Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào? Giấy phép điều chỉnh được cấp trong bao nhiêu ngày?

Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào? Doanh nghiệp bảo hiểm được cấp Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động trong thời hạn bao nhiêu ngày? Doanh nghiệp bảo hiểm muốn mở rộng nội dung hoạt động để triển khai bảo hiểm hưu trí cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ gì?

Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào?

Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm được quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP.

>> TẢI VỀ: Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm.

Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào? Giấy phép điều chỉnh được cấp trong bao nhiêu ngày?

Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp bảo hiểm được cấp Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động trong vòng bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo quy định tại khoản 7 Điều 21 Nghị định 46/2023/NĐ-CP như sau:

Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động
...
6. Hồ sơ đề nghị thu hẹp nội dung, phạm vi hoạt động bao gồm:
a) Văn bản đề nghị thu hẹp nội dung, phạm vi hoạt động theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam) về việc thu hẹp nội dung, phạm vi hoạt động;
c) Các tài liệu chứng minh doanh nghiệp, chi nhánh đáp ứng các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều này;
d) Hồ sơ chuyển giao danh mục hợp đồng bảo hiểm theo quy định tại Điều 34 Nghị định này.
7. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.

Như vậy, trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động.

Trường hợp từ chối chấp thuận thay đổi nội dung hoạt động, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.

Doanh nghiệp bảo hiểm muốn mở rộng nội dung hoạt động để triển khai bảo hiểm hưu trí cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định 46/2023/NĐ-CP về hồ sơ đề nghị mở rộng nội dung

Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động
...
3. Hồ sơ đề nghị mở rộng nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động bao gồm:
a) Văn bản đề nghị mở rộng nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam) về việc mở rộng nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;
c) Các tài liệu chứng minh doanh nghiệp, chi nhánh đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này trừ tài liệu quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
d) Trường hợp mở rộng nội dung hoạt động để triển khai nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm hưu trí, ngoài các tài liệu quy định tại các điểm a, b và c khoản này, doanh nghiệp bảo hiểm phải cung cấp thêm các tài liệu tại các khoản 4, 5 Điều này.
...

Như vậy, doanh nghiệp bảo hiểm muốn mở rộng nội dung hoạt động để triển khai bảo hiểm hưu trí cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau đây:

(1) Văn bản đề nghị mở rộng nội dung hoạt động để triển khai bảo hiểm hưu trí; TẢI VỀ

(2) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty về việc mở rộng nội dung hoạt động để triển khai bảo hiểm hưu trí;

(3) Các tài liệu chứng minh doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện sau:

- Đáp ứng các quy định về khả năng thanh toán;

- Có biên khả năng thanh toán cao hơn biên khả năng thanh toán tối thiểu 300 tỷ đồng Việt Nam;

- Có hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu triển khai của nghiệp vụ bảo hiểm hưu trí theo quy định tại khoản 2 Điều 97 Nghị định 46/2023/NĐ-CP.

(4) Tóm tắt nội dung chính của sản phẩm bảo hiểm hưu trí dự kiến triển khai, bao gồm:

- Các thông tin về thị trường mục tiêu của sản phẩm, các quyền lợi bảo hiểm dự kiến cung cấp; phương pháp, cơ sở tính phí;

- Tài liệu giới thiệu sản phẩm;

- Tài liệu minh họa bán hàng, mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm;

- Mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm và các loại giấy tờ khác mà khách hàng phải kê khai và ký khi mua bảo hiểm hoặc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm;

(5) Giải trình cơ sở vật chất kỹ thuật bảo đảm cho việc triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí, bao gồm:

- Hệ thống công nghệ thông tin;

- Hệ thống kế toán;

- Quy trình tuyển chọn, đào tạo, quản lý đại lý phân phối sản phẩm;

- Nội dung và chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm hưu trí;

(6) Chi tiết phương án xử lý và các tài liệu cung cấp cho khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm đối với việc triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí trong các trường hợp:

- Khách hàng yêu cầu trả tiền bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm;

- Khách hàng yêu cầu chuyển giao tài khoản bảo hiểm hưu trí;

- Đáo hạn hợp đồng bảo hiểm;

- Các trường hợp khác theo quy định tại quy tắc, điều khoản;

(5) Cam kết bằng văn bản kèm theo giải trình chi tiết về việc doanh nghiệp bảo hiểm đáp ứng các điều kiện tại mục (3).

Doanh nghiệp bảo hiểm TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Giấy phép điều chỉnh nội dung hoạt động cho doanh nghiệp bảo hiểm là mẫu nào? Giấy phép điều chỉnh được cấp trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm có phải gửi tóm tắt kế hoạch chuyển giao cho từng bên mua bảo hiểm khi chuyển giao danh mục hợp đồng bảo hiểm không?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm phải có trách nhiệm như thế nào khi người lao động đang thi công mà bị chết do tai nạn lao động?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư ra nước ngoài có được sử dụng tiền, tài sản của bên mua bảo hiểm trong nước để bù đắp lỗ cho khoản đầu tư?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức quản trị rủi ro với 03 tuyến bảo vệ độc lập nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Tuyến bảo vệ thứ hai của doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm các bộ phận nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Có bắt buộc doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện báo cáo hoạt động của quỹ liên kết đơn vị phải có xác nhận của kiểm toán độc lập không?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm được mở bao nhiêu tài khoản giao dịch chứng khoán tại một công ty chứng khoán?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện báo cáo tài chính năm phải được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán độc lập đúng không?
Pháp luật
Doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị mở rộng nội dung hoạt động để triển khai nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư bằng mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp bảo hiểm
32 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp bảo hiểm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Doanh nghiệp bảo hiểm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào