Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Xin cho hỏi: Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là ai? Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm? - câu hỏi của anh Huy Khánh (Bình Dương).

Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Theo khoản 1 Điều 4 Quyết định 1649/QĐ-NHNN năm 2009 quy định như sau:

Lãnh đạo điều hành
1. Lãnh đạo Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là Vụ trưởng. Giúp việc Vụ trưởng có một số Phó Vụ trưởng. Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.
...

Căn cứ trên quy định lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là Vụ trưởng.

Giúp việc Vụ trưởng Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng có một số Phó Vụ trưởng.

Vụ trưởng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng có các nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Theo khoản 2 Điều 4 Quyết định 1649/QĐ-NHNN năm 2009 quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ trưởng Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng như sau:

Lãnh đạo điều hành
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ trưởng:
a) Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Vụ được quy định tại Điều 2 và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Vụ;
b) Quyết định chương trình, kế hoạch và biện pháp công tác của Vụ;
c) Được ký các giấy tờ, văn bản hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
d) Đề xuất với Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng để trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của pháp luật;
đ) Quản lý, sử dụng và thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức của Vụ theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và của pháp luật.
...

Theo đó, Vụ trưởng Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng được quy định tại Điều 2 Quyết định 1649/QĐ-NHNN năm 2009;

Đồng thời chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng;

- Quyết định chương trình, kế hoạch và biện pháp công tác của Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng;

- Được ký các giấy tờ, văn bản hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

- Đề xuất với Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng để trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của pháp luật;

- Quản lý, sử dụng và thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức của Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và của pháp luật.

Vụ thanh tra hành chính

Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng (Hình từ Internet)

Quyền hạn của người giúp việc lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là gì?

Theo khoản 3 Điều 4 Quyết định 1649/QĐ-NHNN năm 2009 quy định như sau:

Lãnh đạo điều hành
...
3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Vụ trưởng:
a) Chấp hành sự phân công của Vụ trưởng; giúp Vụ trưởng chỉ đạo, điều hành một số lĩnh vực công tác của Vụ, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách;
b) Ký thay Vụ trưởng trên một số giấy tờ, văn bản hành chính và nghiệp vụ theo sự phân công của Vụ trưởng;
c) Khi Vụ trưởng vắng mặt, một Phó Vụ trưởng được ủy nhiệm (bằng văn bản) thay mặt Vụ trưởng điều hành, giải quyết các công việc của Vụ, chịu trách nhiệm về các công việc đã giải quyết và phải báo cáo lại khi Vụ trưởng có mặt.

Căn cứ quy định trên, Phó Vụ trưởng Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng có các quyền hạn sau:

- Giúp Vụ trưởng chỉ đạo, điều hành một số lĩnh vực công tác của Vụ, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách;

- Ký thay Vụ trưởng trên một số giấy tờ, văn bản hành chính và nghiệp vụ theo sự phân công của Vụ trưởng;

- Khi Vụ trưởng vắng mặt, một Phó Vụ trưởng được ủy nhiệm (bằng văn bản) thay mặt Vụ trưởng điều hành, giải quyết các công việc của Vụ, chịu trách nhiệm về các công việc đã giải quyết và phải báo cáo lại khi Vụ trưởng có mặt.

Vụ thanh tra hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là đơn vị gì? Có nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ thanh tra hành chính
582 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ thanh tra hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào