Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký lớp 5 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5?
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký lớp 5 ngắn gọn?
Dưới đây là 3 mẫu viết đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký dành cho học sinh lớp 5 mà người đọc có thể tham khảo:
Mẫu 1: Giới thiệu Tôn Ngộ Không Nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất là Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký. Đây là một chú khỉ rất thông minh, nhanh nhẹn và có sức mạnh phi thường. Tôn Ngộ Không có bộ lông vàng óng, đôi mắt sáng và luôn mang theo cây gậy Như Ý có thể to nhỏ tùy ý. Cậu còn có phép thuật biến hóa khôn lường và có thể cưỡi mây bay khắp nơi. Dù đôi lúc tinh nghịch và nóng nảy, nhưng Tôn Ngộ Không rất dũng cảm, luôn bảo vệ thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh. Mẫu 2: Tả tính cách của Tôn Ngộ Không Tôn Ngộ Không là một nhân vật đầy thú vị trong phim Tây Du Ký. Cậu có tính cách nghịch ngợm, thích tự do và không chịu thua ai. Khi còn nhỏ, Tôn Ngộ Không từng đại náo Thiên Cung và bị Phật Tổ trừng phạt. Nhưng sau này, khi theo Đường Tăng đi thỉnh kinh, cậu đã thay đổi và trở thành một người tốt. Dù đôi khi nóng tính, nhưng Tôn Ngộ Không rất trung thành và luôn sẵn sàng chiến đấu với yêu quái để bảo vệ thầy mình. Em rất thích sự dũng cảm và tài giỏi của nhân vật này. Mẫu 3: Cảm nghĩ về Tôn Ngộ Không Trong phim Tây Du Ký, em thích nhất là nhân vật Tôn Ngộ Không. Cậu có sức mạnh lớn, biết bay, biết biến hóa và có thể đánh bại rất nhiều yêu quái. Dù đôi lúc bướng bỉnh và hay cãi lời thầy, nhưng Tôn Ngộ Không luôn bảo vệ Đường Tăng và các sư huynh. Cậu không chỉ giỏi võ mà còn rất thông minh, biết cách lừa yêu quái để cứu mọi người. Em rất ngưỡng mộ Tôn Ngộ Không vì cậu vừa tài giỏi, vừa hài hước, lại rất nghĩa khí. |
Lưu ý: Thông tin về 3 mẫu viết đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình Tôn Ngộ Không phim Tây Du Ký lớp 5 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)
Viết được đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình đã xem là yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 đúng không?
Để biết viết được đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình đã xem có phải là yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 hay không thì tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 như sau:
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.
- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.
- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.
- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).
- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.
Như vậy, viết được đoạn văn giới thiệu nhân vật hoạt hình đã xem hoặc giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ) là một trong những yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 theo quy định.
Đặc điểm của môn Ngữ văn được quy định thế nào?
Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định tại Mục I Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn. Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,... Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời. Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học. Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm. Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh. |










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 5 Mẫu viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh cho học sinh cấp 2? Mẫu viết đoạn văn giới thiệu bản thân?
- Xe gắn máy không có đèn xin nhan bị phạt bao nhiêu tiền năm 2025 theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP?
- Những lời chúc ngày đầu tháng hay nhất 2025? Stt mùng 1 đầu tháng hài hước ngắn gọn? Stt mùng 1 ngắn gọn?
- Mẫu đơn khởi kiện khi có tranh chấp về hợp đồng thuê nhà hiện nay? Tải file? Cách viết đơn khởi kiện?
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 14202:2024 về Nút IPv6 - Yêu cầu kỹ thuật như thế nào? Lớp IP con được quy định ra sao?