Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xét tặng cho những đối tượng nào?

Cho tôi hỏi Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xét tặng cho những đối tượng nào? Cá nhân đang công tác trong ngành Thống kê được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam có được nhận tiền thưởng hay không? Câu hỏi của anh Huy từ Nam Định.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xét tặng cho những đối tượng nào?

Căn cứ Điều 2 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 768/QĐ-BKHĐT năm 2013 quy định về đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam như sau:

Đối tượng xét tặng "Kỷ niệm chương"
1. Cá nhân đã và đang công tác trong ngành Thống kê (các đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê; Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chi cục Thống kê các huyện, quận, thị xã)
2. Những cá nhân làm công tác thống kê tại các xã, phường, thị trấn.
3. Những cá nhân làm chuyên trách thống kê tại các Bộ, Ngành Trung ương, tại các Sở, Ngành, doanh nghiệp Nhà nước; những người chuyên giảng dạy thống kê tại các trường đại học có bộ môn (khoa) thống kê.
4. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; Lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh, thành phố; Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân).
5. Người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thống kê Việt Nam.
6. Các trường hợp đặc biệt khác do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, quyết định.

Như vậy, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam được xét tặng cho những đối tượng sau:

(1) Cá nhân đã và đang công tác trong ngành Thống kê;

(2) Những cá nhân làm công tác thống kê tại các xã, phường, thị trấn.

(3) Những cá nhân làm chuyên trách thống kê tại các Bộ, Ngành Trung ương, tại các Sở, Ngành, doanh nghiệp Nhà nước;

Những người chuyên giảng dạy thống kê tại các trường đại học có bộ môn (khoa) thống kê.

(4) Lãnh đạo Đảng, Nhà nước;

Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương;

Lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

(5) Người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thống kê Việt Nam.

(6) Các trường hợp đặc biệt khác do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, quyết định.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xét tặng cho những đối tượng nào?

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xét tặng cho những đối tượng nào? (Hình từ Internet)

Cá nhân thuyên chuyển công tác vào ngành Thống kê phải có thời gian công tác bao nhiêu năm mới được xét tặng Kỷ niệm chương?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 768/QĐ-BKHĐT năm 2013 quy định về tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam như sau:

Tiêu chuẩn xét tặng "Kỷ niệm chương"
...
2. Cá nhân thuyên chuyển công tác vào ngành Thống kê phải có thời gian công tác 20 năm liên tục, trong đó thời gian làm công tác trong ngành Thống kê từ 10 năm trở lên.
* Cách tính thời gian công tác:
Thời gian làm công tác thống kê được tính theo tháng và sau đó quy ra năm và được quy ước tính đến ngày 31/12 hằng năm đề nghị xét tặng “Kỷ niệm chương”.
a) Thời gian làm công tác trong ngành Thống kê (các đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê; Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chi cục Thống kê các huyện, quận, thị xã), được tính thời gian từ khi làm hợp đồng có đóng bảo hiểm.
b) Thời gian làm công tác thống kê tại các xã, phường, thị trấn.
c) Thời gian làm thống kê chuyên trách tại các Bộ, Ngành Trung ương, tại các Sở, Ngành, tại các doanh nghiệp Nhà nước.
d) Thời gian chuyên giảng dạy thống kê tại các trường thuộc Tổng cục Thống kê; các trường đại học có bộ môn thống kê.
đ) Những cá nhân công tác trong ngành Thống kê được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự sau đó tiếp tục nhận công tác ở ngành Thống kê thì thời gian đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự được tính là thời gian công tác liên tục để xét tặng “Kỷ niệm chương”.
e) Thời gian chịu kỷ luật không được tính để xét tặng “Kỷ niệm chương”.
...

Như vậy, theo quy định thì cá nhân thuyên chuyển công tác vào ngành Thống kê phải có thời gian công tác 20 năm liên tục, trong đó thời gian làm công tác trong ngành Thống kê từ 10 năm trở lên thì mới đáp ứng tiêu chuẩn để xét tặng Kỷ niệm chương.

Cá nhân đang công tác trong ngành Thống kê được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam có được nhận tiền thưởng hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 768/QĐ-BKHĐT năm 2013 quy định quyền và trách nhiệm của cá nhân được tặng Kỷ niệm chương như sau:

Quyền và trách nhiệm của cá nhân được tặng Kỷ niệm chương
1. Cá nhân thuộc Khoản 1, 2, 3 Điều 2 được tặng “Kỷ niệm chương”: Được nhận Quyết định tặng “Kỷ niệm chương”, tiền thưởng và hiện vật theo quy định hiện hành.
2. Cá nhân thuộc Khoản 4, 5, 6 Điều 2 được tặng “Kỷ niệm chương”; Được nhận Quyết định tặng “Kỷ niệm chương” và hiện vật theo quy định hiện hành.
3. Cá nhân được tặng “Kỷ niệm chương” có trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống của ngành Thống kê, gương mẫu thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Như vậy, theo quy định thì cá nhân đang công tác trong ngành Thống kê được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam thì được nhận tiền thưởng và hiện vật theo quy định hiện hành.

Kỷ niệm chương
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới theo Quyết định 987/QĐ-BVHTTDL ra sao?
Pháp luật
Đối tượng và tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới nhất 2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15 quy định đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam mới nhất 2024 theo Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội là gì? Thời hạn nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương là khi nào?
Pháp luật
Cá nhân ngoài ngành muốn được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội thì cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Cá nhân có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?
Pháp luật
Để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì cần có thời gian công tác trong ngành tài chính bao lâu?
Pháp luật
Có được xét tặng nhiều lần Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam cho một cá nhân hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương
1,006 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào