Không đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện trong thời hạn quy định thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài bị thu hồi Giấy phép không?

Cho tôi hỏi kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động Văn phòng đại diện thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài cần đăng ký hoạt động trong thời hạn bao nhiêu ngày? Không đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện trong thời hạn quy định thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài bị thu hồi Giấy phép không? Câu hỏi của anh Vỹ từ Hà Nội

Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam có những nghĩa vụ gì cần thực hiện?

Theo Điều 19 Quy chế Thành lập và hoạt động của Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 83/2004/QĐ-BTC thì Văn phòng đại diện sẽ có các nghĩa vụ sau:

(1) Mua các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật Việt Nam.

(2) Nộp thuế, phí và lệ phí theo quy định pháp luật Việt Nam.

(3) Báo cáo hoạt động định kỳ mỗi năm một lần cho Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước trước ngày làm việc cuối cùng của tháng đầu tiên năm kế tiếp. Nội dung báo cáo bao gồm:

- Cơ cấu tổ chức, quản lý;

- Số lượng, họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quốc tịch của nhân viên (cả người Việt Nam và người nước ngoài) làm trong Văn phòng đại diện và những thay đổi về nhân sự (nếu có) trong năm;

- Những công việc đã làm trong năm;

- Dự kiến công việc triển khai trong năm tới.

(4) Trong trường hợp cần thiết, khi có yêu cầu bằng văn bản của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước hoặc của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam, Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình các vấn đề có liên quan đến hoạt động của Văn phòng đại diện.

Không đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện trong thời hạn quy định thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài bị xử lý như thế nào?

Không đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện trong thời hạn quy định thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài bị xử lý như thế nào? (Hình từ Internet)

Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài phải đăng ký hoạt động trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ khi được cấp phép?

Căn cứ Điều 8 Quy chế Thành lập và hoạt động của Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 83/2004/QĐ-BTC quy định về việc đăng ký văn phòng đại diện như sau:

Đăng ký và thông báo hoạt động
Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép, tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài phải đăng ký hoạt động tại Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố nơi Văn phòng đại diện đóng trụ sở và phải gửi thông báo bằng văn bản cho Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về ngày chính thức đi vào hoạt động, địa điểm đặt trụ sở, số điện thoại, số fax liên lạc, số lượng người Việt Nam và số lượng người nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện.

Theo đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động văn phòng đại diện thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài cần phải đăng ký hoạt động.

Để đăng ký hoạt động cho văn phòng đại diện, tổ chức cần liên hệ với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi Văn phòng đại diện đóng trụ sở và phải gửi thông báo bằng văn bản cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về;

(1) Ngày chính thức đi vào hoạt động.

(2) Địa điểm đặt trụ sở.

(3) Số điện thoại, số fax liên lạc.

(4) Số lượng người Việt Nam và số lượng người nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện.

Không đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện trong thời hạn quy định thì tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài bị thu hồi Giấy phép không?

Căn cứ Điều 15 Quy chế Thành lập và hoạt động của Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 83/2004/QĐ-BTC quy định về việc thu hồi Giấy phép như sau:

Thu hồi Giấy phép
Văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy phép trong các trường hợp sau:
1. Cung cấp tài liệu sai sự thật trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoặc hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép.
2. Không đăng ký hoạt động trong thời hạn hoặc không chính thức đi vào hoạt động như đã thông báo với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định tại Điều 8 Quy chế này.
3. Hoạt động sai mục đích, nội dung theo quy định của pháp luật.
4. Cố tình không nộp báo cáo hoạt động sau khi đã có văn bản nhắc nhở của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.
5. Vi phạm các quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam.

Như vậy, nếu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép hoạt động văn phòng đại diện mà tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài không đăng ký hoạt động thì sẽ bị thu hồi Giấy phép.

Tại Điều 4 Quy chế Thành lập và hoạt động của Văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 83/2004/QĐ-BTC có quy định như sau:

Thẩm quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung và thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước là cơ quan có thẩm quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung và thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện, sau đây gọi tắt là Giấy phép.

Theo đó, việc thu hồi Giấy phép hoạt động Văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thực hiện.

Văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Văn phòng đại diện có được mở tài khoản ngân hàng không?
Pháp luật
Trung tâm trọng tài có phải thông báo về việc lập Văn phòng đại diện trong nước cho Sở Tư pháp không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài phải thông báo về việc thành lập Văn phòng đến Sở Tư pháp trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam cấp Trung Ương từ ngày 20/11/2024 như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng đại diện có bị chấm dứt khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật không?
Pháp luật
Hồ sơ sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi của văn phòng đại diện của TCTD nước ngoài từ ngày 01/7/2024 ra sao?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị sửa đổi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài là Mẫu nào?
Pháp luật
Chức năng của văn phòng đại diện ngân hàng thương mại là gì? Ngân hàng thương mại hoạt động bao lâu thì được thành lập văn phòng đại diện?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam có được quảng cáo các sản phẩm bảo hiểm của mình không?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại khai trương hoạt động văn phòng đại diện ở trong nước cần phải gửi văn bản đến cơ quan nào?
Pháp luật
Văn phòng đại diện tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép phải đáp ứng điều kiện gì? Thời hạn cấp giấy phép là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện
591 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào