Khách đến tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tuân thủ theo nội quy ra vào trụ sở như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì khách đến tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tuân thủ theo nội quy ra vào trụ sở như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Cần Thơ.

Khách đến tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tuân thủ theo nội quy ra vào trụ sở như thế nào?

Căn cứ tại Điều 14 Quy chế văn hoá công sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1607 /QĐ-BTNMT năm 2009, có quy định về nội quy ra, vào trụ sở cơ quan như sau:

Nội quy ra, vào trụ sở cơ quan
1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ:
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ khi qua cổng vào trụ sở cơ quan phải xuống xe và tháo khăn che mặt, khẩu trang, không đeo kính đen.
2. Đối với khách đến trụ sở cơ quan Bộ:
a) Khách được mời đến làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ phải xuất trình giấy mời, giấy triệu tập đến làm việc và tuỳ từng trường hợp cụ thể phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân theo yêu cầu của bộ phận thường trực cơ quan.
b) Khách đến liên hệ công tác hoặc gặp người nhà phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy giới thiệu đến liên hệ công tác, công lệnh... cho bộ phận thường trực, trường hợp khách đến gặp người nhà thì phải đợi người đón.
c) Khách đến trụ sở cơ quan Bộ phải nhận thẻ khách và đeo thẻ khách trong suốt thời gian làm việc; khi ra về phải trả lại thẻ khách và nhận lại giấy tờ đã gửi lại phòng bảo vệ.
d) Khách đến trụ sở cơ quan Bộ phải tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ bảo vệ cơ quan, không được tự tiện vào các phòng làm việc của cơ quan.

Như vậy, theo quy định trên thì khách đến tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tuân thủ theo nội quy ra vào trụ sở như sau:

- Khách được mời đến làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ phải xuất trình giấy mời, giấy triệu tập đến làm việc và tuỳ từng trường hợp cụ thể phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân theo yêu cầu của bộ phận thường trực cơ quan.

- Khách đến liên hệ công tác hoặc gặp người nhà phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy giới thiệu đến liên hệ công tác, công lệnh... cho bộ phận thường trực, trường hợp khách đến gặp người nhà thì phải đợi người đón.

- Khách đến trụ sở cơ quan Bộ phải nhận thẻ khách và đeo thẻ khách trong suốt thời gian làm việc; khi ra về phải trả lại thẻ khách và nhận lại giấy tờ đã gửi lại phòng bảo vệ.

- Khách đến trụ sở cơ quan Bộ phải tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ bảo vệ cơ quan, không được tự tiện vào các phòng làm việc của cơ quan.

Cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường

Khách đến tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tuân thủ theo nội quy ra vào trụ sở như thế nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường có được đưa khách vào trụ sở cơ quan không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 15 Quy chế văn hoá công sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1607 /QĐ-BTNMT năm 2009, có quy định về tiếp khách như sau:

Tiếp khách
1. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ không được tuỳ tiện đưa khách hoặc người nhà vào trụ sở cơ quan; trường hợp có khách đến liên hệ công tác cần hướng dẫn khách của mình hoặc đơn vị mình chấp hành nội quy công sở; không để khách làm ảnh hưởng đến hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khác trong cơ quan.
2. Khách là người nước ngoài đến liên hệ công tác hoặc hội họp phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân và chờ cán bộ của đơn vị chức năng đón tiếp.
Việc tiếp khách nước ngoài được thực hiện tại phòng khách của cơ quan.

Như vậy, theo quy định trên thì cán bộ làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường không được đưa khách vào trụ sở cơ quan, trường hợp có khách đến liên hệ công tác cần hướng dẫn khách của mình hoặc đơn vị mình chấp hành nội quy công sở; không để khách làm ảnh hưởng đến hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khác trong cơ quan.

Khách đến trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường có được để xe qua đêm không?

Căn cứ tại điểm c khoản 2 Điều 16 Quy chế văn hoá công sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1607 /QĐ-BTNMT năm 2009, có quy định về quản lý phương tiện giao thông như sau:

Quản lý phương tiện giao thông
1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ:
a) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ bằng phương tiện giao thông cá nhân phải nhận vé xe tại phòng bảo vệ và trả vé xe khi rời khỏi trụ sở; không có vé xe thì không được mang xe khỏi trụ sở cơ quan; trường hợp mất vé xe phải báo ngay cho bảo vệ cơ quan để có biện pháp xử lý.
b) Để xe đúng nơi quy định.
c) Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác dài ngày có nhu cầu gửi xe tại trụ sở cơ quan Bộ thì phải thông báo với bảo vệ cơ quan; trường hợp không thông báo, nếu xảy ra mất mát, bảo vệ cơ quan sẽ không chịu trách nhiệm.
2. Đối với khách đến trụ sở cơ quan:
a) Khách đến trụ sở cơ quan bằng phương tiện giao thông cá nhân phải nhận vé xe tại phòng bảo vệ và trả vé xe khi rời khỏi trụ sở.
b) Để xe đúng nơi quy định theo hướng dẫn của bảo vệ cơ quan.
c) Không phải người làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ không được để xe qua đêm tại trụ sở cơ quan Bộ.

Theo quy định trên thì không phải người làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ không được để xe qua đêm tại trụ sở cơ quan Bộ

Như vậy, thì khách là không phải là người làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường nên không được để xe qua đêm tại trụ sở cơ quan Bộ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với tất cả các dự án đầu tư đúng không?
Pháp luật
Quan hệ công tác giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Thứ trưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường là hướng dẫn đánh giá khả năng chịu tải môi trường nước mặt đối với sông, hồ trong hoạt động bảo vệ môi trường nước mặt phải không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có được chỉ định đầu mối thông tin, liên lạc với các tổ chức quốc tế đối với di sản thiên nhiên được tổ chức quốc tế công nhận không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có phải là cơ quan Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam hay không?
Pháp luật
Thời hạn lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là bao lâu?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có bao nhiêu phòng Thanh tra? Có phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư không?
Pháp luật
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những công việc gì?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thực hiện chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của văn phòng Bộ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường
1,113 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào