Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất?

Cho tôi hỏi mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập là mẫu nào? Công ty đại chúng phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập có cần đăng ký phát hành với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không? Câu hỏi của anh N.L từ Long An.

Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất?

Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập được quy định tại điểm m khoản 1 Điều 3 Thông tư 118/2020/TT-BTC như sau:

Mẫu Bản cáo bạch
1. Tổ chức phát hành khi đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng, phát hành cổ phiếu để hoán đổi, cổ đông công ty đại chúng khi đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng thực hiện lập Bản cáo bạch theo mẫu sau:
...
k) Bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để chào mua công khai theo Mẫu tại Phụ lục số 10 ban hành kèm theo Thông tư này;
l) Bản cáo bạch phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất theo Mẫu tại Phụ lục số 11 ban hành kèm theo Thông tư này;
m) Bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập theo Mẫu tại Phụ lục số 12 ban hành kèm theo Thông tư này.
...

Như vậy, theo quy định, mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập được thực hiện theo Mẫu tại Phụ lục số 12 ban hành kèm theo Thông tư 118/2020/TT-BTC.

Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất?

TẢI VỀ Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập.

Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất?

Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất? (Hình từ Internet)

Công ty đại chúng phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập có cần đăng ký phát hành với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không?

Điều kiện phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập được quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 155/2020/NĐ-CP như sau:

Điều kiện phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất, sáp nhập
1. Các trường hợp phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất, sáp nhập phải đăng ký phát hành với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bao gồm:
a) Phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần, phần vốn góp theo hợp đồng hợp nhất giữa công ty đại chúng và các công ty bị hợp nhất khác;
b) Công ty đại chúng phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của công ty cổ phần, toàn bộ phần vốn góp của công ty trách nhiệm hữu hạn theo hợp đồng sáp nhập.
2. Điều kiện phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất, sáp nhập bao gồm:
a) Có phương án hợp nhất, sáp nhập; phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi và phương án hoạt động kinh doanh sau hợp nhất, sáp nhập được Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty của các công ty tham gia hợp nhất, sáp nhập thông qua theo quy định. Phiếu biểu quyết của cổ đông, thành viên có lợi ích liên quan được tính là phiếu hợp lệ;
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp công ty đại chúng phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của công ty cổ phần, toàn bộ phần vốn góp của công ty trách nhiệm hữu hạn theo hợp đồng sáp nhập thì phải đăng ký phát hành với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần theo hợp đồng sáp nhập là ngày nào?

Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần theo hợp đồng sáp nhập được quy định tại khoản 12 Điều 3 Nghị định 155/2020/NĐ-CP như sau:

Giải thích từ ngữ
...
12. Ngày kết thúc đợt phát hành:
a) Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần theo hợp đồng hợp nhất, hợp đồng sáp nhập là ngày chốt danh sách cổ đông, thành viên để hoán đổi;
b) Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi là ngày được tổ chức phát hành xác định để hoán đổi cổ phiếu của tổ chức phát hành với cổ phần, phần vốn góp của tổ chức, cá nhân khác;
c) Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ là ngày được tổ chức phát hành xác định để hoán đổi cổ phiếu của tổ chức phát hành với khoản nợ của tổ chức phát hành với chủ nợ;
d) Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu là ngày đăng ký cuối cùng để phân bổ quyền;
đ) Ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động là ngày kết thúc việc thu tiền mua cổ phiếu của người lao động, ngày được tổ chức phát hành xác định để phát hành cổ phiếu thưởng cho người lao động;
...

Như vậy, theo quy định, ngày kết thúc đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần theo hợp đồng sáp nhập là ngày chốt danh sách cổ đông, thành viên để hoán đổi.

Phát hành cổ phiếu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thông báo phát hành cổ phiếu để thực hiện quyền của chứng quyền đối với công ty đại chúng là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của công ty đại chúng mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Bản công bố thông tin phát hành cổ phiếu mới làm cơ sở cho chào bán chứng chỉ lưu ký tại nước ngoài mới nhất?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký phát hành cổ phiếu mới làm cơ sở cho chào bán chứng chỉ lưu ký tại nước ngoài mới nhất?
Pháp luật
Mẫu bản cáo bạch phát hành cổ phiếu của công ty đại chúng để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập mới nhất?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả đợt phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty đại chúng là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Bản thông báo phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu Bản thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của công ty đại chúng mới nhất hiện nay thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phát hành cổ phiếu
270 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phát hành cổ phiếu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào