Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam làm việc theo chế độ gì?

Cho tôi hỏi Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam làm việc theo chế độ gì? Khi nào Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam được sử dụng con dấu của Tập đoàn? Mong được giải đáp. Câu hỏi của Châu Anh đến từ Nha Trang.

Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 32 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 118/2013/NĐ-CP quy định chế độ làm việc của Kiểm soát viên như sau:

Chế độ làm việc của Kiểm soát viên
1. Kiểm soát viên có nhiệm kỳ không quá ba (03) năm và được chủ sở hữu xem xét bổ nhiệm lại nếu hoàn thành nhiệm vụ và đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của Kiểm soát viên.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và đánh giá hoạt động của Kiểm soát viên thực hiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.
...

Đối chiếu quy định trên, Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ không quá 03 năm và được chủ sở hữu xem xét bổ nhiệm lại nếu hoàn thành nhiệm vụ và đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của Kiểm soát viên.

Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)

Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam làm việc theo chế độ gì?

Theo quy định khoản 2 Điều 32 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 118/2013/NĐ-CP quy định chế độ làm việc của Kiểm soát viên như sau:

Chế độ làm việc của Kiểm soát viên
...
2. Kiểm soát viên làm việc theo chế độ chuyên trách.
3. VINATEX có ba (03) Kiểm soát viên:
a) Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm một (01) Kiểm soát viên tài chính;
b) Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm hai (02) Kiểm soát viên chuyên ngành và giao cho một (01) Kiểm soát viên phụ trách chung lập kế hoạch công tác, phân công, điều phối công việc giữa các Kiểm soát viên.

Theo đó, Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam làm việc theo chế độ chuyên trách.

Khi nào Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam được sử dụng con dấu của Tập đoàn?

Căn cứ khoản 4 Điều 34 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 118/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Quyền hạn của Kiểm soát viên
1. Kiểm soát viên có quyền yêu cầu cung cấp bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào của VINATEX tại trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của VINATEX để nghiên cứu, xem xét phục vụ thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Trong trường hợp cần thiết phải xem xét hồ sơ, tài liệu của công ty con, công ty liên kết thì Kiểm soát viên phối hợp với Người đại diện phần vốn của VINATEX tại công ty con, công ty liên kết sau khi được sự chấp thuận của chủ sở hữu.
2. Kiểm soát viên được cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu, báo cáo về các nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc có liên quan đến việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của VINATEX và thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ sở hữu giao.
3. Kiểm soát viên được tham dự các cuộc họp giao ban, họp Hội đồng thành viên, họp Ban Tổng giám đốc, họp chuyên đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ của Kiểm soát viên tại VINATEX. Kiểm soát viên tham dự các cuộc họp có quyền phát biểu nhưng không có quyền biểu quyết, trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 75 Luật doanh nghiệp.
4. Kiểm soát viên được sử dụng con dấu của VINATEX cho các văn bản, hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm soát viên. VINATEX phối hợp với Kiểm soát viên xây dựng quy chế sử dụng con dấu bảo đảm phù hợp với quy định pháp luật.
5. Kiểm soát viên được đào tạo nghiệp vụ kiểm soát. Trường hợp cần thiết, Kiểm soát viên được quyền yêu cầu tư vấn của các chuyên gia, tổ chức chuyên ngành để phục vụ công tác của Kiểm soát viên sau khi được sự đồng ý bằng văn bản của chủ sở hữu. Chi phí thuê chuyên gia, tổ chức chuyên ngành và chi phí hoạt động khác của Kiểm soát viên thực hiện theo khung mức chi do chủ sở hữu quyết định cụ thể tại Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên VINATEX và được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh của VINATEX theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Kiểm soát viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam được sử dụng con dấu của Tập đoàn cho các văn bản tài liệu thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm soát viên.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Kiểm soát viên xây dựng quy chế sử dụng con dấu bảo đảm phù hợp với quy định pháp luật.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người đại diện phần vốn góp của Tập đoàn Dệt May Việt Nam ở doanh nghiệp khác phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của chủ sở hữu nhà nước đối với Tập đoàn Dệt May Việt Nam là gì? Chủ sở hữu nhà nước đối với Tập đoàn có những nghĩa vụ nào?
Pháp luật
Tập đoàn Dệt May Việt Nam có phải công ty thuộc sở hữu của Nhà nước không? Mục tiêu hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam là gì?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam là bao nhiêu? Tập đoàn Dệt May Việt Nam kinh doanh những ngành, nghề nào?
Pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Dệt May Việt Nam là ai? Ai có quyền bổ nhiệm người đại diện của Tập đoàn?
Pháp luật
Trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam, ai là người có quyền chi trả tiền lương cho Kiểm sát viên của Tập đoàn?
Pháp luật
Để trở thành thành viên Hội đồng thành viên VINATEX cần đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn gì? Ai có quyền bổ nhiệm Hội đồng thành viên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thành viên VINATEX có được giữ chức vụ quản lý, điều hành tại doanh nghiệp thành viên không?
Pháp luật
Hội đồng thành viên VINATEX làm việc theo chế độ gì? Quyết định của Hội đồng thành viên được thông qua dưới hình thức nào?
Pháp luật
Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Tổng giám đốc được bổ nhiệm có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tập đoàn Dệt May Việt Nam
478 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tập đoàn Dệt May Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: