Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai mới nhất là mẫu nào?

Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai mới nhất là mẫu nào? Có bắt buộc phải quy định rõ phương thức quản lý, xử lý tài sản bảo đảm trong Hợp đồng ba bên không?

Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai?

Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai là Mẫu số 08/NƠXH ban hành kèm theo Hướng dẫn 8586/NHCS-TDSV năm 2021 có dạng như sau:

 Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai

TẢI VỀ: Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai

Lưu ý: Ngân hàng, người vay và chủ đầu tư cùng lập 04 liên:

- 02 liên lưu Ngân hàng;

- 01 liên lưu Người vay;

- 01 liên lưu Chủ đầu tư.

Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai mới nhất là mẫu nào?

Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai mới nhất là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Có bắt buộc phải quy định rõ phương thức quản lý, xử lý tài sản bảo đảm trong Hợp đồng ba bên không?

Căn cứ tại tiểu mục 4.1 Mục 4 Hướng dẫn 8586/NHCS-TDSV năm 2021 quy định điều kiện được vay vốn như sau:

4. Điều kiện được vay vốn
4.1. Đối với vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội
a) Các đối tượng quy định tại Điểm 2.2, 2.3, 2.4, 2.5 Khoản 2 văn bản này phải thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ;
b) Phải thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại NHCSXH với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng tín dụng với NHCSXH, mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ gốc bình quân tháng của người vay vốn;
c) Có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng, điều kiện thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú và điều kiện thu nhập để được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định;
d) Có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH;
đ) Có Giấy đề nghị vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội, trong đó có cam kết của cá nhân và các thành viên trong hộ gia đình chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống;
e) Có Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội với chủ đầu tư dự án mà dự án của chủ đầu tư đó có trong danh mục dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc chương trình, kế hoạch đầu tư nhà ở xã hội của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
f) Có vốn tự có tối thiểu bằng 20% giá trị Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội;
g) Thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật. Ngân hàng cho vay, chủ đầu tư và người vay vốn phải quy định rõ phương thức quản lý, xử lý tài sản bảo đảm trong Hợp đồng ba bên.
...

Theo đó, một trong những điều kiện để được vay vốn mua, thuê mua nhà ở xã hội là phải thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật.

Bên canh đó, Ngân hàng cho vay, chủ đầu tư và người vay vốn phải quy định rõ phương thức quản lý, xử lý tài sản bảo đảm trong Hợp đồng ba bên.

Bên cạnh đó, Hợp đồng ba bên theo mẫu số 08/NƠXH sẽ do Ngân hàng chính sách xã hội nơi cho vay, người vay vốn và các bên liên quan cùng lập (theo quy định tại tiểu mục 9.5 Mục 9 Hướng dẫn 8586/NHCS-TDSV năm 2021).

Ngân hàng chính sách xã hội nơi cho vay và người vay vốn lập Hợp đồng thế chấp tài sản theo mẫu dựa trên cơ sở nào?

Căn cứ tại tiểu mục 19.2 Mục 19 Hướng dẫn 8586/NHCS-TDSV năm 2021 quy định điều kiện được vay vốn như sau:

19. Bảo đảm tiền vay
19.1. Đối với vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở thực hiện theo quy định bảo đảm tiền vay trong hệ thống NHCSXH.
19.2. Đối với vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo quy định bảo đảm tiền vay trong hệ thống NHCSXH có bổ sung một số nội dung sau:
- Người vay vốn mua, thuê mua nhà ở xã hội hình thành từ vốn vay được thế chấp nhà ở này tại NHCSXH để mua, thuê mua chính nhà ở đó;
- Căn cứ Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng ba bên đã ký, Hợp đồng mua bán nhà ở xã hội hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội; giấy tờ chứng minh đã đóng tiền mua hoặc thuê mua nhà ở cho chủ đầu tư theo tiến độ thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán nhà ở hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội; NHCSXH nơi cho vay và người vay vốn lập Hợp đồng thế chấp tài sản theo mẫu số 09/NƠXH. Giá trị của tài sản thế chấp tại thời điểm ký Hợp đồng thế chấp tài sản được xác định bằng giá trị Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội. Việc thực hiện công chứng Hợp đồng thế chấp tài sản và đăng ký biện pháp bảo đảm được thực hiện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật, chi phí do người vay vốn chi trả;
...

Theo đó, ngân hàng chính sách xã hội nơi cho vay và người vay vốn lập Hợp đồng thế chấp tài sản theo mẫu số 09/NƠXH dựa trên cơ sở sau:

- Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng ba bên đã ký, Hợp đồng mua bán nhà ở xã hội hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội;

- Giấy tờ chứng minh đã đóng tiền mua hoặc thuê mua nhà ở cho chủ đầu tư theo tiến độ thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán nhà ở hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội.

Hợp đồng ba bên
Tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng ba bên về quản lý và xử lý tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai mới nhất là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng ba bên
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng ba bên Tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hợp đồng ba bên Xem toàn bộ văn bản về Tài sản bảo đảm hình thành trong tương lai

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào