Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập? Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo?

Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập? Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo? Cơ sở y tế công lập phải thực hiện tối thiểu bao nhiêu phần trăm giá trị của từng phần trong hợp đồng cung cấp thuốc?

Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập? Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo?

(i) Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập là Mẫu số 13 (a) Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 07/2024/TT-BYT:

Tải về Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập

Một số lưu ý khi lập Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập:

Chú thích (1) Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, nội dung hợp đồng theo mẫu này có thể sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, đặc biệt là đối với các nội dung khi thương thảo có sự khác biệt so với ĐKCT.

Chú thích (2) Cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định hiện hành.

Chú thích (3) Hợp đồng phải quy định rõ các điều khoản về trách nhiệm giữa nhà thầu và cơ sở y tế về việc không giao hàng đúng tiến độ, số lượng và việc thanh toán không đúng hạn, sử dụng thuốc không đúng quy định tại khoản 5 Điều 15 Thông tư 07/2024/TT-BYT theo hợp đồng đã ký kết giữa nhà thầu và cơ sở y tế.

(ii) Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập được quy định tại Mẫu số 13 (a) Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 07/2024/TT-BYT:

Lưu ý: Phụ lục này được lập trên cơ sở yêu cầu nêu trong E-HSMT, E-HSMT và những thỏa thuận đã đạt được trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng, bao gồm giá (thành tiền) cho từng hạng mục, nội dung công việc. Giá (thành tiền) cho từng hạng mục, nội dung công việc đã bao gồm các chi phí về thuế, phí, lệ phí (nếu có) theo thuế suất, mức phí, lệ phí tại thời điểm 28 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu theo quy định

Tải về Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập

Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập? Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo?

Mẫu Hợp đồng cung cấp thuốc áp dụng đối với các cơ sở y tế công lập? Mẫu Phụ lục Bảng giá Hợp đồng kèm theo? (Hình từ Internet)

Cơ sở y tế công lập phải thực hiện tối thiểu bao nhiêu phần trăm giá trị của từng phần trong hợp đồng cung cấp thuốc?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 15 Thông tư 07/2024/TT-BYT về đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, đề nghị trúng thầu và sử dụng thuốc đã trúng thầu trong quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc:

Người đứng đầu cơ sở y tế và nhà thầu trúng thầu chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng cung cấp thuốc theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan về hợp đồng kinh tế, phải thực hiện tối thiểu 80% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký.

Đối với thuốc kiểm soát đặc biệt, dịch truyền và những tình huống khác sau khi báo cáo cơ quan có thẩm quyền, cơ sở y tế bảo đảm thực hiện tối thiểu 50% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký. Đối với thuốc cấp cứu, thuốc giải độc, thuốc hiếm cơ sở y tế công lập thực hiện theo tình hình thực tế.

Lưu ý: Trường hợp cơ sở y tế không thực hiện tối thiểu 80% giá trị hoặc 50% giá trị đối với thuốc kiểm soát đặc biệt, dịch truyền của từng phần trong hợp đồng đã ký thì người đứng đầu cơ sở y tế phải báo cáo, giải trình lý do với người có thẩm quyền.

Việc mua thuốc tại cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở y tế công lập thực hiện như thế nào?

Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 07/2024/TT-BYT về tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc tại cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở y tế công lập

Theo đó, việc mua thuốc tại cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở y tế công lập thực hiện như sau:

(1) Đối với thuốc trong danh mục thuốc thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

- Cơ sở y tế công lập được lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu riêng và lựa chọn một trong các hình thức lựa chọn nhà thầu quy định tại khoản 1 Điều 20 của Luật Đấu thầu 2023, các văn bản quy định chi tiết thi hành và Thông tư này để thực hiện mua sắm;

- Trường hợp thuốc cùng hoạt chất, nồng độ, hàm lượng, dạng bào chế, cùng tên thương mại với thuốc đã trúng thầu và cung ứng tại cơ sở y tế (bao gồm thuốc mua sắm tập trung và đàm phán giá) thì giá mua vào không được cao hơn giá đã hoặc đang cung ứng tại chính cơ sở y tế công lập đó.

(2) Đối với thuốc không thuộc trường hợp quy định tại (1): Cơ sở y tế công lập tự quyết định việc mua sắm trên cơ sở bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả kinh tế và trách nhiệm giải trình.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào