Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu?

Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu?

Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu?

Có thể tham khải Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất dưới đây:

TẢI VỀ: Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024

Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu?

Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu? (Hình từ Internet)

12 nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ 01/8/2024 được quy định thế nào?

Căn cứ theo Điều 76 Luật Nhà ở 2023 quy định 12 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội như sau:

(1) Người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

(2) Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn.

(3) Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

(4) Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị.

(5) Người thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

(6) Công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp.

(7) Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác.

(8) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

(9) Đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 4 Điều 125 Luật Nhà ở 2023, trừ trường hợp bị thu hồi nhà ở công vụ.

(10) Hộ gia đình, cá nhân thuộc trường hợp bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

(11) Học sinh, sinh viên đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trường chuyên biệt theo quy định của pháp luật; học sinh trường dân tộc nội trú công lập.

(12) Doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong khu công nghiệp.

Việc bán, cho thuê mua nhà ở xã hội hình thành trong tương lai phải đảm bảo yêu cầu nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 88 Luật Nhà ở 2023 quy định như sau:

Nguyên tắc bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội
1. Việc bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội phải đúng quy định của Luật này.
2. Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được lựa chọn hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở có sẵn. Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội khi bán, cho thuê mua nhà ở không phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai và không phải thông qua sàn giao dịch bất động sản.
3. Việc bán, cho thuê mua nhà ở xã hội hình thành trong tương lai phải tuân thủ các điều kiện sau đây:
a) Đã có hồ sơ dự án đầu tư xây dựng nhà ở, có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt và có giấy phép xây dựng nếu thuộc trường hợp phải có giấy phép xây dựng;
b) Đã hoàn thành việc xây dựng phần móng của nhà ở theo quy định của pháp luật về xây dựng và hoàn thành việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thoát nước, điện sinh hoạt, điện chiếu sáng công cộng của khu vực nhà ở được bán, cho thuê mua theo quy hoạch chi tiết xây dựng, hồ sơ thiết kế và tiến độ của dự án đã được phê duyệt; đã giải chấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có thế chấp nhà ở này, trừ trường hợp được người mua, thuê mua và bên nhận thế chấp đồng ý không phải giải chấp;
c) Đã có văn bản thông báo của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, trừ nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công.
...

Theo đó, việc bán, cho thuê mua nhà ở xã hội hình thành trong tương lai phải tuân thủ các điều kiện sau đây:

- Đã có hồ sơ dự án đầu tư xây dựng nhà ở, có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt và có giấy phép xây dựng nếu thuộc trường hợp phải có giấy phép xây dựng;

- Đã hoàn thành việc xây dựng phần móng của nhà ở theo quy định của pháp luật về xây dựng và hoàn thành việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thoát nước, điện sinh hoạt, điện chiếu sáng công cộng của khu vực nhà ở được bán, cho thuê mua theo quy hoạch chi tiết xây dựng, hồ sơ thiết kế và tiến độ của dự án đã được phê duyệt; đã giải chấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có thế chấp nhà ở này, trừ trường hợp được người mua, thuê mua và bên nhận thế chấp đồng ý không phải giải chấp;

- Đã có văn bản thông báo của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, trừ nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công.

Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực từ 01/8/2024 (khoản 1 Điều 197 Luật Nhà ở 2023 được sửa đổi bởi Điều 2 Luật sửa đổi Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng 2024).

Đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở
Nhà ở xã hội Tải về trọn bộ quy định liên quan Nhà ở xã hội:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội từ 1 8 2024? Điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội từ 01/8/2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 chuẩn nhất? Tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở 2024 file word ở đâu?
Pháp luật
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có hai nhà đầu tư đăng ký thực hiện thì có bắt buộc phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư không?
Pháp luật
Một người dân bình thường thì có mua nhà ở xã hội được không? Cần đáp ứng điều kiện gì thì mới được mua nhà ở xã hội?
Pháp luật
Hộ gia đình nghèo, cận nghèo có được tặng cho nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở 2023? Chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo?
Pháp luật
Doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có được vay vốn ưu đãi để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội không?
Pháp luật
Nguồn vốn để thực hiện chính sách nhà ở xã hội bao gồm những nguồn vốn nào theo quy định mới nhất năm 2024?
Pháp luật
Nhà ở xã hội được hiểu như thế nào? Nhà ở xã hội được hiểu như thế nào? Đối tượng nào thì được hỗ trợ nhà ở xã hội? Liệu sinh viên có được thuê nhà ở xã hội hay không?
Pháp luật
Nhà ở xã hội có dành cho người được tái định cư hay không? Người bị thu hồi đất theo luật được hỗ trợ tái định cư có phải phải đáp ứng điều kiện về thu nhập hay không?
Pháp luật
Dự kiến từ 1/8/2024 chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội không phải thực hiện thủ tục đề nghị miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
66 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào