, chấm dứt hoặc thay đổi địa chỉ hoạt động.
Tổ chức hành nghề luật sư thành lập văn phòng giao dịch thì phải gửi văn bản thông báo cho những đơn vị nào? (Hình từ Internet)
Mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định thế nào?
Mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại khoản 7 Điều 26 Thông tư 05/2021/TT-BTP như sau:
Các mẫu giấy tờ và sổ
1. Đơn đề nghị cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư (Mẫu TP-LS-01);
2. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Mẫu TP-LS-02);
3. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của công ty luật hợp danh, công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (Mẫu TP-LS-03);
4. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư (Mẫu TP-LS-04);
5. Đơn đề nghị đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân (Mẫu TP-LS-05);
6. Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư (Mẫu TP-LS-06);
7. Thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch (Mẫu TP-LS-07);
8. Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Mẫu TP-LS-08);
9. Giấy đăng ký hoạt động của công ty luật hợp danh, công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (Mẫu TP-LS-09);
...
Như vậy, mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định theo Mẫu TP-LS-07 ban hành kèm theo Thông tư 05/2021/TT-BTP.
TẢI VỀ mẫu thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư tại đây.
Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư có được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý không?
Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại Điều 42 Luật Luật sư 2006 như sau:
Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư
Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được thành lập trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động. Văn phòng giao dịch là nơi tiếp nhận vụ, việc, yêu cầu của khách hàng. Văn phòng giao dịch không được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý.
Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày thành lập văn phòng giao dịch, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản về địa chỉ của văn phòng giao dịch cho Sở Tư pháp, Đoàn luật sư ở địa phương nơi đăng ký hoạt động.
Sở Tư pháp ghi địa chỉ của văn phòng giao dịch vào Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
Như vậy, theo quy định, văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư chỉ là nơi tiếp nhận vụ, việc, yêu cầu của khách hàng.
Văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư không được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ pháp lý.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy mới nhất? Hướng dẫn viết bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy chi tiết?
- Có thể xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu?
- Phê bình người có hành vi bạo lực gia đình có phải là một biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình?
- Mẫu biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng? Cách viết mẫu biên bản hội đồng thi đua khen thưởng?
- Người nước ngoài được sở hữu bao nhiêu nhà ở tại Việt Nam? Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam tối đa bao nhiêu năm?