Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào theo quy định?

Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào theo quy định? Trường hợp giá ca máy và thiết bị thi công chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố thì được xử lý như thế nào? Quản lý, công bố giá ca máy và thiết bị thi công được thực hiện ra sao?

Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào?

Căn cứ trong Danh mục Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2021/TT-BXD thì mẫu số 03 trong Phụ lục VIII này là mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng.

Phụ lục VIII

- Mẫu công bố giá vật liệu xây dựng

- Mẫu công bố đơn giá nhân công xây dựng

- Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng

Theo đó, mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu số 03 trong Phụ lục VIII Thông tư 11/2021/TT-BXD:

TẢI VỀ: Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng.

Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào?

Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Trường hợp giá ca máy và thiết bị thi công chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố thì được xử lý như thế nào?

Căn cứ theo điểm b khoản 5 Điều 9 Thông tư 11/2021/TT-BXD được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 14/2023/TT-BXD quy định như sau:

Xác định giá xây dựng công trình
...
5. Giá ca máy và thiết bị thi công:
a) Giá ca máy và thiết bị thi công do cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố theo quy định tại khoản 5 Điều 8 Thông tư này là cơ sở để xác định giá xây dựng công trình.
b) Trường hợp giá ca máy và thiết bị thi công chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố hoặc đã có nhưng chưa phù hợp với yêu cầu sử dụng và điều kiện thi công của công trình, dự án, chủ đầu tư tổ chức khảo sát, xác định giá ca máy và thiết bị thi công theo phương pháp quy định tại Thông tư hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình để quyết định áp dụng khi xác định giá xây dựng công trình. Trong quá trình xác định giá ca máy và thiết bị thi công, Sở Xây dựng thực hiện hướng dẫn về tính đúng đắn, sự phù hợp của căn cứ, phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công khi chủ đầu tư có yêu cầu.
...

Theo đó, trường hợp giá ca máy và thiết bị thi công chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố hoặc đã có nhưng chưa phù hợp với yêu cầu sử dụng và điều kiện thi công của công trình, dự án, chủ đầu tư tổ chức khảo sát, xác định giá ca máy và thiết bị thi công theo phương pháp quy định tại Thông tư hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình để quyết định áp dụng khi xác định giá xây dựng công trình.

Trong quá trình xác định giá ca máy và thiết bị thi công, Sở Xây dựng thực hiện hướng dẫn về tính đúng đắn, sự phù hợp của căn cứ, phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công khi chủ đầu tư có yêu cầu.

Quản lý, công bố giá ca máy và thiết bị thi công được thực hiện ra sao?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 8 Thông tư 11/2021/TT-BXD được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 14/2023/TT-BXD thì quản lý, công bố giá ca máy và thiết bị thi công được thực hiện như sau:

+ Giá ca máy và thiết bị thi công được công bố phải phù hợp với chủng loại, công suất, các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu và đặc điểm, tính chất của từng loại máy, thiết bị. Danh mục máy và thiết bị thi công công bố được lựa chọn trên cơ sở danh mục máy và thiết bị thi công có trong hệ thống định mức do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và danh mục máy và thiết bị thi công có trên thị trường.

+ Giá ca máy và thiết bị thi công được xác định cho một ca làm việc quy định (8 giờ) của máy và thiết bị thi công, phù hợp với định mức hao phí và dữ liệu cơ bản để tính giá ca máy do Bộ Xây dựng ban hành, phù hợp với danh mục máy và thiết bị thi công có trong hệ thống định mức do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

+ Giá ca máy và thiết bị thi công gồm toàn bộ hoặc một số các khoản mục chi phí như chi phí khấu hao, chi phí sửa chữa, chi phí nhiên liệu, năng lượng, chi phí nhân công điều khiển và chi phí khác của máy. Giá ca máy và thiết bị thi công không bao gồm các chi phí nêu tại điểm b khoản 6 Điều 4 Thông tư 11/2021/TT-BXD;

+ Định mức hao phí, các dữ liệu cơ bản để xác định giá ca máy và phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công theo hướng dẫn tại Thông tư hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình.

+ Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan: thực hiện hoặc thuê tư vấn có đủ điều kiện năng lực thực hiện khảo sát, thu thập thông tin, tham khảo nguyên giá ca máy do Bộ Xây dựng công bố để xác định giá ca máy và thiết bị thi công trên địa bàn; công bố theo mẫu số 3 Phụ lục VIII Thông tư này; gửi kết quả công bố kèm theo tệp dữ liệu điện tử (theo mẫu thống nhất) về Bộ Xây dựng để theo dõi, quản lý và cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu theo quy định tại khoản 3 Điều 29 Nghị định 10/2021/NĐ-CP.

+ Thời điểm công bố giá ca máy và thiết bị thi công theo năm là trước ngày 15 tháng một năm sau.

Đơn giá xây dựng
Giá ca máy và thiết bị thi công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu công bố giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thành phố là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Đơn giá xây dựng công trình được xác định trên cơ sở nào? Đơn giá xây dựng công trình của địa phương do ai công bố?
Pháp luật
Việc quản lý, công bố đơn giá xây dựng công trình của địa phương được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Xác định giá xây dựng công trình như thế nào? Phương pháp xác định đơn giá xây dựng, chủ đầu tư sử dụng hệ thống giá xây dựng công trình ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn giá xây dựng
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
69 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn giá xây dựng Giá ca máy và thiết bị thi công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào