Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp? Lưu ý quan trọng khi điền mẫu xin gia hạn thanh toán?

Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp? Những lưu ý quan trọng khi điền Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng cho doanh nghiệp? Bên mua có nghĩa vụ thanh toán như thế nào?

Công văn xin gia hạn thanh toán là gì?

Công văn xin gia hạn thanh toán là một loại văn bản hành chính được sử dụng để đề nghị một bên (thường là bên cung cấp hàng hóa, dịch vụ) cho phép gia hạn thời gian thanh toán một khoản nợ hoặc khoản tiền phải trả.

Công văn này thường được lập khi bên nợ gặp khó khăn tài chính hoặc không thể thanh toán đúng hạn theo thỏa thuận ban đầu.

Thông thường, nội dung chính của công văn xin gia hạn thanh toán bao gồm:

(1) Thông tin người gửi:

Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên lạc của người gửi công văn.

(2) Thông tin người nhận:

Tên, địa chỉ và thông tin liên lạc của bên nhận công văn.

(3) Tiêu đề công văn:

Tiêu đề rõ ràng, ví dụ: "Công văn xin gia hạn thanh toán".

(4) Nội dung xin gia hạn:

Thông tin cụ thể về khoản nợ hoặc khoản tiền cần thanh toán, bao gồm số tiền, thời hạn thanh toán ban đầu và lý do xin gia hạn.

Đề xuất thời gian gia hạn cụ thể mà bên nợ mong muốn (ví dụ: thêm 30 ngày, 60 ngày, v.v.).

Cam kết của bên nợ về việc thanh toán đầy đủ khoản nợ trong thời gian gia hạn.

(5) Kết luận:

Lời cảm ơn đến bên nhận đã xem xét yêu cầu và hy vọng nhận được sự thông cảm.

Thông tin liên lạc để giải đáp thắc mắc hoặc hỗ trợ thêm.

(6) Chữ ký và đóng dấu:

Chữ ký của người có thẩm quyền và dấu của công ty (nếu có).

Lưu ý: Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp? Lưu ý quan trọng khi điền mẫu xin gia hạn thanh toán?

Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp? Lưu ý quan trọng khi điền mẫu xin gia hạn thanh toán? (Hình từ Internet)

Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp?

Hiện nay, Luật Thương mại 2005 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp.

Có thể tham khảo Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp dưới đây:

Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp

TẢI VỀ: Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp

Lưu ý quan trọng khi điền Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng? Bên mua trong hợp đồng mua bán hàng hóa có nghĩa vụ thanh toán như thế nào?

Những lưu ý quan trọng khi điền Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng cho doanh nghiệp:

(1) Thông tin doanh nghiệp:

Điền đầy đủ và chính xác tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở

Ghi rõ người đại diện pháp luật và chức vụ

Đính kèm con dấu công ty và chữ ký người đại diện

(2) Nội dung công văn:

Nêu rõ lý do xin gia hạn (khó khăn tài chính, dòng tiền, etc.)

Ghi chính xác số tiền cần gia hạn và thời hạn đề xuất

Cam kết thời điểm thanh toán cụ thể

Đề xuất phương án trả nợ hợp lý và khả thi

(3) Giấy tờ kèm theo:

Hợp đồng mua bán ban đầu

Hóa đơn chứng từ liên quan

Báo cáo tài chính chứng minh khó khăn (nếu cần)

(4) Hình thức trình bày:

Sử dụng font chữ và định dạng văn bản chuyên nghiệp

Trình bày mạch lạc, dễ đọc

Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp

(5) Thời điểm gửi:

Gửi trước hạn thanh toán ít nhất 5-7 ngày làm việc

Theo dõi phản hồi và liên hệ xác nhận nếu cần

(6) Thái độ chuyên nghiệp:

Thể hiện thiện chí và cam kết thanh toán

Giữ thái độ hợp tác, tôn trọng

Sẵn sàng thương lượng các điều khoản

*Nội dung mang tính chất tham khảo

Căn cứ Điều 50 Luật Thương mại 2005 quy định như sau:

Thanh toán
1. Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng theo thỏa thuận.
2. Bên mua phải tuân thủ các phương thức thanh toán, thực hiện việc thanh toán theo trình tự, thủ tục đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.
3. Bên mua vẫn phải thanh toán tiền mua hàng trong trường hợp hàng hoá mất mát, hư hỏng sau thời điểm rủi ro được chuyển từ bên bán sang bên mua, trừ trường hợp mất mát, hư hỏng do lỗi của bên bán gây ra.

Theo đó, bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng theo thỏa thuận. Đồng thời, phải tuân thủ các phương thức thanh toán, thực hiện việc thanh toán theo trình tự, thủ tục đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tại Điều 51 Luật Thương mại 2005 quy định về việc ngừng thanh toán tiền mua hàng như sau:

Trừ trường hợp có thoả thuận khác, việc ngừng thanh toán tiền mua hàng được quy định như sau:

- Bên mua có bằng chứng về việc bên bán lừa dối thì có quyền tạm ngừng việc thanh toán;

- Bên mua có bằng chứng về việc hàng hóa đang là đối tượng bị tranh chấp thì có quyền tạm ngừng thanh toán cho đến khi việc tranh chấp đã được giải quyết;

- Bên mua có bằng chứng về việc bên bán đã giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì có quyền tạm ngừng thanh toán cho đến khi bên bán đã khắc phục sự không phù hợp đó;

- Trường hợp tạm ngừng thanh toán theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 51 Luật Thương mại 2005 mà bằng chứng do bên mua đưa ra không xác thực, gây thiệt hại cho bên bán thì bên mua phải bồi thường thiệt hại đó và chịu các chế tài khác theo quy định của Luật Thương mại 2005.

Mua bán hàng hóa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu cam kết mua hàng mới nhất? Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng thế nào?
Pháp luật
Mẫu Biên bản xác nhận số lượng hàng hóa mới nhất? Bên bán phải khắc phục như thế nào khi giao thiếu hàng?
Pháp luật
Mẫu Công văn xin gia hạn thanh toán tiền hàng dành cho doanh nghiệp? Lưu ý quan trọng khi điền mẫu xin gia hạn thanh toán?
Pháp luật
Tải về mẫu hợp đồng môi giới mua bán hàng hóa mới nhất hiện nay? Môi giới mua bán hàng hóa là gì?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu vnd tiền mặt và lak tiền mặt mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có bắt buộc phải lập hợp đồng bằng văn bản khi giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ không?
Pháp luật
Mẫu Đơn đặt hàng mới nhất? Tải về file Word và Excel mẫu Đơn đặt hàng ở đâu? Hướng dẫn lập đơn đặt hàng thế nào?
Pháp luật
Có được chuyển rủi ro trong trường hợp giao hàng cho người nhận hàng để giao mà không phải là người vận chuyển không?
Pháp luật
Tải về file excel mẫu báo cáo mua bán hàng hóa hằng ngày? Có bắt buộc phải lập hợp đồng khi giao dịch mua bán hàng hóa?
Pháp luật
Mọi hành vi bán hàng hóa dưới giá thành toàn bộ nhằm gây khó khăn cho đối thủ cạnh tranh đều bị cấm thực hiện đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua bán hàng hóa
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
82 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua bán hàng hóa

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Mua bán hàng hóa

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào