Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng về tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính sẽ gồm những tiêu chuẩn nào?

Em ơi cho anh hỏi: Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng về tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính sẽ gồm những tiêu chuẩn nào? Nguồn chứng minh của các tiêu chuẩn này sẽ gồm những gì? Đây là câu hỏi của anh Minh Thiện đến từ Long An.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng về tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính sẽ gồm những tiêu chuẩn nào?

Theo tiêu chí 1 của bảng thuộc Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng gồm 03 tiêu chuẩn sau:

- Tiêu chuẩn 1: Mục tiêu của chương trình đào tạo phù hợp mục tiêu của cơ sở đào tạo và nhu cầu thị trường lao động, được công bố công khai và được rà soát, điều chỉnh theo quy định.

- Tiêu chuẩn 2: Cơ sở đào tạo có văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho khoa/Đơn vị phụ trách chương trình đào tạo và các đơn vị có liên quan đến việc thực hiện chương trình đào tạo; khoa/Đơn vị phụ trách chương trình đào tạo hoàn thành các nhiệm vụ được giao liên quan đến chương trình đào tạo.

- Tiêu chuẩn 3: Hàng năm, cơ sở đào tạo nghiên cứu, xác định định mức chi tối thiểu cho một người học, đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo và có đủ nguồn thu hợp pháp để thực hiện chương trình đào tạo.

Kiểm định

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Nguồn chứng minh của các tiêu chuẩn thuộc tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng sẽ gồm những gì?

Theo tiêu chí 1 của bảng thuộc Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 gợi ý nguồn chứng minh của các tiêu chuẩn thuộc tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng sẽ gồm:

- Đối với tiêu chuẩn 1 thì nguồn chứng minh có thể gồm:

+ Văn bản thể hiện mục tiêu của chương trình đào tạo.

+ Văn bản thể hiện mục tiêu của cơ sở đào tạo (Đề án thành lập hoặc Quy chế tổ chức, hoạt động của cơ sở đào tạo) đã được phê duyệt.

+ Văn bản của địa phương/ngành trong đó có nhu cầu sử dụng nhân lực hoặc có thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp đối với ngành, nghề.

+ Hình thức công bố mục tiêu của chương trình đào tạo.

+ Các văn bản quy định mục tiêu của chương trình đào tạo ban hành lần đầu.

+ Kết quả rà soát mục tiêu của chương trình đào tạo hàng năm.

+ Mục tiêu của chương trình đào tạo được rà soát, điều chỉnh.

+ Ý kiến của các đối tượng có liên quan.

- Đối với tiêu chuẩn 2 thì nguồn chứng minh có thể gồm:

+ Văn bản của cơ sở đào tạo về việc giao nhiệm vụ cho khoa/Đơn vị phụ trách và các đơn vị có liên quan đến việc thực hiện chương trình đào tạo.

+ Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm của khoa/Đơn vị phụ trách chương trình đào tạo.

+ Báo cáo tổng kết hàng năm của cơ sở đào tạo.

+ Quyết định khen thưởng, bằng khen, giấy khen đối với khoa/Đơn vị phụ trách chương trình đào tạo (nếu có).

- Đối với tiêu chuẩn 3 thì nguồn chứng minh có thể gồm:

+ Văn bản/tài liệu thể hiện kết quả nghiên cứu, xác định định mức chi tối thiểu cho một người học hàng năm.

+ Báo cáo/tài liệu liên quan đến nguồn thu thực hiện chương trình đào tạo.

+ Báo cáo, biên bản thanh kiểm tra về công tác đào tạo.

Tiêu chuẩn trong tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng được xem là đạt yêu cầu khi nào?

Theo Mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn số 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn như sau:

Lưu ý:
1. Tiêu chuẩn đạt yêu cầu khi cơ sở đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn trong 02 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá đối với chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ trung cấp và trong 03 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá đối với CTĐT trình độ cao đẳng. điểm đánh giá cho mỗi tiêu chuẩn đạt yêu cầu là 2 điểm, tiêu chuẩn không đạt yêu cầu là 0 điểm.
2. Chỉ đánh giá các yếu tố, nội dung liên quan đến việc thực hiện chương trình đào tạo được kiểm định.
3. Thực hiện đánh giá tại trụ sở chính, toàn bộ các phân hiệu/Địa điểm đào tạo, bao gồm cả địa điểm liên kết đào tạo (nếu có) của trường có tổ chức đào tạo đối với chương trình đào tạo được kiểm định.
...

Theo đó, tiêu chuẩn trong tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính trong kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng được xem là đạt yêu cầu khi cơ sở đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn trong 03 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấm dứt hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có dạng như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan dẫn đến kết quả sai so với thực tế có bị đình chỉ hoạt động hay không?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất năm 2023 là mẫu nào?
Pháp luật
Nghị định 4/2023/NĐ-CP: Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có thay đổi gì kể từ ngày 13/02/2023?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cho người khác sử dụng thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của mình có bị tước quyền sử dụng thẻ không?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
481 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào