Mẫu báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng là mẫu nào?
- Điều kiện thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng là gì?
- Phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được thực hiện như thế nào?
- Mẫu báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng là mẫu nào?
Điều kiện thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng là gì?
Điều kiện thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được quy định tại tiểu mục 7.2 Mục 7 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11215:2015 (ISO 17479:2013) về Mô tô – Phương pháp đo phát thải chất khí trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng, cụ thể:
Bướm gió phải ở trạng thái không hoạt động hoặc không còn hoạt động.
Mô tô phải được đặt trên địa điểm nằm ngang. Đầu dò lấy mẫu phải được lắp vào đầu ra ống xả sâu ít nhất là 600 mm. Nếu hình dạng của ống xả không cho phép đạt được kích thước lắp vào này thì phải sử dụng ống xả kéo dài.
Trong trường hợp có nhiều ống xả, các ống xả này phải được nối vào chỉ một đầu ra trừ khi có quy định khác của nhà sản xuất. Nếu không thực hiện được kiểu đầu nối này, phải chấp nhận giá trị trung bình cộng của các nồng độ đo được tại mỗi đầu ra.
Trong bất cứ trường hợp nào, giá trị thích hợp của nồng độ khí thải được sử dụng cũng không được ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và các kết quả đo.
Lưu ý: về dụng cụ đo
Phải chuẩn bị các dụng cụ đo được liệt kê tại Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11215:2015 (ISO 17479:2013) về Mô tô – Phương pháp đo phát thải chất khí trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng như sau:
- Dụng cụ phân tích, phù hợp với TCVN 6208 (ISO/PAS 3930/OIML R99), thích hợp đối với nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô được thử.
- Dụng cụ đo nhiệt độ bề mặt, có độ chính xác đo ít nhất là ± 2 K cho phạm vi nhiệt độ từ 323 K đến 373 K.
- Đồng hồ đếm vòng quay kiểu xung, để đo vận tốc động cơ. Độ chính xác đo ít nhất 20 r/min cho phạm vi số vòng từ 600 r/min đến 200 r/min và ± 50 r/min cho phạm vi số vòng quay trên 2 000 r/min đến 6 000 r/min.
- Dụng cụ đo nhiệt độ môi trường xung quanh, có độ chính xác ít nhất là ±2 K cho phạm vi nhiệt độ từ 278 K đến 313 K.
Phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được thực hiện như thế nào?
Phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được quy định tại Mục 9 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11215:2015 (ISO 17479:2013) về Mô tô – Phương pháp đo phát thải chất khí trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng, cụ thể như sau:
Bước 1. Làm nóng mô tô phù hợp với 7.1 và giữ điều kiện không tải
Bước 2. Trang bị ngay cho mô tô
- Một dụng cụ đếm vòng quay, và
- Một ống xả kéo dài, nếu cần thiết.
Bước 3. Kiểm tra để đảm bảo vận tốc động cơ được đo ở điều kiện chạy không tải nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (nghĩa là vận tốc không tải).
Nếu vận tốc động cơ khác với vận tốc chạy không tải cần điều chỉnh vận tốc động cơ tới vận tốc chạy không tải. Nếu không thể đáp ứng được thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, có thể tiếp tục phép đo. Vận tốc chạy không tải phải được ghi lại trong báo cáo thử.
Bước 4. Lựa chọn thang cao nhất của dụng cụ phân tích và đặt dụng cụ phân tích ở chế độ đo.
Bước 5. Lắp đầu dò lấy mẫu vào ống xả hoặc phần kéo dài của ống xả.
Bước 6. Kiểm tra để đảm bảo đã lựa chọn được thang đo thích hợp và thay đổi thang đo nếu cần thiết.
Bước 7. Sau thời gian ít nhất là 15s từ khi lắp đầu dò lấy mẫu, thực hiện các phép đo trong khoảng thời gian cần thiết nhưng không vượt quá 30 s để thu được các giá trị nhỏ nhất và lớn nhất.
Tính toán giá trị trung bình của hai giá trị này.
Bước 8. Nếu một bước trong các bước từ 1 đến 7 bị thất bại, cần lặp lại các bước từ 1 đến 7.
Bước 9. Nếu tất cả các quy trình thử được thực hiện thành công, phải mô tả các giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất và giá trị trung bình cộng đo được của phát thải chất khí trong báo cáo thử đã cho trong Phụ lục A.
Phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)
Mẫu báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng là mẫu nào?
Mẫu báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng được quy định tại Phụ lục A Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11215:2015 (ISO 17479:2013) về Mô tô – Phương pháp đo phát thải chất khí trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng.
Báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng bao gồm các nội dung sau:
- Mô tô;
- Dụng cụ phân tích phát thải chất khí;
- Điều kiện thử;
- Kết quả đo.
Tải về Mẫu báo cáo thử của phương pháp đo trực tiếp nồng độ của phát thải chất khí từ mô tô trong quá trình kiểm tra hoặc bảo dưỡng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải mẫu quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm trong tố tụng hình sự mới nhất? Hướng dẫn viết mẫu?
- Ngày 4 1 là ngày gì? 4 tháng 1 năm 2025 là ngày mấy âm lịch? Ngày 4 tháng 1 năm 2025 là thứ mấy?
- Mẫu Quyết định phê duyệt E HSMT, hồ sơ mời thầu (webform trên Hệ thống) tại Phụ lục 1C theo Thông tư 22/2024 thay thế Thông tư 06/2024?
- Mẫu dấu thẩm tra phê duyệt thiết kế xây dựng theo Nghị định 15? Nội dung quyết định phê duyệt thiết kế xây dựng?
- Mẫu thư cảm ơn khách hàng tham gia sự kiện? Thư cảm ơn sau sự kiện là gì? Tại sao cần viết thư cảm ơn sau sự kiện?