Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng là mẫu nào? Thời gian ký hợp đồng dịch vụ đấu giá cho thuê rừng?

Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng hiện nay là mẫu nào? Ai có thẩm quyền xây dựng phương án đấu giá cho thuê rừng? Thời gian ký hợp đồng dịch vụ đấu giá cho thuê rừng theo quy định Nghị định 91/2024/NĐ-CP?

Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng là mẫu nào theo quy định?

Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng theo Mẫu số 16 Phụ lục II được ban hành kèm theo Nghị định 91/2024/NĐ-CP như sau:

Tải về Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng

Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng là mẫu nào?

Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng là mẫu nào? (hình từ internet)

Ai có thẩm quyền xây dựng phương án đấu giá cho thuê rừng?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 36 Nghị định 156/2018/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Nghị định 91/2024/NĐ-CP có quy định về trình tự cho thuê rừng như sau:

Trình tự, thủ tục giao rừng, cho thuê rừng
...
3. Trình tự, thủ tục cho thuê rừng
a) Xây dựng phương án đấu giá cho thuê rừng: trong thời gian 30 ngày kể từ ngày kế hoạch cho thuê rừng được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp cấp huyện (đối với trường hợp thuê rừng là hộ gia đình, cá nhân) hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức) xây dựng phương án đấu giá cho thuê rừng trình Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc cấp tỉnh phê duyệt theo Mẫu số 16 Phụ lục II kèm theo Nghị định này;
b) Xác định giá khởi điểm cho thuê rừng: trong thời gian 20 ngày kể từ ngày phương án đấu giá cho thuê rừng được phê duyệt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định giá khởi điểm cho thuê rừng, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp và pháp luật có liên quan;
c) Phê duyệt giá khởi điểm cho thuê rừng: trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được tờ trình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, phê duyệt giá khởi điểm cho thuê rừng (giá khởi điểm cho thuê rừng được phê duyệt là căn cứ để thực hiện việc đấu giá cho thuê rừng). Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
...

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan xây dựng phương án đấu giá cho thuê rừng là:

+ Cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp cấp huyện (đối với trường hợp thuê rừng là hộ gia đình, cá nhân);

+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức).

Thời gian ký hợp đồng dịch vụ đấu giá cho thuê rừng là khi nào?

Căn cứ theo Điều 36 Nghị định 156/2018/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Nghị định 91/2024/NĐ-CP có quy định cụ thể như sau:

Trình tự, thủ tục giao rừng, cho thuê rừng
...
3. Trình tự, thủ tục cho thuê rừng
...
d) Ký hợp đồng dịch vụ đấu giá cho thuê rừng:
Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt giá khởi điểm cho thuê rừng, cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp cấp huyện (đối với trường hợp thuê rừng là hộ gia đình, cá nhân) hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức) ký kết hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với tổ chức đấu giá tài sản theo phương án đã được phê duyệt để thực hiện việc đấu giá cho thuê rừng. Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản phải được lập thành văn bản, được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định của Luật Đấu giá tài sản;
đ) Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng đấu giá cho thuê rừng, tổ chức đấu giá tài sản đã được ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản có trách nhiệm thực hiện trình tự, thủ tục đấu giá cho thuê rừng theo quy định của pháp luật về đấu giá và pháp luật có liên quan.
e) Phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê rừng:
Trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận được kết quả đấu giá, Biên bản đấu giá, danh sách người trúng đấu giá, Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá cho thuê rừng gửi cho cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp cấp huyện (trường hợp thuê rừng là hộ gia đình, cá nhân), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (trường hợp thuê rừng là tổ chức), đơn vị tổ chức thực hiện việc đấu giá cho thuê rừng, cơ quan thuê và người đã trúng đấu giá cho thuê rừng.
...

Như vậy, trong thời gian 10 ngày kể từ ngày được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt giá khởi điểm cho thuê rừng, cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp cấp huyện (đối với trường hợp thuê rừng là hộ gia đình, cá nhân) hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức) ký kết hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với tổ chức đấu giá tài sản theo phương án đã được phê duyệt để thực hiện việc đấu giá cho thuê rừng.

Lưu ý: Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản phải được lập thành văn bản, được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định của Luật Đấu giá tài sản 2016.

Phương án đấu giá cho thuê rừng
Cho thuê rừng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Cho thuê rừng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu hợp đồng thuê rừng theo Nghị định 91 là mẫu nào? Thời gian ký hợp đồng thuê rừng là khi nào?
Pháp luật
Mẫu phương án đấu giá cho thuê rừng là mẫu nào? Thời gian ký hợp đồng dịch vụ đấu giá cho thuê rừng?
Pháp luật
Nguyên tắc cho thuê rừng là không cho thuê diện tích rừng đang có tranh chấp đúng không? Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền cho thuê rừng đối với tổ chức không?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch giao rừng, cho thuê rừng được quy định như thế nào? Nội dung kế hoạch giao rừng, cho thuê rừng bao gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu đề nghị cho thuê rừng áp dụng đối với hộ gia đình được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cho thuê rừng đối với hộ gia đình?
Pháp luật
Mẫu đề nghị cho thuê rừng áp dụng đối với tổ chức được quy định như thế nào? Việc cho thuê rừng phải tuân thủ những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp tư nhân có được cơ quan nhà nước cho thuê rừng hay không? Để được cho thuê rừng doanh nghiệp tư nhân cần thực hiện thủ tục đăng ký như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương án đấu giá cho thuê rừng
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
51 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương án đấu giá cho thuê rừng Cho thuê rừng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phương án đấu giá cho thuê rừng Xem toàn bộ văn bản về Cho thuê rừng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào