Mẫu báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm dành cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội là mẫu nào?
Trách nhiệm báo cáo tình hình tai nạn lao động của Sở Lao động Thương binh và Xã hội được quy định thế nào?
Trách nhiệm báo cáo tình hình tai nạn lao động của Sở Lao động Thương binh và Xã hội được quy định tại khoản 3 Điều 36 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 như sau:
Thống kê, báo cáo tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng
...
2. Định kỳ 06 tháng, hằng năm, Ủy ban nhân dân cấp xã thống kê, báo cáo tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng liên quan đến người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động quy định tại điểm d khoản 1 Điều 34 của Luật này với Ủy ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.
3. Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo các vụ tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng được thống kê, báo cáo theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:
a) Báo cáo nhanh các vụ tai nạn lao động chết người, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn;
b) Định kỳ 06 tháng, hằng năm, gửi báo cáo tình hình tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng và công tác an toàn lao động trên địa bàn.
4. Định kỳ 06 tháng, hằng năm, Bộ Y tế thống kê các trường hợp người bị tai nạn lao động khám và điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp.
5. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, hướng dẫn việc thu thập, lưu trữ, tổng hợp, cung cấp, công bố, đánh giá về tình hình tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng; tổ chức xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu về an toàn lao động trong phạm vi cả nước.
Như vậy, theo quy định, Sở Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm:
(1) Báo cáo nhanh các vụ tai nạn lao động chết người xảy ra trên địa bàn;
(2) Định kỳ 06 tháng, hằng năm, gửi báo cáo tình hình tai nạn lao động trên địa bàn.
Trách nhiệm báo cáo tình hình tai nạn lao động của Sở Lao động Thương binh và Xã hội được quy định thế nào? (Hình từ Internet)
Mẫu báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm dành cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội là mẫu nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 24 Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định, mẫu báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm trên địa bàn dành cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội được quy định tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP.
TẢI VỀ mẫu báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm dành cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội tại đây.
Thời hạn nộp báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm là khi nào?
Thời hạn nộp báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm được quy định tại khoản 4 Điều 24 Nghị định 39/2016/NĐ-CP như sau:
Thời Điểm, mẫu báo cáo tai nạn lao động
Việc báo cáo tai nạn lao động theo quy định tại Điều 36 Luật An toàn, vệ sinh lao động được thực hiện như sau:
...
4. Trách nhiệm báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:
a) Báo cáo nhanh các vụ tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động nặng làm bị thương từ hai người lao động trở lên về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo mẫu quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Tổng hợp tình hình tai nạn lao động xảy ra trong 6 tháng đầu năm và một năm trên địa bàn tỉnh; gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục XIV và Phụ lục XV ban hành kèm theo Nghị định này về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục An toàn lao động) và Cục Thống kê tỉnh trước ngày 15 tháng 7 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm và trước ngày 25 tháng 01 năm sau đối với báo cáo năm.
5. Các cơ quan chủ trì thực hiện Điều tra tai nạn lao động trong lĩnh vực đặc thù theo quy định tại Khoản 4 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động và Điều 21 Nghị định này có trách nhiệm báo cáo tình hình tai nạn lao động thuộc thẩm quyền Điều tra, gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15 tháng 7 đối với báo cáo 6 tháng đầu năm và trước ngày 25 tháng 01 năm sau đối với báo cáo năm theo mẫu quy định tại Phụ lục XVII ban hành kèm theo Nghị định này.
Như vậy, theo quy định, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phải gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động hằng năm trên địa về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Cục An toàn lao động) và Cục Thống kê tỉnh trước ngày 25 tháng 01 năm sau.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?
- Khi đấu giá theo phương thức đặt giá xuống mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì cuộc đấu giá thực hiện như nào?
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?
- Rối loạn lưỡng cực là gì? Nguyên nhân gây rối loạn lượng cực? Rối loạn lượng cực có tái phát không?