Làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ lớp 8 ngắn gọn? Bước đầu biết làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8?
Làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ lớp 8 ngắn gọn?
*Dưới đây là 02 mẫu bài thơ 6 chữ lớp 8 mà người đọc có thể tham khảo:
Bài thơ 6 chữ: Tự lập – Bước chân vững vàng Hãy tự đứng lên mỗi ngày, Tự mình bước tiếp trên tay, Gian nan chẳng làm ta ngã, Chỉ càng mạnh mẽ hơn thôi. Cuộc sống muôn vàn sóng gió, Vững tâm không ngại buông lơi, Tự lập chính là chìa khóa, Mở ra cánh cửa cuộc đời. Bài thơ 6 chữ: Thầy cô và mái trường Mái trường như ngôi nhà nhỏ, Thầy cô dìu dắt từng ngày, Cho ta kiến thức rộng lớn, Dạy ta cách sống thẳng ngay. Bạn bè vui đùa dưới nắng, Âm vang tiếng trống ngân dài, Dẫu mai rời xa mái ấm, Nhớ hoài ký ức nơi đây. |
*Dưới đây là 02 mẫu bài thơ 7 chữ lớp 8 mà người đọc có thể tham khảo:
Bài thơ 7 chữ: Mái Trường Yêu Dấu Mái trường in bóng dưới hàng cây, Tiếng trống vang xa buổi sớm nay. Bạn cũ đâu rồi, ai còn nhớ? Nắng chiều nghiêng đổ, gió heo may. Bài thơ 7 chữ: Đêm Trăng Quê Trăng tròn tỏa sáng giữa trời cao, Gió mát đưa hương lúa ngọt ngào. Đàn trẻ vui đùa bên bãi cỏ, Tiếng cười vang vọng khắp xóm bao. |
Lưu ý: Thông tin về làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ lớp 8 ngắn gọn nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ lớp 8 ngắn gọn? Bước đầu biết làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8? (Hình từ Internet)
Bước đầu biết làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8 trong môn Ngữ văn đúng không?
Để biết bước đầu biết làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ có phải là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8 trong môn Ngữ văn hay không thì tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 8 trong môn Ngữ văn gồm có:
- Viết được bài văn kể lại một chuyến đi hay một hoạt động xã hội đã để lại cho bản thân nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc, có dùng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc cả 2 yếu tố này trong văn bản.
- Bước đầu biết làm một bài thơ tự do (sáu, bảy chữ). Viết được đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do.
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống, trình bày rõ vấn đề và ý kiến (đồng tình hay phản đối) của người viết về vấn đề đó; nêu được lí lẽ và bằng chứng thuyết phục.
- Viết được bài phân tích một tác phẩm văn học: nêu được chủ đề; dẫn ra và phân tích được tác dụng của một vài nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật được dùng trong tác phẩm.
- Viết được văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; nêu được những thông tin quan trọng; trình bày mạch lạc, thuyết phục.
- Viết được văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống.
Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?
Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định tại Mục I Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn. Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,... Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời. Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học. Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm. Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh. |










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kế hoạch tổ chức thi nấu ăn ngày 8 3? Tải về kế hoạch tổ chức thi nấu ăn ngày 8 3? Kế hoạch tổ chức?
- Nghị định 27/2025/NĐ-CP về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thông tấn xã Việt Nam?
- Viết đoạn văn nêu lý do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con lớp 3?
- Phương án sáp nhập địa giới đơn vị hành chính tỉnh được thể hiện ở phần nào trong đề án sáp nhập tỉnh thành theo Nghị quyết 1211?
- Chẩn đoán thể lâm sàng vi rút viêm gan A cấp tính như thế nào? Vi rút viêm gan A có thể ngăn ngừa bằng cách tiêm phòng không?