Khi đăng ký tuyển sinh tại trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non thí sinh có thể dùng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để nộp hồ sơ đăng ký không?

Cho tôi hỏi trong trường hợp con tôi chưa được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT bản chính thì có thể dùng giấy chứng nhận tạm thời để làm hồ sơ đăng ký cho trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non không? Trường có tuyển sinh đối với thí sinh là dân tộc Kinh không? Câu hỏi của anh N.T.L từ Cao Bằng.

Thí sinh cần nộp bao nhiêu bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh đến trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non?

Việc đăng ký tuyển sinh được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Tổ chức tuyển sinh và triệu tập thí sinh trúng tuyển
1. Đăng ký tuyển sinh
Thí sinh thuộc đối tượng và đủ điều kiện tuyển sinh quy định tại Điều 3 của Quy chế này được đăng ký tuyển sinh vào một trường DBĐH theo một trong các phương thức sau: Nộp 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp cho trường DBĐH hoặc đăng kí trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường DBĐH.
...

Theo quy định trên thì thí sinh thuộc đối tượng và đủ điều kiện tuyển sinh chỉ cần nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho trường dự bị đại học qua đường bưu điện hoặc cũng có thể đăng kí trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường.

Khi đăng ký tuyển sinh tại trường dự bị đại học nghành Giáo dục mầm non thí sinh có thể dùng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để nộp hồ sơ đăng ký không?

Khi đăng ký tuyển sinh tại trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non thí sinh có thể dùng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để nộp hồ sơ đăng ký không? (Hình từ Internet)

Khi đăng ký tuyển sinh tại trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non thí sinh có thể dùng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để nộp hồ sơ đăng ký không?

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh được quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Tổ chức tuyển sinh và triệu tập thí sinh trúng tuyển
...
2. Hồ sơ đăng ký tuyển sinh:
a) Đối với phương thức tuyển thẳng, hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký vào học DBĐH theo mẫu;
- Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời;
- Bản sao Giấy khai sinh;
- Quyết định đi học theo chế độ cử tuyển của cấp có thẩm quyền đối với thí sinh cử tuyển.
b) Đối với phương thức xét tuyển, hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký xét tuyển vào học DBĐH theo mẫu;
- Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi quy định tại Đề án tuyển sinh;
- Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời;
- Bản sao Học bạ THPT;
- Bản sao Giấy khai sinh;
- Bản xác nhận thường trú của thí sinh và cha mẹ đẻ hoặc người giám hộ.
...

Như vậy, thí sinh có thể sử dụng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để chuẩn bị hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho trường dự bị đại học.

Trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non có tuyển sinh đối với thí sinh là dân tộc Kinh hay không?

Định nghĩa về trường dự bị đại học được quy định tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 24/2011/TT-BGDĐT như sau:

Trường dự bị đại học
1. Trường dự bị đại học thuộc loại trường chuyên biệt. Nhà nước thành lập trường DBĐH cho con em dân tộc thiểu số, con em các gia đình dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nhằm góp phần đào tạo tạo nguồn cán bộ cho các vùng này.
2. Trường DBĐH được ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị và ngân sách, lựa chọn bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên để đảm bảo việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.
3. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường DBĐH được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của Nhà nước.

Theo đó, trường dự bị đại học thuộc loại trường chuyên biệt được Nhà nước thành lập để dành cho con em dân tộc thiểu số, con em các gia đình dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nhằm góp phần đào tạo tạo nguồn cán bộ cho các vùng này.

Tuy nhiên, đối tượng tuyển sinh của trường dự bị đại học chuyên ngành Giáo dục mầm non được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 44/2021/TT-BGDĐT như sau:

Phương thức tuyển sinh, đối tượng và điều kiện tuyển sinh
1. Phương thức tuyển sinh: Trường DBĐH tuyển sinh bằng phương thức tuyển thẳng và xét tuyển.
2. Đối tượng
a) Đối tượng tuyển thẳng:
- Thí sinh người dân tộc thiểu số rất ít người đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định tại Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người;
- Thí sinh cử tuyển theo quy định tại Nghị định số 141/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.
b) Đối tượng xét tuyển:
- Thí sinh là người dân tộc thiểu số thường trú từ 18 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh tại các xã, phường, thị trấn thuộc khu vực 1 (KV1) quy định tại Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và có cha mẹ đẻ hoặc người giám hộ thường trú tại khu vực này;
- Thí sinh là người dân tộc Kinh thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của cấp có thẩm quyền và có cha mẹ đẻ hoặc người giám hộ thường trú tại vùng này. Trường DBĐH được tuyển không quá 5% tổng số chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm thí sinh là người dân tộc Kinh.
c) Đối tượng đã một lần trúng tuyển và nhập học DBĐH không được xét tuyển DBĐH lần thứ hai; các đối tượng đang học đại học hoặc đã tốt nghiệp đại học không được xét tuyển DBĐH.

Như vậy, trường dự bị đại học chuyên ngành Giáo dục mầm non có tuyển sinh đối với thi sinh là dân tộc Kinh nếu thi sinh đó thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định và có cha mẹ đẻ hoặc người giám hộ thường trú tại vùng này. .

Lưu ý: Số lượng xét tuyển đối với thí sinh dân tộc Kinh rất hạn chế, trường không được phép tuyển quá 5% tổng số chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm thí sinh là người dân tộc Kinh.

Trường dự bị đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những đối tượng nào được học tại trường dự bị đại học? Tài sản trường dự bị đại học thuộc sở hữu của cơ quan nào?
Pháp luật
Những điều cần biết về trường dự bị đại học? Cơ cấu tổ chức của trường dự bị đại học hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường dự bị đại học được ngân sách Nhà nước hỗ trợ trong những hoạt động gì? Trường sử dụng nguồn tài chính cho những hoạt động nào?
Pháp luật
Bảng lương viên chức giáo vụ trường dự bị đại học mới nhất hiện nay? Mức lương cao nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Khi đăng ký tuyển sinh tại trường dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non thí sinh có thể dùng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để nộp hồ sơ đăng ký không?
Pháp luật
Viên chức giáo vụ trường dự bị đại học phải có tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ như thế nào?
Pháp luật
Các trường dự bị đại học dân tộc có được phép mở tài khoản tại ngân hàng hoặc kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Trường dự bị đại học dân tộc có thuộc loại trường chuyên biệt không? Trường chịu sự quản lý hành chính theo lãnh thổ của cơ quan, tổ chức nào?
Pháp luật
Trường dự bị đại học có phải được nhà nước thành lập chỉ dành riêng cho các con em dân tộc thiểu số không?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường dự bị đại học có bắt buộc phải có trình độ từ tiến sĩ trở lên không? Và độ tuổi bổ nhiệm là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường dự bị đại học
469 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường dự bị đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: