Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân? Phải gửi mẫu thông báo này cho ai?

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân? Cá nhân vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc phải gửi Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận cho ai?

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân?

Xem thêm: Tổng số tiền tiếp nhận bắt buộc công khai? Lưu ý khi sử dụng tiền ủng hộ?

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân là Mẫu thông báo của cá nhân về việc tổ chức vận động và tiếp nhận nguồn đóng góp tự nguyện để khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố theo Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 93/2021/NĐ-CP, mẫu có dạng như sau:

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhânTẢI VỀ: Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân

Hướng dẫn cách ghi mẫu thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân:

(1): Ghi rõ dự kiến phạm vi, đối tượng, thời gian hỗ trợ.

(2): Ghi rõ phương thức tổ chức vận động như: tổ chức vận động thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, các phương thức khác.

(3): Ghi rõ địa bàn vận động (gồm cả trong và ngoài nước).

(4): Ghi rõ thời gian bắt đầu, kết thúc vận động, tiếp nhận nguồn đóng góp tự nguyện. Thời gian tiếp nhận không quá 90 ngày, kể từ ngày bắt đầu phát động cuộc vận động.

(5): Ghi rõ tiền, những loại hiện vật cụ thể tiếp nhận.

(6): Thời gian phân phối được thực hiện ngay trong quá trình vận động, tiếp nhận và kết thúc chậm nhất không quá 20 ngày, kể từ ngày kết thúc thời gian tiếp nhận.

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân?

Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân? (Hình từ Internet)

Cá nhân vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc phải gửi Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận cho ai?

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 93/2021/NĐ-CP có quy định như sau:

Vận động, tiếp nhận nguồn đóng góp tự nguyện
1. Khi vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện để hỗ trợ thiên tai, dịch bệnh, sự cố, cá nhân có trách nhiệm thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông về mục đích, phạm vi, phương thức, hình thức vận động, tài khoản tiếp nhận (đối với tiền), địa điểm tiếp nhận (đối với hiện vật), thời gian cam kết phân phối và gửi bằng văn bản đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú theo mẫu Thông báo ban hành kèm theo Nghị định này. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm lưu trữ để theo dõi và cung cấp thông tin khi có yêu cầu của tổ chức, cá nhân đóng góp hoặc nhận hỗ trợ và cơ quan có thẩm quyền phục vụ công tác hướng dẫn, theo dõi, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm.
...

Theo đó, cá nhân vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc phải gửi Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện để hỗ trợ thiên tai bằng văn bản đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú.

Đồng thời, cá nhân có trách nhiệm thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông về mục đích, phạm vi, phương thức, hình thức vận động, tài khoản tiếp nhận (đối với tiền), địa điểm tiếp nhận (đối với hiện vật), thời gian cam kết phân phối.

Nguyên tắc tổ chức vận động tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân?

Nguyên tắc tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân theo Điều 4 Nghị định 93/2021/NĐ-CP như sau:

- Nhà nước khuyến khích, tôn vinh và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tự nguyện và tổ chức vận động đóng góp tự nguyện; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhanh chóng hỗ trợ người dân chịu thiệt hại bởi thiên tai, dịch bệnh, sự cố hoặc người dân mắc bệnh hiểm nghèo nhằm sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

- Vận động đóng góp để hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố được thực hiện khi thiên tai, dịch bệnh, sự cố gây ra thiệt hại về người, tài sản hoặc ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân; vận động đóng góp để hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện theo từng trường hợp cụ thể.

- Vận động đóng góp phải đảm bảo kịp thời và được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện; các tổ chức, cá nhân không được phép đặt ra mức tối thiểu để yêu cầu phải đóng góp; các khoản đóng góp tự nguyện phải từ thu nhập, tài sản hợp pháp của các tổ chức, cá nhân thực hiện đóng góp.

- Tiếp nhận, phân phối và sử dụng tiền, hiện vật đóng góp để khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố và hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đảm bảo kịp thời, hiệu quả, công bằng, công khai, đúng mục đích, đối tượng; có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, tổ chức và cá nhân có liên quan.

- Kinh phí phục vụ cho hoạt động vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về ngân sách nhà nước và quy định tại Nghị định 93/2021/NĐ-CP.

Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mặt trận Tổ quốc sao kê: Phông bạt về tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc khác với sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Tải file sao kê Mặt trận tổ quốc Việt Nam PDF ở đâu? Tìm tên sao kê Mặt trận tổ quốc Việt Nam PDF như thế nào?
Pháp luật
Danh sách sao kê ủng hộ lũ lụt miền Bắc đến ngày 10/9 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cập nhật mới nhất?
Pháp luật
Vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào Miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ thế nào? Hình thức ủng hộ ra sao?
Pháp luật
Ai được quyền kêu gọi đóng góp, ủng hộ đồng bào Miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ? Tổng hợp các cách thức ủng hộ?
Pháp luật
Đọc file sao kê Mặt trận Tổ quốc Việt Nam như thế nào? STK tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc của MTTQ có thay đổi không?
Pháp luật
Mẫu Thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân? Phải gửi mẫu thông báo này cho ai?
Pháp luật
Mẫu thông báo vận động, tiếp nhận ủng hộ đồng bào Miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ đối với tổ chức? Hướng dẫn cách ghi?
Pháp luật
Danh sách quyên góp ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 cập nhật mới nhất gồm những đơn vị, cá nhân nào?
Pháp luật
File Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam sao kê ủng hộ đồng bào miền Bắc do ảnh hưởng bão lũ tất cả ngân hàng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
1,142 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào