Mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay được quy định thế nào?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt như sau: Hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được thực hiện ở đâu? Và cho tôi hỏi thêm là mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay được quy định thế nào? Tôi rất mong mình có thể nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị N.T.P ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được thực hiện ở đâu?

Nơi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được quy định tại Điều 2 Thông tư 33/2013/TT-NHNN như sau:

Hình thức, thẩm quyền chấp thuận hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt
1. Hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được phép được thực hiện qua cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài và cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
2. Các ngân hàng được phép khi có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt phải làm thủ tục chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo từng lần với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo các quy định tại Thông tư này.
3. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội cấp Quyết định chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo từng lần cho các ngân hàng được phép có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt qua cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài.
4. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cấp Quyết định chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo từng lần cho các ngân hàng được phép có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt qua cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo quy định trên, hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được phép được thực hiện qua cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài và cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các ngân hàng được phép khi có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt phải làm thủ tục chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo từng lần với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo quy định.

Xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt

Mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh phải báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt trong thời gian nào?

Trách nhiệm báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại Điều 5 Thông tư 33/2013/TT-NHNN như sau:

Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh
1. Cấp Quyết định chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo từng lần cho các ngân hàng được phép theo quy định tại Thông tư này.
2. Kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được phép.
3. Báo cáo định kỳ hàng tháng theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư này.

Theo quy định trên, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt định kỳ hàng tháng theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 33/2013/TT-NHNN như sau:

Chế độ báo cáo
1. Hàng tháng, các ngân hàng được phép thực hiện hoạt động xuất khẩu và/hoặc nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt báo cáo số liệu xuất khẩu và/hoặc nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
2. Hàng tháng chậm nhất vào ngày 20 của tháng tiếp sau tháng báo cáo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được phép và báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Vụ Quản lý ngoại hối (theo mẫu tại Phụ lục số 03).

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của các ngân hàng được phép và báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Vụ Quản lý ngoại hối hàng tháng chậm nhất vào ngày 20 của tháng tiếp sau tháng báo cáo.

Mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay được quy định thế nào?

Theo Phụ lục 03 Thông tư 33/2013/TT-NHNN, Điều 2 Thông tư 17/2020/TT-NHNN thì mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay có dạng như sau:

Tải mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay tại đây

Phụ lục 03

Nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Thời hạn chấp thuận nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt của Chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt
217 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: