Khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất?

Tôi có một câu hỏi như sau: Khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.H.T ở Bình Dương.

Khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào?

Cơ quan tiếp nhận thông báo lập chi nhánh ở nước ngoài được quy định tại khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
...
4. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
...

Theo quy định trên, khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh.

Lập chi nhánh ở nước ngoài

Lập chi nhánh ở nước ngoài (Hình từ Internet)

Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài mới nhất hiện nay?

Theo Phụ lục II-8 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT thì mẫu thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài mới nhất hiện nay có dạng như sau:

Tải mẫu thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài mới nhất hiện nay tại đây

Phụ lục II-8

Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn nào?

Thời hạn thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động chi nhánh ở nước ngoài được quy định tại Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
1. Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
4. Việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

Như vậy, doanh nghiệp phải thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động chi nhánh ở nước ngoài của doanh nghiệp.

Chi nhánh doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Mở chi nhánh cùng địa chỉ với công ty có được không?
Pháp luật
Đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì cần làm hồ sơ gì? Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp là mẫu nào?
Pháp luật
Chi nhánh chấm dứt hoạt động mà vẫn còn nợ thuế thì ai có trách nhiệm kế thừa các khoản nợ của chi nhánh?
Pháp luật
Chi nhánh ngừng hoạt động mà không thông báo cho Cơ quan thuế thì có bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh không?
Pháp luật
Ngừng hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì có bắt buộc phải thông báo đến Cơ quan nhà nước có thẩm quyền không?
Pháp luật
Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vật liệu xây dựng có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh ở một địa phương?
Pháp luật
Khi lập chi nhánh ở nước ngoài thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất?
Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp có thể đăng ký ít ngành nghề hơn so với doanh nghiệp không? Tên chi nhánh doanh nghiệp có bắt buộc phải có cụm từ Chi nhánh không?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chi nhánh là gì và chi nhánh doanh nghiệp có phải là một hay không? Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp bao gồm những gì?
Pháp luật
Chi nhánh doanh nghiệp đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có phù hợp với quy định của pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh doanh nghiệp
930 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chi nhánh doanh nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chi nhánh doanh nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào