Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội bao gồm những ai, chịu trách nhiệm như thế nào và được ai bổ nhiệm?

Nhà hát Kịch Hà Nội chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp của ai? Nhà hát Kịch Hà Nội có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào? Số lượng người làm việc của Nhà hát Kịch Hà nội? Thắc mắc đến từ bạn H.T sống ở An Giang.

Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội bao gồm những ai, chịu trách nhiệm như thế nào và do ai bổ nhiệm?

Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội quy định ở Điều 3 Quyết định 4537/QĐ-UBND năm 2022 quy định như sau:

(1) Lãnh đạo Nhà hát: gồm Giám đốc và không quá 02 (hai) Phó Giám đốc

a) Giám đốc Nhà hát là người đứng đầu Nhà hát, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và trước pháp luật về mọi hoạt động của Nhà hát.

b) Phó Giám đốc Nhà hát là người giúp Giám đốc Nhà hát, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Nhà hát và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công; khi Giám đốc Nhà hát vắng mặt, một Phó Giám đốc Nhà hát được Giám đốc ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Nhà hát.

c) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Nhà hát và các viên chức quản lý khác thực hiện theo quy định của pháp luật và theo tiêu chuẩn chức danh, quy định phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của UBND Thành phố.

(2) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; đoàn diễn gồm:

a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;

b) Phòng Tổ chức biểu diễn và Nghệ thuật;

c) Đoàn diễn viên 1;

d) Đoàn diễn viên 2;

đ) Đoàn diễn viên 3.

Số lượng Phó trưởng phòng, Phó trưởng đoàn tại các phòng chuyên môn, đoàn diễn thực hiện theo quy định tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, tại Điều 4 Quyết định 4537/QĐ-UBND năm 2022 quy định số lượng người làm việc của Nhà hát Kịch Hà nội như sau:

Số lượng người làm việc của Nhà hát được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội được UBND Thành phố giao hằng năm.

Nhà hát Kịch Hà Nội

Nhà hát Kịch Hà Nội (Hình từ Internet)

Nhà hát Kịch Hà Nội chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp của ai?

Nhà hát Kịch Hà Nội chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp theo Điều 1 Quyết định 4537/QĐ-UBND năm 2022 quy định như sau:

Nhà hát Kịch Hà Nội (sau đây viết tắt là Nhà hát) là đơn vị sự nghiệp công lập có thu trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Nhà hát Kịch Hà Nội có chức năng biểu diễn nghệ thuật kịch nói; sưu tầm, bảo tồn và phát triển nghệ thuật kịch nói.

Nhà hát Kịch Hà Nội có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Nhà hát Kịch Hà Nội theo Điều 2 Quyết định 4537/QĐ-UBND năm 2022 quy định như sau:

- Trình Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội quy hoạch phát triển, kế hoạch hoạt động dài hạn và hàng năm của Nhà hát và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

- Xây dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình, tiết mục kịch nói tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và hiện đại, phục vụ khán giả trong nước và ngoài nước góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và thẩm mỹ của người xem;

- Nghiên cứu, sưu tầm và thể nghiệm các tác phẩm kinh điển và hiện đại; tổng kết kinh nghiệm, nâng cao chất lượng nghệ thuật trong sáng tác và biểu diễn, tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của các dân tộc trên thế giới; bảo tồn, phát triển nghệ thuật kịch nói phù hợp với văn hóa Việt Nam;

- Biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị; giao lưu, hợp tác với các đoàn nghệ thuật nước ngoài theo chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội;

- Liên kết, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để dàn dựng, thực hiện các chương trình biểu diễn kịch nói; Kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác để biểu diễn phục vụ khán giả trong nước và nước ngoài;

- Phối hợp đào tạo; tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho diễn viên, viên chức của Nhà hát;

- Tổ chức các hoạt động dịch vụ có thu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Nhà hát và theo quy định của pháp luật;

- Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, nhân sự; quản lý hồ sơ gốc của CB, VC đơn vị; thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của Nhà hát theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

- Quản lý, sử dụng nhà đất, tài chính, tài sản, ngân sách được phân bổ và các nguồn thu khác theo quy định của Nhà nước.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội giao.

Nhà hát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà hát Chèo Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của Nhà hát Chèo?
Pháp luật
Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội bao gồm những ai, chịu trách nhiệm như thế nào và được ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Khi thiết kế xây dựng nhà hát cần đáp ứng những yêu cầu gì về an toàn phòng chống cháy? Nhà hát từ bao nhiêu ghế ngồi thì phải có màn ngăn cháy?
Pháp luật
Địa điểm xây dựng nhà hát phải đáp ứng những yêu cầu nào? Khi thiết kế các phòng kỹ thuật của nhà hát cần đảm bảo tuân theo những quy chuẩn kỹ thuật gì?
Pháp luật
Nhà hát được phân thành mấy loại? Những không gian dành cho khán giả của nhà hát bao gồm những phần nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà hát
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
620 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà hát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào