Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29? Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế?

Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29? Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế? Chính sách thôi việc khi thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 29 như thế nào?

Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29?

Hiện tại Nghị định 29/2023/NĐ-CP chưa có quy định về Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế. Tham khảo Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế dưới đây:

 Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29

TẢI VỀ Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29

Tham khảo:

Tải về Mẫu Đơn xin tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 178 - Mẫu 1

Tải về Mẫu Đơn xin tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 178 - Mẫu 2

Lưu ý: Việc thực hiện tinh giản biên chế phải tuân thủ các nguyên tắc dưới đây:

(1) Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.

(2) Gắn tinh giản biên chế với sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, phù hợp với cơ chế tự chủ của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

(3) Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

(4) Bảo đảm chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật, bảo đảm sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.

(5) Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo thẩm quyền.

(6) Đối tượng tinh giản biên chế nếu được bầu cử, tuyển dụng lại vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong thời gian 60 tháng kể từ ngày thực hiện tinh giản biên chế thì phải hoàn trả lại số tiền trợ cấp đã nhận cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chi trả trợ cấp.

(Điều 3 Nghị định 29/2023/NĐ-CP)

>> Xem thêm: Mẫu tờ trình tinh giản biên chế theo Nghị định 178 và Nghị định 29?

Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29? Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế?

Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29? (Hình từ Internet)

Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế?

Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế được quy định tại Điều 10 Nghị định 29/2023/NĐ-CP, cụ thể như sau:

(1) Tiền lương hiện hưởng là tiền lương tháng liền kề trước khi tinh giản biên chế. Tiền lương tháng được tính bao gồm:

+ Mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh, chức danh nghề nghiệp hoặc mức lương theo thỏa thuận của hợp đồng lao động hoặc mức lương của người quản lý công ty;

+ Các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề, tiền lương và mức chênh lệch bảo lưu (nếu có) theo quy định của pháp luật về tiền lương.

(2) Tiền lương bình quân là tiền lương tháng bình quân của 05 năm cuối (60 tháng) trước khi tinh giản biên chế. Riêng đối với những trường hợp chưa đủ 05 năm (chưa đủ 60 tháng) công tác có đóng bảo hiểm xã hội, thì tiền lương tháng bình quân của toàn bộ thời gian công tác.

(3) Thời điểm được dùng làm căn cứ để tính đủ tuổi đời hưởng chế độ, chính sách nghỉ hưu trước tuổi là ngày 01 tháng sau liền kề với tháng sinh của đối tượng; trường hợp trong hồ sơ của đối tượng không xác định ngày, tháng sinh trong năm thì lấy ngày 01 tháng 01 của năm sinh của đối tượng.

(4) Thời gian để tính trợ cấp quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Nghị định 29/2023/NĐ-CP là tổng thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (theo số bảo hiểm xã hội của mỗi người) nhưng chưa hưởng trợ cấp thôi việc hoặc chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần hoặc chưa hưởng chế độ phục viên, xuất ngũ.

Nếu tổng thời gian tính trợ cấp có tháng lẻ thì được tính tròn theo nguyên tắc: từ 01 tháng đến đủ 06 tháng tính là 1/2 năm và được hưởng trợ cấp bằng mức trợ cấp của 1/2 năm; từ trên 06 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 01 năm.

(5) Thời gian để tính trợ cấp nghỉ hưu trước tuổi quy định tại Điều 5 Nghị định 29/2023/NĐ-CP, Điều 8 Nghị định 29/2023/NĐ-CP nếu có số tháng lẻ thì được tính tròn theo nguyên tắc: từ 01 tháng đến đủ 06 tháng tính là 1/2 năm và được hưởng trợ cấp bằng mức trợ cấp của 1/2 năm; từ trên 06 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 01 năm.

Chính sách thôi việc khi thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 29 như thế nào?

