Mẫu Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa? Tải mẫu tại đâu?
- Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng là gì? Trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp với hợp đồng mua bán hàng hóa?
- Mẫu Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa? Tải mẫu tại đâu?
- Việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng trong hợp đồng mua bán hàng hóa được quy định thế nào?
Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng là gì? Trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp với hợp đồng mua bán hàng hóa?
Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng là một văn bản chính thức được lập ra nhằm ghi nhận kết quả kiểm tra hàng hóa trước khi tiến hành giao nhận giữa bên bán và bên mua.
Biên bản này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng hàng hóa được giao đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, số lượng và các yêu cầu khác đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán.
Thông thường, một biên bản kiểm tra hàng hóa thường bao gồm các nội dung chính sau:
(1) Thông tin về các bên:
+ Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại của bên bán và bên mua.
+ Tên người đại diện và chức vụ của từng bên.
(2) Thông tin về hàng hóa:
+ Tên hàng hóa, mã hàng (nếu có), số lượng, đơn vị tính.
+ Ngày tháng kiểm tra.
+ Địa điểm kiểm tra.
(3) Kết quả kiểm tra:
+ Mô tả chi tiết về tình trạng hàng hóa (chất lượng, mẫu mã, số lượng).
+ Ghi nhận các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình kiểm tra.
(4) Kết luận:
+ Xác nhận hàng hóa đạt yêu cầu hay không.
+ Đề xuất giải pháp nếu hàng hóa không đạt yêu cầu.
(5) Chữ ký:
+ Chữ ký của đại diện bên bán và bên mua.
+ Ngày tháng lập biên bản.
*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo
Căn cứ theo quy định tại Điều 40 Luật Thương mại 2005 thì trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác, trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp với hợp đồng được quy định như sau:
- Bên bán không chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hóa nếu vào thời điểm giao kết hợp đồng bên mua đã biết hoặc phải biết về những khiếm khuyết đó;
- Trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 40 Luật Thương mại 2005, trong thời hạn khiếu nại theo quy định của Luật Thương mại 2005, bên bán phải chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hóa đã có trước thời điểm chuyển rủi ro cho bên mua, kể cả trường hợp khiếm khuyết đó được phát hiện sau thời điểm chuyển rủi ro;
- Bên bán phải chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh sau thời điểm chuyển rủi ro nếu khiếm khuyết đó do bên bán vi phạm hợp đồng.
Mẫu Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa? Tải mẫu tại đâu? (Hình từ Internet)
Mẫu Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa? Tải mẫu tại đâu?
Hiện nay, Luật Thương mại 2005 và các văn bản pháp luật hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa.
Có thể tham khảo Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa dưới đây:
TẢI VỀ: Biên bản kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo hợp đồng mua bán hàng hóa
*Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng trong hợp đồng mua bán hàng hóa được quy định thế nào?
Theo quy định tại Điều 44 Luật Thương mại 2005 về kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng trong thương mại như sau:
- Trường hợp các bên có thoả thuận để bên mua hoặc đại diện của bên mua tiến hành kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng thì bên bán phải bảo đảm cho bên mua hoặc đại diện của bên mua có điều kiện tiến hành việc kiểm tra.
- Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, bên mua hoặc đại diện của bên mua trong trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Thương mại 2005 phải kiểm tra hàng hóa trong một thời gian ngắn nhất mà hoàn cảnh thực tế cho phép; trường hợp hợp đồng có quy định về việc vận chuyển hàng hóa thì việc kiểm tra hàng hóa có thể được hoãn lại cho tới khi hàng hóa được chuyển tới địa điểm đến.
- Trường hợp bên mua hoặc đại diện của bên mua không thực hiện việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng theo thỏa thuận thì bên bán có quyền giao hàng theo hợp đồng.
- Bên bán không phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hóa mà bên mua hoặc đại diện của bên mua đã biết hoặc phải biết nhưng không thông báo cho bên bán trong thời hạn hợp lý sau khi kiểm tra hàng hóa.
- Bên bán phải chịu trách nhiệm về những khiếm khuyết của hàng hóa mà bên mua hoặc đại diện của bên mua đã kiểm tra nếu các khiếm khuyết của hàng hóa không thể phát hiện được trong quá trình kiểm tra bằng biện pháp thông thường và bên bán đã biết hoặc phải biết về các khiếm khuyết đó nhưng không thông báo cho bên mua.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Chương trình Đại hội chi bộ có trù bị mới nhất? Đại biểu dự đại hội đại biểu đảng bộ các cấp gồm những người nào?
- Cúng tất niên 2025 ngày nào tốt? Ngày đẹp cúng tất niên 2025? Người dân có được sử dụng pháo hoa Tết Âm lịch 2025 không?
- Mẫu Chứng thư giám định chất lượng phế liệu sắt thép gang nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất theo QCVN?
- Thuyết minh về ngày Tết cổ truyền hay, chọn lọc? Mẫu thuyết minh về ngày Tết cổ truyền? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
- Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo?