Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa? Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024?
- Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa? Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024?
- Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 thế nào?
- Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa? Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024?
Xem thêm: Tổng hợp Đề minh họa thi vào lớp 10 TPHCM 2025 các môn kèm đáp án
Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa (Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024) như sau:
Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa (Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024) MẪU 1 Những chuyện kể về Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến! Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác luôn dành muôn vàn tình yêu thương cho thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và các em nhỏ trên toàn thế giới. Tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu niên, nhi đồng được thể hiện sâu sắc, phong phú, sinh động ở cả lời nói và việc làm, dù ở cương vị Chủ tịch nước bận trăm công ngàn việc, hay đến những năm tháng cuối đời, lúc nào Bác cũng dành cho các cháu sự quan tâm chăm sóc, tình yêu thương trìu mến và những lời chỉ dạy ân cần sâu sắc. Nhằm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 trường ..................xin trân trọng gửi đến quý thầy cô cùng tất cả các em cuốn sách “Những chuyện kể về Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng” do Phan Tuyết, Bích Diệp sưu tầm và tuyển chọn. Sách được nhà xuất bản Lao động thẩm định và xuất bản năm 2008, in 2000 bản, khổ sách 16 x 24 cm. Cuốn sách là tập hợp 19 bài viết, bài nói, thư của Bác Hồ và 33 câu chuyện nhỏ về đạo đức, lối sống, cách ứng xử, sự quan tâm của Bác đối với thiếu niên, nhi đồng – thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Các em học sinh thân mến! ...Xem tiếp... TẢI VỀ MẪU 1 MẪU 2 Bác Hồ của chúng em Kính thưa thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Trong cuộc sống của chúng ta, sách là kho tàng tri thức vô giá đối với nhân loại, sách là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người, đọc sách giúp chúng ta tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm, mở mang thêm nhiều kiến thức. Đọc sách còn là cảm nhận sâu sắc về mối quan hệ, về tình cảm, suy nghĩ của con người đối với xã hội văn minh như hiện nay. Vì biết ý nghĩa của sách quan trọng như thế nào, nên cuối tuần nào tôi cũng dành một khoảng thời gian để tự thưởng cho mình đọc một cuốn sách nhỏ. Những cuốn sách viết về Bác, viết về tấm gương đạo đức của Bác, về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi có rất nhiều: tấm gương tự học của Bác Hồ, Lăng Bác Hồ, Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, Bác Hồ với thiếu nhi miền núi.Nhưng cuốn sách “Bác Hồ của chúng em” là đặc sắc nhất. Chúng ta thấy rõ phẩm chất cao quý của Bác, tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi. Vì vậy hôm nay em xin giới thiệu cho thầy cô và các bạn cuốn sách “Bác Hồ của chúng em”. Cuốn sách này của tác giả Chu Trọng Huyền và do nhà xuất bản Kim Đồng in và phát hành vào tháng 5 năm 2010. Cuốn sách dày 131 trang và in với kích thước là 12x19 cm. Trang bìa của cuốn sách được thiết kế rất đơn giản nhưng rất trang trọng trên nền phông màu cam, phía trên là dòng chữ “Bác Hồ của chúng em”, nổi bật lên trên một bông sen. Phía dưới là hình ảnh Bác Hồ thăm các cháu tại trại trẻ miền Nam ngày 15/6/1957. Kính thưa các thầy cô và các bạn thân mến. ...Xem tiếp... TẢI VỀ MẪU 2 |
Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa? Kịch bản giới thiệu sách Tuần lễ học tập suốt đời 2024? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 thế nào?
Theo Mục 5 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn tổ chức thực hiện uần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Ủy ban Nhân dân các tỉnh: Chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh và Ủy ban Nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và các chương trình thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ;
Kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Sở GDĐT: Chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh trong công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai Tuần lễ;
Xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ của địa phương; tiếp tục theo dõi, duy trì, thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.
- Các cơ sở GDĐT: Tổ chức các hoạt động (lớp học, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, giao lưu…) với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là các chủ đề thiết thực, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh, học viên tham gia các hoạt động của Tuần lễ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần lễ và báo cáo kết quả về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục thường xuyên - số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội và theo địa chỉ thư điện tử: nxnghia@moet.gov.vn) trước ngày 30/10/2024.
Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
Cụ thể, tại Mục 1 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 nêu rõ mục đích, yêu cầu khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
- Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân;
Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…);
Trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp;
Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở là gì? Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở gồm các tổ chức nào?
- Mẫu Báo cáo tổng kết cuối năm của Hội người cao tuổi? Tải về file word mẫu Báo cáo tổng kết mới nhất?
- Vận tải đa phương thức quốc tế là gì? Chứng từ vận tải đa phương thức quốc tế được phát hành khi nào?
- Số tiền chiết khấu thương mại của hàng hóa đã bán được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng trong trường hợp nào?
- Thời hạn lập giao kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách trung ương trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công?