Chính sách thôi việc khi thực hiện tinh giản biên chế được quy định tại Điều 7 Nghị định 29/2023/NĐ-CP như sau:

(1) Chính sách thôi việc ngay

Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi thấp hơn tối thiểu đủ 2 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 135/2020/NĐ-CP và không đủ điều kiện để hưởng chính sách về hưu trước tuổi quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 5 Nghị định 29/2023/NĐ-CP nếu thôi việc ngay thì được hưởng các khoản trợ cấp sau:

- Được trợ cấp 03 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm;

- Được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương bình quân cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

(2) Chính sách thôi việc sau khi đi học nghề

Đối tượng tinh giản biên chế có tuổi đời dưới 45 tuổi, có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật nhưng đang đảm nhận các công việc không phù hợp về trình độ đào tạo, chuyên ngành đào tạo, có nguyện vọng thôi việc thì được cơ quan, tổ chức, đơn vị tạo điều kiện cho đi học nghề trước khi giải quyết thôi việc, tự tìm việc làm mới, được hưởng các chế độ sau:

- Được hưởng nguyên tiền lương hiện hưởng và được cơ quan, đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (nếu thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp) trong thời gian đi học nghề, nhưng thời gian hưởng tối đa là 06 tháng;

- Được trợ cấp một khoản kinh phí học nghề bằng chi phí cho khóa học nghề tối đa là 06 tháng mức lương hiện hưởng để đóng cho cơ sở dạy nghề;

- Sau khi kết thúc học nghề được trợ cấp 03 tháng tiền lương hiện hưởng tại thời điểm đi học để tìm việc làm;

- Được trợ cấp 1/2 tháng tiền lương bình quân cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội;

- Trong thời gian đi học nghề được tính thời gian công tác liên tục nhưng không được tính thâm niên công tác để nâng bậc lương thường xuyên hàng năm.

(3) Các đối tượng thôi việc quy định tại khoản (1), (2) nêu trên được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội và cấp số bảo hiểm xã hội hoặc nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; không được hưởng chính sách thôi việc đối với công chức, viên chức theo quy định của pháp luật.

Tinh giản biên chế Tải trọn bộ các văn bản hiện hành về Tinh giản biên chế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu danh sách nghỉ tinh giản biên chế theo Nghị định 178 khi sắp xếp tổ chức bộ máy? Mẫu danh sách nghỉ hưu trước tuổi?
Pháp luật
Mẫu đơn xin nghỉ hưu trước tuổi theo nghị định 178 và Nghị định 29 về tinh giản biên chế mới nhất?
Pháp luật
Đánh giá CCVC để xác định người tinh giản như thế nào? 08 chính sách CCVC tinh giản biên chế được hưởng từ 01/01/2025?
Pháp luật
Mẫu quyết định giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định 29? Cách xác định thời gian và tiền lương để tính hưởng trợ cấp tinh giản biên chế?
Pháp luật
Đối tượng tinh giản biên chế theo Nghị định 29 có bao gồm cán bộ cấp xã đã hết nhiệm kỳ bầu cử và không tái cử nhiệm kỳ tiếp theo?
Pháp luật
Mẫu phiếu thẩm định tinh giản biên chế theo Nghị định 29 kèm theo Công văn 6916? Tải phiếu thẩm định tinh giản biên chế?
Pháp luật
Biên bản họp xét tinh giản biên chế theo Nghị định 178? Tải về Mẫu Biên bản họp xét tinh giản biên chế theo Nghị định 178?
Pháp luật
Mẫu Quyết định thành lập hội đồng tinh giản biên chế theo Nghị định 29? Tải về Mẫu Quyết định thành lập hội đồng tinh giản biên chế?
Pháp luật
Mẫu tờ trình tinh giản biên chế theo Nghị định 178 và Nghị định 29? Tải về tờ trình đề nghị xét tinh giản biên chế?
Pháp luật
Đang mang thai, nghỉ thai sản có tinh giản biên chế theo Nghị định 178 không? Kinh phí thực hiện tinh giản biên chế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tinh giản biên chế
13 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tinh giản biên chế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tinh giản biên chế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào