Mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.P đến từ Đồng Nai.

Mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT như sau:

Tải về mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay tại đây.

doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đăng ký phân loại bằng hình thức nào?

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đăng ký phân loại bằng hình thức được quy định tại Điều 4 Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT như sau:

Đăng ký phân loại doanh nghiệp
Doanh nghiệp đăng ký phân loại với Cơ quan tiếp nhận bằng một trong hai hình thức sau:
1. Hình thức trực tuyến: Doanh nghiệp truy cập vào Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử www.kiemlam.org.vn để đăng ký theo hướng dẫn của Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp.
2. Hình thức trực tiếp:
a) Trường hợp doanh nghiệp không ứng dụng được Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp thì gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện 01 bộ hồ sơ tới Cơ quan tiếp nhận.
Hồ sơ gồm: Đề nghị phân loại doanh nghiệp theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này, Bảng kê khai phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ theo Mẫu số 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 102/2020/NĐ-CP , tài liệu chứng minh tuân thủ tiêu chí phân loại doanh nghiệp theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.
b) Cơ quan tiếp nhận nhập hồ sơ của doanh nghiệp vào Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp; thông báo đến doanh nghiệp kết quả tiếp nhận đăng ký phân loại doanh nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này; lưu trữ tài liệu đăng ký theo quy định của pháp luật.
3. Trong thời gian chưa xây dựng và áp dụng Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp thì thực hiện phân loại trực tiếp như sau:
a) Doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan tiếp nhận theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này;
b) Cơ quan tiếp nhận nhận hồ sơ; thông báo đến doanh nghiệp kết quả tiếp nhận đăng ký phân loại doanh nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này; thực hiện phân loại doanh nghiệp theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 102/2020/NĐ-CP và Điều 5, khoản 1 Điều 6 Thông tư này; gửi ngay kết quả phân loại qua thư điện tử về Cục Kiểm lâm và lưu trữ tài liệu đăng ký theo quy định của pháp luật;
c) Cục Kiểm lâm công bố danh sách doanh nghiệp Nhóm I theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đăng ký phân loại bằng một trong hai hình thức sau: Trực tiếp hoặc trực tuyến.

Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được vận hành trên môi trường nào?

Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được vận hành trên môi trường được quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT như sau:

Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp
1. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp được xây dựng theo quy định của pháp luật; ứng dụng để tiếp nhận, lưu trữ thông tin và phân loại doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 102/2020/NĐ-CP và quy định tại Thông tư này.
2. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp có khả năng thay đổi để phù hợp với các quy định hiện hành; phục vụ cho việc phân loại doanh nghiệp thuận lợi, chính xác, kịp thời; hoạt động trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, bảo đảm phân quyền truy cập, tính bảo mật cao.
3. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp được xây dựng và vận hành trên môi trường trực tuyến, có giao diện thân thiện với người dùng, phù hợp với thực tiễn, dễ thực hiện trong việc kê khai, tiếp nhận, xử lý hồ sơ; bảo đảm vận hành liên tục, không bị gián đoạn.
4. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp có khả năng chia sẻ thông tin với hệ thống cơ sở dữ liệu có liên quan: Hệ thống cấp giấy phép FLEGT, Hệ thống quản lý rủi ro trong lĩnh vực Hải quan và các hệ thống thông tin liên quan khác.
5. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an ninh mạng, công nghệ thông tin, bảo vệ bí mật an toàn thông tin và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được xây dựng và vận hành trên môi trường trực tuyến, có giao diện thân thiện với người dùng, phù hợp với thực tiễn, dễ thực hiện trong việc kê khai, tiếp nhận, xử lý hồ sơ; bảo đảm vận hành liên tục, không bị gián đoạn.

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả chuyển loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản xác minh thông tin đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay quy định thế nào?
Pháp luật
Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ phải dựa theo nguyên tắc nào? Doanh nghiệp đăng ký phân loại này bao nhiêu hình thức nào?
Pháp luật
Thông tin kê khai để phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được xác minh khi nào? Việc xác minh thông tin kê khai này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được quy định như thế nào? Cục Kiểm lâm quản lý hệ thống thông tin này như thế nào?
Pháp luật
Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện?
Pháp luật
Để được phân loại vào nhóm 1 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ cần những giấy tờ gì để chứng minh việc tuân thủ quy định của pháp luật về môi trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
363 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào