Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai?

Xin cho hỏi: Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai? Người sử dụng quên mật khẩu mà không đăng nhập tài khoản thư điện tử trong bao lâu sẽ bị khóa tài khoản? - câu hỏi của anh Hào (TP. HCM)

Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai?

Theo Điều 6 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Quy định về việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử
6.1. Tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho Trung tâm CNTT (gửi vào hòm thư [email protected]). Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu Trung tâm CNTT có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.
6.2. Tại các đơn vị BHXH cấp tỉnh, huyện: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị. Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

Căn cứ quy định trên thì cách giải quyết khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như sau:

(1) Tại các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam:

Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho Trung tâm Công nghệ thông tin (gửi vào hòm thư [email protected]).

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

(2) Tại các đơn vị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, huyện:

Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

tài khoản thư điện tử

Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai (Hình từ Internet)

Người sử dụng quên mật khẩu mà không đăng nhập tài khoản thư điện tử trong bao lâu sẽ bị khóa tài khoản?

Theo điểm 1.1 khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định về các trường hợp bị khóa tài khoản thư điện tử như sau:

Quy định về việc khóa tài khoản thư điện tử
1. Các trường hợp bị khóa tài khoản thư điện tử
1.1. Người sử dụng không đăng nhập tài khoản thư điện tử trong vòng 90 ngày liên tiếp.
1.2. Đối tượng chấm dứt làm việc tại cơ quan BHXH.
1.3. Đối tượng vi phạm các nội quy, quy định về việc sử dụng thư điện tử.
...

Theo quy định nêu trên thì người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội sẽ bị khóa tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu mà không đăng nhập tài khoản thư điện tử trong vòng 90 ngày liên tiếp.

Người sử dụng có trách nhiệm định kỳ thay đổi mật khẩu hòm thư điện tử tối thiểu mấy tháng 1 lần?

Theo điểm 2.3 khoản 2 Điều 13 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định người sử dụng tài khoản thư điện tử có trách nhiệm như sau:

Trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam
...
2. Trách nhiệm của đơn vị sử dụng và người sử dụng
...
2.3. Người sử dụng tài khoản thư điện tử có trách nhiệm:
Tự bảo quản hòm thư của mình (tên tài khoản và mật khẩu) tránh để bị lộ tài khoản. Khi phát hiện tài khoản bị đánh cắp hoặc người khác sử dụng trái phép tài khoản thư điện tử của mình, cá nhân, đơn vị phải thông báo sớm nhất với cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị và Trung tâm CNTT để khóa tài khoản tránh việc đánh cắp thông tin cũng như việc kẻ gian sử dụng tài khoản vào mục đích xấu.
Tự sao lưu dữ liệu của cá nhân theo định kỳ tránh mất mát dữ liệu.
Định kỳ thay đổi mật khẩu hòm thư điện tử tối thiểu 06 tháng 1 lần.

Theo quy định nêu trên thì người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm định kỳ thay đổi mật khẩu hòm thư điện tử tối thiểu 06 tháng 1 lần.

2,509 lượt xem
Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi giao dịch qua thư điện tử, người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội phải đảm bảo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai?
Pháp luật
Người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội sẽ bị khóa tài khoản trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc quản lý và sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được thực hiện như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như thế nào? Dung lượng tài khoản thư điện tử là bao nhiêu?
Pháp luật
Tài khoản thư điện tử là gì? Đối tượng nào được cấp phát tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào