Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục phải phản ánh được những nội dung nào? Đây là câu hỏi của chị M.P đến từ Vũng Tàu.

Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp được quy định tại Mẫu số B02 – DN Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC.

Tải về Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp mới nhất hiện nay.

báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục phải phản ánh được những nội dung nào?

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục phải phản ánh được những nội dung được quy định tại khoản 6 Điều 102 Thông tư 200/2014/TT-BTC như sau:

Nguyên tắc lập và trình bày Báo cáo tài chính của doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục
1. Việc lập và trình bày Báo cáo tài chính phải tuân thủ các quy định tại Chuẩn mực kế toán “Trình bày Báo cáo tài chính” và các chuẩn mực kế toán khác có liên quan. Các thông tin trọng yếu phải được giải trình để giúp người đọc hiểu đúng thực trạng tình hình tài chính của doanh nghiệp.
2. Báo cáo tài chính phải phản ánh đúng bản chất kinh tế của các giao dịch và sự kiện hơn là hình thức pháp lý của các giao dịch và sự kiện đó (tôn trọng bản chất hơn hình thức).
3. Tài sản không được ghi nhận cao hơn giá trị có thể thu hồi; Nợ phải trả không được ghi nhận thấp hơn nghĩa vụ phải thanh toán.
4. Phân loại tài sản và nợ phải trả: Tài sản và nợ phải trả trên Bảng cân đối kế toán phải được trình bày thành ngắn hạn và dài hạn; Trong từng phần ngắn hạn và dài hạn, các chỉ tiêu được sắp xếp theo tính thanh khoản giảm dần.
a) Tài sản hoặc nợ phải trả có thời gian đáo hạn còn lại không quá 12 tháng hoặc một chu kỳ sản xuất, kinh doanh thông thường kể từ thời điểm báo cáo được phân loại là ngắn hạn;
b) Những tài sản và nợ phải trả không được phân loại là ngắn hạn thì được phân loại là dài hạn.
c) Khi lập Báo cáo tài chính, kế toán phải thực hiện tái phân loại tài sản và nợ phải trả được phân loại là dài hạn trong kỳ trước nhưng có thời gian đáo hạn còn lại không quá 12 tháng hoặc một chu kỳ sản xuất, kinh doanh thông thường kể từ thời điểm báo cáo thành ngắn hạn.
5. Tài sản và nợ phải trả phải được trình bày riêng biệt. Chỉ thực hiện bù trừ khi tài sản và nợ phải trả liên quan đến cùng một đối tượng, có vòng quay nhanh, thời gian đáo hạn ngắn, phát sinh từ các giao dịch và sự kiện cùng loại.
6. Các khoản mục doanh thu, thu nhập, chi phí phải được trình bày theo nguyên tắc phù hợp và đảm bảo nguyên tắc thận trọng. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ phản ánh các khoản mục doanh thu, thu nhập, chi phí và luồng tiền của kỳ báo cáo. Các khoản doanh thu, thu nhập, chi phí của các kỳ trước có sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và lưu chuyển tiền phải được điều chỉnh hồi tố, không điều chỉnh vào kỳ báo cáo.
7. Khi lập Báo cáo tài chính tổng hợp giữa doanh nghiệp và các đơn vị cấp dưới không có tư cách pháp nhân hạch toán phụ thuộc, số dư các khoản mục nội bộ của Bảng cân đối kế toán, các khoản doanh thu, chi phí, lãi, lỗ được coi là chưa thực hiện p

Theo đó, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục phải phản ánh các khoản mục doanh thu, thu nhập, chi phí và luồng tiền của kỳ báo cáo.

Các khoản doanh thu, thu nhập, chi phí của các kỳ trước có sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và lưu chuyển tiền phải được điều chỉnh hồi tố, không điều chỉnh vào kỳ báo cáo.

Khi doanh nghiệp thay đổi kỳ kế toán thì Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ được lập và trình bày theo nguyên tắc nào?

Khi doanh nghiệp thay đổi kỳ kế toán thì Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ được lập và trình bày theo nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 103 Thông tư 200/2014/TT-BTC như sau:

Đối với Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ: Số liệu kể từ thời điểm thay đổi kỳ kế toán đến cuối kỳ báo cáo đầu tiên được trình bày trong cột “Kỳ này”. Cột “kỳ trước” trình bày số liệu của 12 tháng trước tương đương với kỳ kế toán năm hiện tại.

Ví dụ: Tiếp theo ví dụ trên, khi trình bày cột “Kỳ trước” trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bắt đầu từ ngày 1/4/2015 và kết thúc ngày 31/3/2016, doanh nghiệp phải trình bày số liệu của giai đoạn từ 1/4/2014 đến 31/3/2015.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm của doanh nghiệp mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh mới nhất? Hướng dẫn lập và trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực hiện chế độ kế toán mới nhất?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ theo Thông tư 133 và Thông tư 132?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh dành cho các loại hình doanh nghiệp mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
619 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào