Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được bố trí từ những nguồn nào?

Cho tôi hỏi Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp có nhiệm vụ, quyền hạn gì? Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được bố trí từ những nguồn nào? Câu hỏi của anh L.T.T từ Tây Nguyên.

Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định 1716/QĐ-TTg năm 2012 như sau:

Ban Chỉ đạo có những chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
1. Chức năng của Ban Chỉ đạo: giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan tới hoạt động của các khu kinh tế, khu công nghiệp và các mô hình tương tự khác.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo:
a) Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các khu kinh tế, khu công nghiệp; hỗ trợ các dự án đầu tư lớn, quan trọng trong các khu kinh tế, khu công nghiệp trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và sản xuất kinh doanh.
b) Giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa, phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến công tác quản lý nhà nước hoạt động của các khu kinh tế ven biển, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp.
c) Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể do Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến khu kinh tế, khu công nghiệp và các mô hình tương tự khác.

Như vậy, theo quy định, Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

(1) Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các khu kinh tế, khu công nghiệp;

Hỗ trợ các dự án đầu tư lớn, quan trọng trong các khu kinh tế, khu công nghiệp trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và sản xuất kinh doanh.

(2) Giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa, phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến công tác quản lý nhà nước hoạt động của các khu kinh tế ven biển, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp.

(3) Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể do Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến khu kinh tế, khu công nghiệp và các mô hình tương tự khác.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được bố trí từ những nguồn nào?

Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp có nhiệm vụ, quyền hạn gì? (Hình từ internet)

Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp họp định kỳ vào thời gian nào?

Việc họp Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được quy định tại khoản 2 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 318/QĐ-TTg năm 2013 như sau:

Chế độ họp, báo cáo, cung cấp thông tin và phối hợp công tác
...
2. Họp Ban Chỉ đạo
- Ban Chỉ đạo họp định kỳ vào tháng 4 và tháng 9 hàng năm; trong trường hợp cần thiết tổ chức các cuộc họp đột xuất do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định.
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối chuẩn bị tổ chức các cuộc họp để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các khu kinh tế, khu công nghiệp, đặc biệt là những vấn đề quan trọng, mang tính liên ngành, trong đó mời thêm một số Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp, cần thiết mời cả nhà đầu tư nước ngoài tham dự.
3. Chế độ báo cáo, cung cấp thông tin, chuẩn bị tài liệu
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị báo cáo, tài liệu phục vụ các cuộc họp và các chuyến công tác của Ban Chỉ đạo. Trước các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tổng hợp báo cáo của các cơ quan liên quan, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo và gửi cho tất cả các thành viên Ban Chỉ đạo.
...

Như vậy, theo quy định, Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp họp định kỳ vào tháng 4 và tháng 9 hàng năm.

Trong trường hợp cần thiết tổ chức các cuộc họp đột xuất do Trưởng Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp quyết định.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp được bố trí từ những nguồn nào?

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo được quy định tại Điều 10 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 318/QĐ-TTg năm 2013 như sau:

Điều 10
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Như vậy, theo quy định, kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Khu kinh tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế có được công bố công khai không?
Pháp luật
Khu công nghiệp, khu kinh tế được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư nào? Việc đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư cho khu công nghiệp, khu kinh tế căn cứ vào yếu tố nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp làm việc theo chế độ nào? Trưởng Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp là cơ quan nào? Thường trực Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Mẫu sổ theo dõi xe ô tô khu kinh tế tạm nhập tái xuất là mẫu nào? Sổ theo dõi gồm những thông tin gì?
Pháp luật
Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trong khu kinh tế phải đáp ứng những yêu cầu gì về quy hoạch hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật ?
Pháp luật
Đất sử dụng cho khu kinh tế là đất gì? Thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh trong khu kinh tế là bao lâu?
Pháp luật
Điều kiện thành lập khu kinh tế theo Nghị định 35/2022/NĐ-CP? Hồ sơ thành lập khu kinh tế bao gồm những gì?
Pháp luật
Khu kinh tế chuyên biệt là gì? Khu kinh tế chuyên biệt được thành lập nếu đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Hàng hóa nào được trao đổi mua bán tại chợ trong Khu kinh tế cửa khẩu? Thời hạn cấp Giấy phép kinh doanh tại chợ trong Khu kinh tế cửa khẩu là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu kinh tế
499 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu kinh tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào