Không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được vào khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền khi nào?

Cho anh hỏi, theo quy định đối với tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông hiện nay thì việc giám sát cắt hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông như thế nào vậy em? Người không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được vào khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền khi nào? Câu hỏi của anh Hoàng Duy tại Lâm Đồng.

Giám sát cắt hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 07/2017/TT-NHNN quy định như sau:

Giám sát cắt hủy tiền
1. Giám sát giao, nhận tiền giữa Tổ kiểm đếm, Hội đồng tiêu hủy với Tổ cắt hủy tại kho tiêu hủy.
2. Thực hiện giám sát quá trình sử dụng, vận hành máy cắt hủy, đảm bảo phế liệu tiêu hủy không thể khôi phục để sử dụng như tiền dưới bất kỳ hình thức nào. Cuối ngày, Tổ trưởng (hoặc Tổ phó) Tổ giám sát cắt hủy xác nhận số tiền cắt hủy thực tế trên biên bản do Hội đồng tiêu hủy lập.
3. Giám sát số tiền đã giao Tổ cắt hủy nhưng không cắt hủy hết trong ngày, được niêm phong, có đủ chữ ký của các thành phần theo quy định và gửi lại kho của Hội đồng tiêu hủy.

Theo đó, giám sát cắt hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông là giám sát giao, nhận tiền giữa Tổ kiểm đếm, Hội đồng tiêu hủy với Tổ cắt hủy tại kho tiêu hủy.

Đồng thời, thực hiện giám sát quá trình sử dụng, vận hành máy cắt hủy, đảm bảo phế liệu tiêu hủy không thể khôi phục để sử dụng như tiền dưới bất kỳ hình thức nào. Cuối ngày, Tổ trưởng (hoặc Tổ phó) Tổ giám sát cắt hủy xác nhận số tiền cắt hủy thực tế trên biên bản do Hội đồng tiêu hủy lập.

Và giám sát số tiền đã giao Tổ cắt hủy nhưng không cắt hủy hết trong ngày, được niêm phong, có đủ chữ ký của các thành phần theo quy định và gửi lại kho của Hội đồng tiêu hủy.

Tiêu hủy tiền 2

Giám sát tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông (Hình từ Internet)

Người không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được vào khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền khi nào?

Theo Điều 14 Thông tư 07/2017/TT-NHNN quy định như sau:

Giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc trong công tác tiêu hủy tiền
1. Giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ trong công tác tiêu hủy tiền.
2. Giám sát các cá nhân thực hiện nhiệm vụ khi vào, ra khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền phải đeo thẻ, mặc trang phục không túi và các trang bị bảo hộ lao động do Hội đồng tiêu hủy trang cấp; không mang tài sản cá nhân vào nơi làm việc. Đối với những trường hợp không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền, nếu vào, ra phải được sự cho phép bằng văn bản của cấp có thẩm quyền.
3. Giám sát việc mở sổ sách theo dõi trong công tác tiêu hủy tiền; giám sát việc kiểm kê kho của Hội đồng tiêu hủy hàng tháng trong thời gian thực hiện công tác tiêu hủy tiền.
4. Thực hiện niêm phong phòng kiểm đếm, phòng cắt hủy trong giờ nghỉ giải lao nếu đang bảo quản tiền.

Theo đó, khi giám sát các cá nhân thực hiện nhiệm vụ khi vào, ra khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông phải đeo thẻ, mặc trang phục không túi và các trang bị bảo hộ lao động do Hội đồng tiêu hủy trang cấp. Đồng thời, không mang tài sản cá nhân vào nơi làm việc.

Đối với những trường hợp không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, nếu vào, ra phải được sự cho phép bằng văn bản của cấp có thẩm quyền.

Như vậy, người không có nhiệm vụ thực hiện công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được vào khu vực tiến hành công tác tiêu hủy tiền khi có sự cho phép bằng văn bản của cấp có thẩm quyền.

Ngoài ra, khi giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc trong công tác tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông còn phải:

- Giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ trong công tác tiêu hủy tiền.

- Giám sát việc mở sổ sách theo dõi trong công tác tiêu hủy tiền; giám sát việc kiểm kê kho của Hội đồng tiêu hủy hàng tháng trong thời gian thực hiện công tác tiêu hủy tiền.

- Thực hiện niêm phong phòng kiểm đếm, phòng cắt hủy trong giờ nghỉ giải lao nếu đang bảo quản tiền.

Giám sát, kiểm tra công tác kế toán tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông như thế nào?

Căn cứ theo Điều 15 Thông tư 07/2017/TT-NHNN quy định như sau:

Giám sát, kiểm tra công tác kế toán tiêu hủy tiền
Giám sát, kiểm tra việc theo dõi, ghi chép, tổng hợp số liệu tiêu hủy của Hội đồng tiêu hủy; kiểm tra sự chính xác, cân đối giữa số liệu trên sổ sách, báo cáo kế toán và số liệu tiêu hủy thực tế.

Theo quy định trên, giám sát, kiểm tra việc theo dõi, ghi chép, tổng hợp số liệu tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông của Hội đồng tiêu hủy. Đồng thời, kiểm tra sự chính xác, cân đối giữa số liệu trên sổ sách, báo cáo kế toán và số liệu tiêu hủy thực tế.

Tiêu hủy tiền
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả kiểm đếm tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, tiền đình chỉ lưu hành tiêu hủy hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả thừa, thiếu tiền in, đúc hỏng mới nhất 2024? Tải về mẫu Báo cáo kết quả thừa, thiếu tiền in, đúc hỏng file word?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tổng hợp kết quả tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông mới nhất theo Thông tư 19/2023/TT-NHNN?
Pháp luật
Giám sát cắt hủy/nấu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được hướng dẫn tại Thông tư 19/2023/TT-NHNN như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả kiểm đếm tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông mới nhất theo Thông tư 19/2023/TT-NHNN?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả thừa, thiếu, lẫn loại trong kiểm đếm tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông mới nhất 2024?
Pháp luật
Tổ chuyên trách của Hội đồng tiêu hủy tiền được tổ chức thành bao nhiêu tổ và có trách nhiệm ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả giao, nhận tiền in, đúc hỏng thực hiện từ 11/02/2024 là mẫu nào? Tải về Mẫu Báo cáo kết quả giao, nhận tiền in, đúc hỏng mới nhất?
Pháp luật
Mẫu Danh sách công chức tham gia Tổ giúp việc Hội đồng giám sát tiêu hủy tiền theo quy định tại Thông tư 19/2023/TT-NHNN ra sao?
Pháp luật
Giám sát kiểm đếm tiền in hỏng, đúc hỏng được hướng dẫn thực hiện theo quy định Thông tư 19/2023/TT-NHNN ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiêu hủy tiền
582 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiêu hủy tiền
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào