Kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do ai đáp ứng theo quy định?

Cho hỏi: Kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do ai đáp ứng theo quy định? Chế độ phối hợp và quan hệ công tác giữa Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia với các Bộ, ngành ra sao? - câu hỏi của anh Minh (Long An)

Kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do ai đáp ứng?

Theo khoản 1 Điều 10 Quy chế làm việc của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 59/2011/QĐ-TTg quy định như sau:

Kinh phí hoạt động của Hội đồng
1. Kinh phí hoạt động của Hội đồng do Ngân hàng Nhà nước đáp ứng và được hạch toán vào chi phí nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước. Kinh phí này được dùng để chi cho các nhu cầu phục vụ họp, hội thảo, nghiên cứu, khảo sát trong và ngoài nước, công tác văn phòng, điều kiện vật chất và thù lao bồi dưỡng cho các thành viên Hội đồng và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng.
2. Mức thù lao bồi dưỡng cho các thành viên Hội đồng và Tổ Thư ký giúp việc của Hội đồng và các khoản chi phí tại khoản 1 Điều này do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định.

Căn cứ trên quy định kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do Ngân hàng Nhà nước đáp ứng và được hạch toán vào chi phí nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước.

Kinh phí này được dùng để chi cho các nhu cầu phục vụ họp, hội thảo, nghiên cứu, khảo sát trong và ngoài nước, công tác văn phòng, điều kiện vật chất và thù lao bồi dưỡng cho các thành viên Hội đồng và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng.

Ngoài ra, mức thù lao bồi dưỡng cho các thành viên Hội đồng và Tổ Thư ký giúp việc của Hội đồng và các khoản chi phí tại khoản 1 Điều này do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định.

Chế độ phối hợp và quan hệ công tác giữa Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia với các Bộ, ngành ra sao?

Theo Điều 8 Quy chế làm việc của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 59/2011/QĐ-TTg quy định chế độ phối hợp và quan hệ công tác giữa Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia với các Bộ, ngành như sau:

- Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành chuẩn bị các báo cáo, đề án về chính sách tài chính, tiền tệ trong việc tổ chức, nghiên cứu, thảo luận về các báo cáo, đề án đó để tư vấn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

- Các Bộ, ngành có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đề án, xây dựng và gửi báo cáo cho các thành viên Hội đồng thông qua Tổ trưởng Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng và trực tiếp báo cáo, giải trình liên quan đến các đề án báo cáo tại cuộc họp của Hội đồng.

- Hội đồng có trách nhiệm thông báo ý kiến của Hội đồng cho các Bộ, ngành có báo cáo, đề án và gửi Văn phòng Chính phủ.

- Văn bản báo cáo của Hội đồng do Chủ tịch ký sử dụng dấu của Chính phủ, do các Phó Chủ tịch ký sử dụng dấu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; văn bản hành chính do Tổ trưởng Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng ký sử dụng dấu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

- Văn phòng Chính phủ (hoặc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) gửi giấy mời, tài liệu liên quan đến cuộc họp và đảm bảo các điều kiện phục vụ cuộc họp của Hội đồng khi Hội đồng tổ chức họp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (hoặc tại Ngân hàng Nhà nước).

hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia

Kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do ai đáp ứng? (Hình từ Internet)

Các thành viên và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia quy định như thế nào?

Theo khoản 4, khoản 5 Điều 4 Quy chế làm việc của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 59/2011/QĐ-TTg quy định như sau:

Cơ cấu thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia gồm:
1. Chủ tịch Hội đồng: Phó Thủ tướng Chính phủ.
2. Hai Phó Chủ tịch Hội đồng, trong đó Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một Phó Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
3. Các Ủy viên là lãnh đạo cấp Bộ của một số Bộ, ngành liên quan và một số chuyên gia am hiểu sâu về lĩnh vực tài chính, tiền tệ.
4. Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng, gồm:
- Tổ trưởng là Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Các tổ viên khác gồm cán bộ của các cơ quan: Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
5. Các thành viên Hội đồng và tổ Thư ký giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhân sự cụ thể do Thường trực Hội đồng đề xuất, Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Căn cứ trên quy định về các thành viên và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia như sau:

(1) Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng, gồm:

- Tổ trưởng là Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

- Các tổ viên khác gồm cán bộ của các cơ quan: Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

(2) Các thành viên Hội đồng và tổ Thư ký giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhân sự cụ thể do Thường trực Hội đồng đề xuất, Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia có cơ cấu thành viên như thế nào? Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia làm việc theo nguyên tắc nào? Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia làm việc dựa theo nguyên tắc nào? Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Ai quyết định mức thù lao bồi dưỡng cho các thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia?
Pháp luật
Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do ai đáp ứng theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ
484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào